Chapter 9: Kabilang Mundo

3.6K 52 0
                                    

Pareho silang napasalampak sa kama habang habol-habol nila ang hininga nila. Jake faced Sandy and intertwined their finger together. "Can we stay here for tonight, and tommorow? I just wanna spend more time with you Ur majesty". Saglit na natahimik si Sandy pinag-isipan niya muna ang isinagot niya.Since ngayon lang humingi ng favor si Jake pagbibigyan niya na ito. Gusto niya rin naman na makasama ito. "Oh sige pero, wala akong dinalang damit at mga underwear ehh" Umaliwalas naman ang mukha ni Jake sa narinig niya " Don't worry mamili na lang tayo bukas pwede? Meron shop dito may mga bathing suit at mga damit silang tinda. Pero sa ngayon kung maliligo ka pwede mo naman muna gamitin yung disposable panty sa banyo at may dala akong mga damit at boxer sa kotse para may magamit ka ngayon" ngumiti naman si Sandy at hinalikan siya sa labi. "Sige na nga".



Agad tumayo si Jake at sinuot niya ang boxer niya. "Saan ka pupunta?" tanong ni Sandy. "Kukunin ko yung bag ko doon sa kotse" pagkatapos ay lumabas na si Jake at naiwan siyang nakatitig sa kisame. 'Magpapaalam na lang ako bukas, tatawagan ko si Lola' sabi niya sa sarili niya.


Mabilis naman na nakabalik si Jake dala ang bag niya. "Maliligo ka na ba?" tumango naman si Sandy "Sabay na tayo pwede?" "Ayoko" protesta ni Sandy. "Sige na please,? Wag kang KJ ur majesty" pagmamakaawa ni Jake. "Oh sige na nga ang kulit mo". Pagkatapos ay sabay silang pumasok sa banyo. Pagbukas pa lang ng shower ay kung saan-saan na napupunta ang kamay ni Jake. "Hoy! Ano ba? Di ka pa ba napapagod?" sita niya dito. "Hindi pa ehh, tignan mo tong kasama ko nakatayo na naman" sabi naman ni Jake sabay tawa. Bigla na naman siya nitong siniil ng halik.


Napapaso siya sa ginagawa nitong paghalik sa kanya.Kaya imbes na maligo sila ay naulit na naulit ang pagtatalik nila sa banyo. Pagkatapos nilang naligo nagpatuyo na sila ng buhok tsaka natulog. "Good Night Ur Majesty" "Good Night din sayo Ur Highness" tsaka siya nito hinalikan sa tungki ng ilong at sa labi. Sabay silang tinangay ng antok dahil sa sobrang pagod.

Nagising si Sandy na wala si Jake sa tabi niya. Nag-unat muna siya tsaka umupo sa gilid ng kama. 'Saan kaya nagpunta yun?' dumiretso siya sa banyo para maghilamos at magtooth-brush ayaw naman niya itong kaharap na di man lang siya naka ayos nakakahiya kung sakali. Sinuklay niya rin ang buhok niya at inayos ang damit niya.


Saktong paglabas niya sa banyo ay siya namang pagdating ni Jake may bitbit na tray na puno ng pagkain. Nginitian siya nito "Ohh, Good Morning Ur Majesty." "Good Morning din sayo Ur highness" bati niya din dito. Inilapag na ni Jake ang tray sa kama "Kumusta naman po ang tulog mo kamahalan?" "Ayos lang naman po, ikaw?" Malapad na ngumiti si Jake "Eto, maayos at masaya kasi kasama kitang natulog at pagmulat ng mata ko kaninang umaga ikaw ang una kong nakita"

Bigla na naman nagwala ang puso ni Sandy 'shit naman! puso umayos ka. Wag assuming' "Naku, ano yan sweet- sweetan?" sabi ni Sandy sabay tawa. "Uyy, hindi biro yung sinabi ko Ur majesty totoo yun ahh" pagpapaliwanag niya dito. "Eto naman di na mabiro. Syempre na touch ako sa sinabi mo" "Ohh sige kain na tayo tapos mamili na tayo ng damit mo para makapag swimming tayo." na excite naman si Sandy sa narinig niya.



Nakatingin si Sandy kay Jake na kasalukuyang lumalangoy. Napabuntong hininga ito 'Hay!, sabi nga sa kanta nandito kami ngayon sa kabilang mundo. Mapayapa, ligtas at may laya. Kahit gustuhin ko man na maging kami hindi talaga pwede. May kanya kanya kaming buhay. Posible pala kasi yun. Ang mainlove ka sa isang tao kahit commited ka na. Alam kong kasalanan, alam kong mali pero ginawa ko kasi napapasaya niya ako.' bakas ang lungkot sa kanyang mga mata.


Napukaw ang pag iisip niya ng lumapit si Jake at hinila siya papunta sa dagat. Nagyayakapan silang dalawa habang sinasalubong ang alon. "Masaya ka ba ngayon?" tanong ni Jake sa kanya. Hinarap siya ni Sandy "Oo naman, this is one of the best moments of my life. Thank you Jake" Niyakap siya ni Jake ng mahigpit tsaka hinalikan sa noo.


Paglubog ng araw nagdesisyon na silang umahon sa dagat. Habang nag aayos si Sandy ng gamit nila nilapitan siya ni Jake at niyakap ng napaka higpit. "Mamimiss po kita, can we just stay like this forever? Can we just freeze the time and enjoy the moment?" hinarap siya ni Sandy at hinawakan ang mukha niya. "As much as I want to alam natin pareho na hindi pwede. Yes, if only I have the ability to freeze the time I will just to spend more time with you."


Nasa sasakyan na sila ngayon binabaybay ang daan pauwi. Di namalayan ni Sandy na nakatulog siya nagising na lang siya ng maramdaman niyang may humahalik sa kanya." Nandito na tayo sa bahay niyo". Inayos na ni Sandy ang sarili niya tsaka nagpasalamat kay Jake. Tapos niyakap niya ito ng napaka higpit tsaka siya bumaba ng sasakyan.



Pagpasok niya sa loob ng bahay nila nakita niya si Shawn na di maipinta ang mukha. Kinakabahan siya ng hindi niya maintindihan.

#kabilangmundo

---Masarap kasi ang bawal hahaha

I Fell Inlove With My Officemate COMPLETED (#Wattys2016) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon