Chapter 4: What happened?

20 4 0
                                    

Alexa's POV

Dinala ko na si Angel dito sa isang kwarto na ni reserve namin para kay Angel pag bumalik na si Alice.

"Sige na matutulog na ako" paalam ni Angel

"Angel" tawag ko, tumigil siya sa paglalakad at lumingon sa akin.

"What?" Boses niya palang halatang inis na eh, Hays! Kahit kailan tong batang to talaga.

"I'll get straight to the point, may gusto ka ba kay Drake" Hindi ko man nakikita ang mukha niya alam ko gulat na gulat siya.

"Yes, why?" Tanong niya habang nakatalikod pa din sa akin

"Really? Great, I also like you even Alice" bigla siya lumingon sa akin

"Huh? I don't get it"

"Gusto kita para kay Drake, Angel/Alice" sagot ko. Bagay kaya sila dalawa, ma request nga na iarrange sila dalawa haha.

"Thanks, pero alam mo naman na personality lang ako, but..." Napatigil siya sa pagsasalita, at ngumiti sa akin. Wow! For the first time I saw her genuine smile, sa kanila lima, Oo magkakaiba sila physically and personality. But, when they smile, you can't know the difference dahil parehong-pareho sila lima.

"...trust me I'll do, WE rather do everything so that Alice and Drake would be together" sagot niya bago humiga sa kama.

"I trust you all" sabi ko bago niya ipikit ang mata niya.

Nagbago na ang kulay ng buhok niya. Kanina na blonde naging brown na ulit

Mas bagay kaya sa kanya ang blonde na buhok magpakulay kaya ito.

~~~

@Alice's mind

Angel's POV

Binuksan ko na ang pinto dito sa isip ni Alice. Bumungad agad sa akin sila Maxine, Alex at Katherine.

"Oh Angel, time so soon?" asar ni Max

"Tss, kung alam niyo lang" sagot ko

"Alam nga namin ano tawag mo diyan tss" barag ni Alex. Hays itong tomboy na toh, bagay sila ni Max masama ugali tss.

-_-

"Ewan ko sa inyo mabuti pa ito si Katherine mabait" sabay himas ko sa ulo niya pagkaupo ko sa table (literally)

"Eh Ate ako po ang child personality, mabait po talaga ako" bwisit basag ako dun ah

-_-*

"Haha haha" nagtawanan ang dalawang demonyo

"Haha that's why I like you Katherine Haha" -Max

"Haha basag haha" -Alex

Inirapan ko nalang sila dalawa at tumayo.

"Okay I'm serious, I have a favor to ask" saad ko bigla tumigil naman sa pagtatawanan ang dalawa pati din si Kat na naglalaro tumigil din.

"Ate bakit po?" -Kat

"You know I'd met Drake, right?" -ako

"Yeah, what about it?" -Alex

Huminga muna ako ng malalim bago siya sagutin "Drake like me/Alice" sagot ko bigla naman nabulunan sa sariling laway niya si Alex.

"Ano?! Hindi pwede" reklamo ni Alex

"Kahit ikaw ang boy personality, babae ka pa din kaya hindi maiiwasan yun" sagot ko sa kanya. Iniripan niya lang ako at uminom ng tubig.

"Oh ano? Ano namang favor ang hihingin mo?" -Max

"As I said gusto ni Drake si Alice/Me and I want all of you make Drake fall madly inlove with Alice" sabi ko

All Of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon