Push 8

236 6 2
                                    

“Uhm, hey Thirj, I need the car keys,” sabi pa niya as she approached him.

Napatingin sa kanya si Thirj. Di ito nagsalita. Pinagmasdan lang siya nito.

Her mind is bugging her, “What? Did I wear something trashy again? Venus cut naman to ah, flowy pa ng skirt at take note, knee level pa,”

“Looking good,”

“I need my purse, and I know you are busy, so alis na ako,” saka kinuha niya ang hinahawakang susi ni Thirj.

“Please, stay,”

Ngiti lang ang kaya niyang ibigay. Ang she runs through the crowd. Wala siyang maisip puntahan kung di sa pool sa labas ng club. She threw herself to the water. Gusto lang niyang umiyak sa ilalim ng tubig at magpakapagod sa ka lalangoy. It was such an insult. Asawa siya, buhay pa sya, kasal pa sila. Nakakainsulto, pero kahit siya ang legal na asawa, the question is, to whom does his heart belongsto? She’s on her way out of the gym’s pool naisipan nyang pumunta ng bar. Wala syang pakialam kahit basa pa ang kanyang damit. Nagrerebelde na yata ang galit nito. Nasa loob sya g bar tahimik na umiinom. She can’t taste the alcohol content of her drink anymore. Masyadong masarap na ang bawat lagok niya ng alak. It was like a chocolate drink for her. She has to drink more. Hindi sya malalasing kung ganito lang ang epekto ng bawat pag-inom niya.

“Hey, wanna have some fun?”biglang may tumabi sa kanya sa bar na isang lalake.

“No,” malamig na sagot nito saka tumalikod.

“Oh c’mon,” hinawakan pa nito ang braso ni Saab.  Kinabahan sya. This is not the time na mapapahamak pa sya. She can’t think straight right now. Magulo ang isip niya. She has to compose herself and remain calm.

“Ang kamay mo, not on the right place,” saka umalis ito at naglakad pa labas.

Nasa hallway na sya ng bar ay nakasunod pa rin yung lalaki. Bigla sya nitong hinawakan sa kamay. “Playing hard to g-“

At biglang may lumipad na suntok sa mukha nito.

“Makakapatay ako ng tao,” it was Keith. Sunod-sunod nya itong pinagtatadyakan.

A Little Push And I'd FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon