Someone's POV
'Passengers, please fasten your seatbelts because any minute now our plane will land, for those who are visiting I hope you enjoy your stay and for those who are coming back, welcome home, and welcome to the Philippines' sabi ng flight attendant.
It is really a welcome back after 3 years staying at Mexico, nakabalik na din ako sa wakas.
"Ma'am ito na po yung forms niyo para sa papasukan niyong school next month" sabi ng personal maid ko
Kinuha ko iyon at tinignan.
"St. Philip Academy?" Nagtataka kong tanong
"Opo Ma'am, St. Philip Academy po ay pagmamay-ari ng mga Castillos na nagmamay-ari po ng mga kilalang hotels sa Philippines at isa po nilang business ay ang SPA, exclusive po iyan at grabe po ang security, magaganda din po ang facilities" sabi ng maid ko
Maganda nga. May picture kasi dito. Malaki, maganda at exclusive talaga.
"Thank you, Erica" sabay balik ko ng folder
'Please remain sitted, you mag now unfasten your seatbelt, thank you and welcome to the Philippines' sabi ng piloto.
Tumayo na kami at lumabas na ng eroplano. Paglabas ko nandoon na ang limousine ko.
"Welcome back Ma'am" bati sa akin ng guard
Tumango lang ako sa kanya at pumasok na sa loob.
Maraming nagbago sa Philippines pati din ako nagabago. Palaban na ako at hindi magpapatalo at lahat ng gusto ko nakukuha ko.
Pero sa lahat ng aking pinagbago hindi nagbago ang nilalaman ng puso ko.
Binuksan ko ang phone ko at bumungad sa akin ang picture ng lalaking mahal ko.
Peste, naiiyak pa ako. Panira ng make up.Nandito na ako hubbie, promise hindi na kita iiwan at hindi ko hahayaan may humadlang sa pag-iibigan natin dalawa pag may humadlang tatanggalin ko sila mundong ito.
'I love you Drake, hubbie ko'
---
Oh my gush! Sino siya? Nakh po! May kontrabida na! Paano na ang DraLice love team? Kainis naman bakit pa siya umuwi? Sabing wag na eg haha!
Subaybay lang at malalaman natin kung sino siya.
Sorry dahil maiksi lang itong chapter, pampabitin haha.
---
BINABASA MO ANG
All Of Me
Teen FictionAko si Alice Castillo. Aakalain niyo ba na may sakit akong multi personality disorder. 4 ang ibang personality, ako naman ang original. Nakakainis nga eh! I don't know how or when I got this f*cking disorder of mine but I want to get rid of it. Ang...