chapter 10...Flirt..?

17 12 1
                                    

CHAPTER 08...

JEROLLE'S POV

'' good morning Sir..!!'' 

bati sa akin ng mga employee dito sa kompanya...

'' Good morning..''

masaya ding bati ko sa kanila....

dumiretso na ako sa aking opisina at naupo sa aking swivel chair at pumikit sandali...

and then...

there in my table is a smiling hot mug chocolate with a note saying:

'' GOOD MORNING SIR ... SANA PO OK LANG AT MAGUSTUHAN NYO ANG HOT CHOCOLATE NA HINANDA KO INSTEAD OF HOT COFFEE... HAVE  A GOOD DAY PO...!!

                                                                                                                                      HINA HINA...^_^

napangiti naman ako sa note nya...

actually hindi ako mahilig sa chocolate , masyado kasi syang matamis... 

pero itong hinanada nya ok lang sa akin ang lasa... masarap at nakakarelax sa pakiramdam...

nakakaenergize para sa maghapong trabaho...

I have decided na pumunta sa desk nya at personal na magpasalamat...

ewan ko ba, dahil kung tutuusin ay trabaho naman nya talaga toh... she is my secretary...

pero basta... I want to thank her personally...

I was about to call her name nang makita kong masaya syang nakikipag-kwentuhan sa umi-style at dumada-moves kong kapatid...

at kelan pa sila naging ganyan ka close... kelan lang nung magkasama silang nagdidinner sa labas ah...

Is there someting between them ...?

may namamagitan na ba sa kanila...?

at bakit kahit sa oras ng trabaho...?

nawalan na ko ng gana at bumalik na lang ulit sa opisina ko....

ilang minuto ang lumipas at arrggghhhh... di ako makapag concentrate sa ginagawa ko...

nakatitig lang ako sa mug na ngayon ay wala ng laman....

I' ll pick up the phone....

'' Ms. Hinata come to my office now..!! '' 

pormal na tono kong sabi...

'' Ahhh.. ok po sir.." 

mabilis namang sagot nya...

narinig ko pang nagtanong si Kaisser sa kanya sa kabilang line, 

hanggang ngayon pala ay magkasama at nagke-kwentuhan pa rin silang dalawa...

narinig ko ang mga katok nya...

'' Come in.. ''

'' yes po Sir... ''

 '' tapos na ba ang mga papers na kailangan kong pirmahan... kailangan na yung mai-file..''

'' Almost done na po Sir, konti na lang po... meron po kasing ibang kailangang i-revise pero ma--...''

I cut her off....

'' I wonder kung paano ka matatapos...?''

'' Sir...?'' 

nagtatakang tanong nya...

'' By the way get back to your work and tell Kaisser oras ngayon ng trabaho at hindi sa pakikipagflirt..."

dire-diretso kong sabi...

kitang kita ko ang pagkabigla sa expression ng mukha nya... ugghhh.. ako rin nabigla sa kung ano ang sinabi ko...

'' ok po Sir... pasensya na po... '' 

at tuluyan na siyang lumabas ng opisina ko...

what the...? ano ba ang sinasabi ko ... at saan nanggaling yun...

stupid mouth... nakita mo ba ang mukha nya... ha

OO.. oras ng trabaho pero yun nga lang ba talaga ang dahilan... haissst..

bahala na nga... 

Im just trying to be professional lang naman diba... DIBA..?

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

hello.. medyo mabilis po ang ud ko ngayon.. start na kasi ulit ng klase sa monday kaya baka madalang na lang ulit ako makapag ud...

and baka nga po pala sa mga susunod na chapters ar puro hinata's POV na lang muna...

feeling ko kasi di ko nabibigyan ng justice pag kay Jerolle.. para kasing di bagay.. ang hirap kasi mamili ng tamang mga words para sa feeling ng isang lalake... 

sana nga ok lang eh...hehe

pero baka lang naman...

 ok... salamat sa patuloy na pagbabasa...

paggawa po pala ng cover sa may kaya at sa may gusto...

vote...

comment...

recommend...

salamat..^_^..

animeprincess_17yukito

LOCKET with LOVE will lead YOU back...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon