chapter 03...#the brothers...

22 22 8
                                    

CHAPTER 03...

HINATA'S POV

''you may start your regular day on monday, Ms. Mendrez...'' 

''Po???.... tanggap na po ako...''

(agad-agad)

''yes Ms. Mendrez..... bakit ayaw mo ba..?'' 

''Hindi naman po sa ganun Mr. Zapanta... but the thing is-----''

hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil may biglang pumasok na isang nilalang sa opisana....

ohh---- so---- talaga bang nag kalat ang mga gwapong lalaki sa kompanyang toh.... gosh...*o*

''hello brother------ oh hi Ms. beautiful young lady'' 

sabi nya nung mapansin ako..

''you dont know how to knock, dont you...?'' 

''kuya naman di ka na nasanay..'' 

sagot na lalaki..

kapatid pala siya ng boss ko .... well di kasi halata because di naman sila magkamukha... but they were both oh-so-hansome..... haha...parang   ang arte ko yata....

''not this time... dont you see i am having an appointment'' 

''kanina hindi... but this time with this beautiful lady imposibleng di ko mapansin..'' sabi nya while nakangiting nakatingin sakin.... ok na sana kaya lang parang masyado syang windy... mahangin!!

''leave her alone.... maupo ka muna don.. i will just settle matters here...''

''sure..'' sabay wink sakin... pa cute ^_-.... well bagay naman eh...

''by the way.. like what i have said you may start your work on monday Ms. Mendrez.... no buts tanggap ka na..'' 

''ahhh.... ok po sir..''

 well di naman na ko makakatanggi... walang kahiraphirap tanggap agad... haha

''you may leave now... thank you..'' 

''ok po sir... thank you..'' ^_^

i went outside the office but narinig ko pa rin nagsalita sa Mr. windy.. oh diba may codename na agad... haha

''see you around Ms. Beautiful..'' 

napangiti na lang ako at tuluyan ng umalis...

JEROLLE'S POV

Tanggap na siya agad.. as easy as that..

its just because gusto ko eh...

alam kong di sya makapaniwala based dun sa reaction nya.... gusto ko pa sana syang patagalin at kausapin but worse hindi nangyari...

obviously because of my super brother na bigla na lang sumusulpot..

pinaalis ko na sya dahil malamang sa malamang isasama na naman sya ng kapatid ko sa list of girls victim nya... basta talaga babae.. dyan mo sya aasahan... well he is Kaisser.. the one and only..

''what do you need..?

''come on kuya.. pag lang ba may kailangan ako bumibisita sayo..'' 

mapang-uto nyang sabi

''bakit.. hindi ba..?.. as as far as i remember the last time na bumisita ka sakin is when you try to get  rid of the one of your girls named Devi... so therefore baka ngayon o mas tamang sabihin i am sure na kaya ka nandito eh may kailangan ka..''

''hahaha... kuya nga kita.. you do really know me..'' 

''so whats now.... what is it..?''

''tell dad to give me another sport car..''

walag prenong sabi nya...''race car'' parang laruan lang ahh...

''dont worry sasabihin ko... yun lang pala eh...''

''it is easy for you na sabihin sa kanya dahil your the best son for him not the way i am..''

 may tampong sabi nya

''dont say that kaisser... alam mong di ganun yun.. you just not letting yourself na mapalapit kay dad..''

''i dont have to... by the way .. i have to go... marami pang naghihintay sa akin...'' 

sabay lakad paalis.. 

''ikaw talaga.... grow up..'' 

pahabol ko sa kanya..

KAISSER'S POV

Hello.... ^_^ especially girls haha.. 

playboy..? yeah right.. im a playboy.. a certified ..

my name is KAISSER  JERONE ZAPANTA, a 22  years old happy-go-lucky....

hindi ako kagaya ng kapatid ko na seryoso sa trabaho at buhay.. di rin nya ko katulad na NGSB dahil i have so many girls...,

but they were only my flings nothing serious.. i am not ready for that suck thing..

unlike my kuya... he has no choice....

he has his instant fiance' and that was all because of our father... he controls my brother's life but not mine....

i never and i will never let him....kaya naman malayo ang loob ko sa kanya..

kagaya kanina pag may kailangan ako kay kuya ko lalapit....

my brother is my bestfriend...

we are best of friends... 

kahit na nga totally opposite ang ugali at hilig namin..

serious kasi siya masyado at until now di pa nagkkakka gf.. sa pagkakaalam ko lang ha.... and its because of his childhood bestfriend as far as i heard.. pero di ko sya kilala...

pero ang malas nya dahil nga my instant fiance' na sya...kahit alam ko namang di nya ito gusto.... naawa rin ako sa kanya pero kung sya walang magawa... ako pa kaya... basta nandito lang ako para suportahan sya...

lunch na din pala kaya nagugutom na ko .... makadaan na nga lang sa isang restaurant.... as usual.. di naman sa pagmamayabang lahat ng girls are staring at me.... sa gwapo k0 ba namang to eh....

except her!!.. that girl... oh yeah it was HER....

 .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Sorry for the long wait....

enjoy reading....^_^

lee dong wook for Jerolle... crush ko kasi sya...hehe sa lahat ng korean actor sya ang pinakaggusto ko....

 animeprincess_17 yukito

LOCKET with LOVE will lead YOU back...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon