Chapter 3: The Party

32 5 0
                                    

Drake's POV

Hi!

My name is Drake Montevero. Mayaman, gwapo at unico hijo ng Montevero company.

Bakit nga ba ako lumipat? Ah, oo nga pala kasi partner na namin ang Castillo company and to show there gratitudes they let me study in there school for free.

Sa una, ayaw ko pero kailangan ko kasi kailangan ko makalayo sa desperada kong ex-girlfriend na si Trixie. Siya naman ang nakagawa ng masama sa akin, pero siya habol ng habol.

Mabuti na din dito. Makaka focus na ako.

Pumasok na ako sa last subject ko. Bigla naman nagtilian ang mga girls. Sanay na ako diyan. Gwapo naman talaga ako eh. Ngayon lang yata sila nakakita ng gwapong katulad ko.

"Ayie!"

"OMG!"

"Kaklase pala natin siya!"

Obvious! kaya nga ako pumasok dito eh. Tsk tsk, mga babae talaga.

Pagpasok ko, may nakita akong babae nagtago agad sa likod ng makapal na libro.Sigurado ako namumula na yan. Ngayon lang yata nakakita ng gwapo. Pare pareho lang talaga ang mga babae.

"Bro, halika na" tawag ni Terrence

"Sige" ako ang nauna maglakad sa amin tatlo nila Terrence at Alex.

*BLAG*

Shit! Ang sakit ah! Sinong walang hiya ang bumangga sa akin? Napahawak sa pwet ang babaeng nabunggo ko. In fareness, maganda ang hugis ng katawan niya at maganda ang kutis. Bigla tuloy napawi ang galit ko.

Tiningala niya ako. Nagulat siya ng nakita ako. Gwapo ko kasi eh. Pero...Shit!

O_O

Ang ganda niya, bumagay ang blonde niyang buhok sa green eyes niya. Ang ganda niya, kahit walang make-up yata maganda pa rin siya eh.

Naglahad ako ng kamay. "Sorry Miss" pag papaumanhin ko

"OMG!"

"Ang swerte naman ni Alice?"

Bakit parang hindi siya sure? Alice? Bagay sa kanya.

Tinanggap niya ang nakalahad kong kamay at tinulungan ko siya tumayo.

"T-thank you" nauutal na sabi niya. Cute!

"Alice right?" Tanong ko

"No..." At pinagpag niya ang damit niya "...I am currently named Angel" pakilala niya. But, what does she mean by currently?

"Okay Angel I'm sorry" paumanhin ko ulit

"It's okay" sabay alis ng mabilis

Hmmm, there something about that Angel, I just can't put my finger on it.

*lub*dub*lub*dub*

God! This feeling again. Haven't felt it for 2 years then it will happen again. But it's different the way it beat for Trixie is different to Angel. Bakit kaya?

I just smirk of the idea

~~~

Angel's POV

Nagdridrive na ako ngayon pauwi. Aish!

*lub*dub*lub*dub

Alah! Ano toh? Bakit tumitibok ng mabilis ang puso ko? Aish! Normal lang yata ito.

Nagpark na ako sa tapat ng mansion namin.

Pagkapasok ko sa loob, sinalubong agad sa akin ang alaga kong I mean ni Alice na shitzu.

All Of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon