chapter 17...#Too Important..

13 2 0
                                    

CHAPTER 17…

HINATA’S POV…

It’s been a week…

One week had gone so fast.

Buong linggong masyadong nagging busy sa opisina dahil inaayos na ang quarterly reports along with the launching ng mga new fashion styles ng kompanya…

One week na rin since huli kong nakita si Kaisser. Since that day hindi na sya nagpakita pa.. hindi na rin sya pumapasok sa kompanya, wala akong kahit na anong balita tungkol sa kung anon a ba ang nangyari sa kanya…

I must admit na kahit paano ay parang may kulang na rin sa nagging usual day ko simula ng makilala ko sya… wala na kasing nang-iinis…

 I feel sorry about his unreturned feelings…

I just really can’t afford on trying para mangyari kaming dalawa gaya ng gusto nya dahil alam ko sa sarili ko na hindi ko kaya..

Na kapag ginawa ko iyon.. baka mas masaktan ko lang siya.. na hindi ko gustong mangyari…

‘’ Ui.. Hinata pauwi ka na ba..?

Tanong sa akin ni Haruka..

Napansin nya sigurong nagliligpit na ako ng mga gamit sa table…

‘’ Oo eh.. 5:00 na rin naman kasi, out ko na..”

“ Ahaaaa..?”

Reaction nya na para bang nanunukso…

Doon ko lang napansin na parang may hidden agenda na naman sya sa biglaang paglapit at pagtatanong sa akin…

‘’ Hmmm.. may ipapa-approve pa kasi akong mga designs kay Sir Jerolle .. but the problem is mayroon pa akong ime-meet this dinner at mara-rush na ako sa oras.. kaya sana .. if pwede ikaw na lang ang magdala sa kanya…”

Seriously… hindi ba yung facial expression ng humihingi ng favor eh dapat pleasing.. yung maamo ba..

Pero bakit ang isang toh nakangiti.. yung ngiting nanunukso at halata mong may ibang rason kaysa sa kung ano talaga ang hinihingi nya ng pabor…

Haiisstt.. I knew it..!

‘’ Ehh.. Haruka sandal lang naman yun.. atsaka diba nga ano--..”

“ Ayaw mong ikaw ang magdala ..Aha!  kasi siguro iniiwasan mo si Sir Jerolle noh..”

Sabi nya habang malawak ang pagkakangiti at nakapoint  pa sa akin ang hawak hawak nyang lapis… na para bang sinasabi nyang tama ang hinala nya..

“ Ha..? anong.. anong iniiwasan, Hindi ahh.. atsaka bakit ko naman iiwasan si Sir noh…”

Hindi naman masyadong Defensive kong sagot…

“ Eh diba nga.. kapansin pansin yung biglaang pagiging malapit at clinching sayo ni Sir eversince na nagstart ang week na ito.. and besides napansin ko rin ang pagiging uneasy mo.. and you alwayscome rushing sa mga works mo pag magkasama kayo ni Sir… tell me ano ba talaga ang nangyari ha.. What are the causes of all this aliens actions na bigla na lang nag-invade sa kompanya ..”

Mahabang tanong nya na para bang isang showbiz reporter…

Ewan ko.. pero kasi kahit naman ako hindi ko maintindihan ang mga biglaang pangyayari sa buong linggong ito…

But then… what’s clear in my mind was what happened on that day…

#animeprincess FLASHBACK…

LOCKET with LOVE will lead YOU back...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon