CHAPTER 15…
HINATA’S POV…
‘’ Sorry ah..”
Hinging paumanhin nya sa akin, ni Kaisser na ikinataka ko naming dahil di ko alam kung bakit siya nag-so-sorry all of a sudden, out of nowhere..
Tumigil ako sandal sa aking pagkain para maharap siya…
After kasi sa Zapa Shapes dinala nya ko dito sa Plato Amore for an early dinner daw.. well gutom na rin naman ako, ikaw ba naman kasi A na walang pause.. haiiyy nakakapagod talaga.. ang energetic kasi masyado nitong kasama ko eh…
“ For what, ..”
tanong ko sa kanya as response sa sorry nya kanina dahil wala naman akong idea kung bakit ng aba sya nagsosorry.. except na lang if he’s referring sa biglaan nya na lang pagdala sa akin kung saan saan… pero parang bigla naman akong kinabahan sa bigla na lang sumulpot sa isipan ko…
then yung pagsosorry pa nyahalata mo na pinipigilan ang pagtawa na para bang amuse na amuse sa hihingan nya ng sorry.. weird lang..
‘’ Hmmm.. For making you wait, I guess..”
Nakangiting sabi nya.. as in sobrang ngiti..
‘’ Making me wait for what..?’’
Seriously.. ano ba talaga ang pinagsasabi ng boss ko.. mukhang sa pagod yata sa maghapong paglilibot eh, nagcollapse na ang utak at kung ano-ano na ang mga pinagsasabi…
Nakangiti lang siyang nakatingin sa akin.. hanggang..
‘’ For this..”
He answered sabay ng pagkuha sa kamay ko na nakapatong sa table at pakit ng isang singsing…
#animeprincess says: play the music video for this scene at the side.. salamat..^_^..
‘’ Kaisser…”
Nasabi ko na lang with ‘sinabi-ko-naman-na-sayo-diba’ look and tone…
‘’ Hinata I know but.. look wala ka bang naalala.. hmm .. I mean I am courting you almost hmm.. for almost three months now, from the very start na nakilala kita kinonsider ko na yun.. ok it may sound gay pero wala akong pakialam.. I don’t care what I look Like And sounds like now na nagko-confess ako sayo..’’
he stated with so much begging tone…
‘’ Kaisser.. ‘’
pano ko ba to ipapaliwanag sa kanya..?
‘’ Kaisser look at this..”
pinakita ko sa kanya ang kwintas ko..
‘’ This is the reason kung bakit.. kung bakit di ko matatanngap ang anumang gusto mong mangyari..”
Pagpapatuloy ko…
‘’ Pero mahal kita Hinata.. I really do believe me..”
Seryoso at diretso nyang pagtatapat na hindi mo aakalaing isa siyang certified playboy…
“ Kaisser you are young … mas marami pang ibang babae ang magkakagusto sayo that is just same with your age..”
Pagpapaliwanag ko sa kanya…
“ Hinata look I don’t care ok.. wala akong pakialam kung gaano man.. kung ikaw ang mas matanda sa atin.. Hinata I love you so much… kilala mo naman ako diba.. Hinata ngayon lang ako nakadama ng ganito.. Hinata please.. Even just a chance.. lets just try..
BINABASA MO ANG
LOCKET with LOVE will lead YOU back...
Ficção Adolescentecan your heart recognize who its really loves... or will it just depend on the locket that symbolizes the chance of leading back to the one you love... first story ko po ito sa wattpad... sana po suportahan nyo...^_^ animeprincess_17yukito