Drake's POV
4-4
Yan na yung score namin dalawa ni Alex. Tie.
-_-
I had to admit she is really good. Magaling siya mag shoot at mang-agaw ng bola. She has fast reflexes and good techniques. Magaling nga.
Nag break muna kami ngayon. Naka upo ako sa bench kasama yung mga kaibigan ko na ugok.
"Brad, wala ka pala eh haha"
-_-*
Umiinit na ang ulo ko dito sa Shaun na ito ah. Kanina pa ako inaasar kasi minsan lagi sa akin naagaw ni Alex yung bola. Pigilan niyo ako. Bi-bingo na ito.
"Baka matalo ka pre"
Hinarap ko si Jake. Nag taas siya ng dalawang kamay saying na sumusuko na siya. Mabuti naman. Wag na siya sumabay sa kakulitan ni Shaun. Mababaliw na ako dito sa dalawang ito.
"Brad! Go na! Tie breaker!" Sabi ng isang team mate namin sa basketball. Tumayo na ako at lumapit kay Alex na nakatayo na rin sa gitna.
"Ready?" Tanong niya
"As always" sagot ko na napangiti sa kanya.
O_O
Y-yung ngiti niya parehong-pareho kay Angel at Ali.
'Remember my smile'
O_O
May chance ba na si Angel, Ali at Alex ay iisangtao lang? Sabi kasi ni Angel na para makikilala ko daw siya, I will just remember her smile.
Could it be?
"Drake? Yuhoo! Drake?"
Yun yung nagpabalik sa akin sa realidad. Pinipitik na din ako ni Alex sa tapat ng mukha. Na space out ako ah.
"Drake? Okay ka lang ba? Should I bring you to the clinic? Or what?" Tanong niya.
"Alex, Alex, I'm okay I just spaced out" sagot ko
"Okay, oh *abot bola* ikaw daw yung hahawak ng bola, sige duon na ako sa court ko" paalam niya at pumwesto na sa tapat ng ring.
Manalo o matalo okay lang sa akin atleast I had fun.
Ni dribble ko na ang bola habang papunta sa ring. Agad-agad niya naman ako hinarangan kaya hindi ako nakalagpas.
Sinubukan ko makalusot pero ang bilis niya mag block. Hindi ko namalayan nakuha niya na pala ang bola sa kamay ko.
Sh*t! Hinabol ko agad siya. Ang bilis naman niya. Pumunta siya palapit sa ring pero nakaharang ako.
Naghanap siya ng way kung saan siya pwede makalusot pero wala haha magaling ako eh.
Tumalon siya. No! Don't tell me! Sinubukan niya mag shoot. Ng malapit na lumapit sa ring ng...
"Ahh!"
"Alex!"
Sinalo ko agad siya. Na mali yata pag land niya kaya na out of balance siya.
Pagkasalo ko hindi na out of balance din kami kaya nalaglag kami sa sahig. Luckily, ako yung tumama hindi siya mas okay na ako yung nasakatan hindi siya. Yes, nahuhulog na ako. You might hear it nuts but, I think I am in love with Angel, Ali and Alex. Sabihin niyo ng chicboy pero iba eh, yung nararamdaman ko sa kanila tatlo parepareho. I don't know why but I like it.
Nandito na kami dalawa ni Alex sa sahig. Nakaibabaw ako sa kanya.
O_O
Expression namin dalawaAng lapit kasi ng mukha namin sa isa't isa. Walang gusto umalis sa pwesto namin. Hindi rin kasi ako makagalaw.
Ang ganda niya. Ngayon lang ako nakalapit sa kanya ng ganito. May maganda siyang mata, mahaba pilikmata, matangos ang ilong at...
Yung labi niya...
Ang pula at mukhang malambot. Masarap halikan.
Nakaka tempt peste! Pero hindi pwede.
Tumayo na ako at iniupo siya.
"Alex...okay ka lang ba?" Nag aalang tanong ko
"O-okay lang ako" nauutal na sagot niya
"Can you stand?"
"I-I think so"
Ng igalaw niya ang kanyang paa bigla siya napangiwi sa sakit.
"Ahh!"
"Ano nangyari?" -ako
"Y-yung paa ko ang sakit" turo niya sa paa niya habang ang mukha ay nakakunot sa sobrang sakit na nararamdaman niya.
"Uy! Ibaba mo ako!" Sabay pumiglas sa akin
"Kaya mo makatayo? Diba hindi. Kaya dinadala na kita sa clinic para magamot yang sprain mo" sagot ko. Nanahimik na siya at niyuko nalang ang ulo. But...is she blushing? Kanina kasi na pumupumiglas siya ay parang namumula. Bahala na.
Habang naglalakad papunta sa clinic parang biglang bumigat yung ulo niya. Tinignan ko siya.
She's sleeping. Nahimatay yata sa sobrang pagod.
Hinayaan ko nalang.
Bakit ganon. When I am near Alex, Angel and Ali. I feel this. Bumibilis yung tibok ng puso ko at parang hindi ako mapakali. I don't know why and why I felt this among the 3 of them.
---
Sorry kung maiksi lang ang chapter na ito.
Yi!!! Nalaman na natin na gusto ni Drake sina. Pero magugustuhan niya kaya si Katherine at Maxine? Sana.
BINABASA MO ANG
All Of Me
Teen FictionAko si Alice Castillo. Aakalain niyo ba na may sakit akong multi personality disorder. 4 ang ibang personality, ako naman ang original. Nakakainis nga eh! I don't know how or when I got this f*cking disorder of mine but I want to get rid of it. Ang...