Alice's POV
Napahawak ako ulo ko sa sobrang sakit.
"Ahh" ungol ko. Ang sakit eh
"Anong nangyari?" Tanong ko. Nilibot ko din ang tingin ko. Nasa kwarto na ako, pero paano ako napunta dito? Sinulyapan ko ang wall clock ko sa kwarto. 12:01 na. Kaya pala eh. Bumabalik lang kasi ako pag 12:00 midnight na.
"Oh, gising ka na pala" bungad ni Ate Alexa pagkapasok sa kwarto ko.
"Ate anong nangyari?" Tanong ko at dahan-dahan umupo sa kama ko. Aish! Kainis ang sakit pa din ng ulo ko.
"Ito inumin mo muna ito" tinugon ko naman agad ang utos niya "ano nangyari kanina?" Tanong ko ulit. Nagbago naman ang expression ng mukha niya. Kanina na nakangiti ngayon sumeryoso na.
~~~
Alexa's POV
"Ano nangyari kanina?" Tanong niya ulit. Naging seryoso naman ang mukha ko. Hays! Kung alam niya lang.
Flashback
Papasok na sana ako canteen ng bigla ito bumukas ng sobrang lakas at lumabas ang taong kinaiinisan ko sa lahat.
"Alexa Monteverde, what a pleasant surprise" nakangiting sambit niya at pumaywang.
"What is it now Maxine?" Naiinis na tanong ko. Everytime na lalabas siya laging may nangyayari na masama eh.
"See it for yourself" sabay pakita sa akin ng canteen. Lumapit ako unti para masilip ang loob. O_O lalong gulat ko sa nakita ko. Si Jill na isa sa mga b*tch dito sa school merong pagkain sa ulo kasama din ang mga alipores niya na may juice sa ulo.
Naningkit ang mata ko sa sobrang galit. Nilingon ko siya. Naka tungo siya habang nakasandal sa sahig.
Bago pa ako makasalita inunahan na niya ako.
"I did it because those bitches is calling your sister a good girl..." Tumahimik nalang ako at nakinig sa kanya.
"..." -ako
"...and it hurts because she has a personality that is bad and those bitches dare call her good, tss, damn!" Napangiti nalang ako sa sinabi niya.
"Why are you smiling? Cut it! It freaks me out" naasar na sabi niya.
"I am smiling because it shows that you also have a good side" sabi ko
"What?! Hell No!"
"Its true!"
"Tss, stop what your thinking I am not concern I am just defending myself for there f*cking criticisms" at nag walk out na siya.
end of flashback
"Nangyari yun?! Aish!" Naiinis na sabi ni Alice sabay gulo sa buhok sa sobrang inis.
Sasabihin ko pa sa kanya na alam na ng school na may sakit siya? Eh baka magwala pa eh.
"Alam na pala ng school yung sakit mo" napahawak ako sa bibig ko. Nasabi ko pala ng malakas. Hehe.
"ANO?!" Sigaw niya
"Damn!" Dagdag niya
"As in lahat?" Tanong niya
Tumango nalang ako.
~~~
Alice's POV
Aish! Nakakainis! Alam na tuloy ng buong school ang sekreto ko.
'Way the go Maxine' sabi ko sa isip
'The pleasure is mine' sagot niya
Oo nga pala, nakaka communicate kami through mind. At sa amin lima ako lang ang walang alam sa nangyayari. Sila Apat alam. Nakakainis diba.
BINABASA MO ANG
All Of Me
Teen FictionAko si Alice Castillo. Aakalain niyo ba na may sakit akong multi personality disorder. 4 ang ibang personality, ako naman ang original. Nakakainis nga eh! I don't know how or when I got this f*cking disorder of mine but I want to get rid of it. Ang...