CHAPTER 13…
HINATA’S POV
‘’ Sir ang dami naman po yata masyado nito…”
Nandito kami ngayon sa Plato Amore at ang tinutukoy ko ay ang mga pagkaing nakahain ngayon sa table naming… ang dami kaya o baka naman malakas kumain si Sir…
‘’ Bakit..? di lang naman ikaw ang kakai and I say na nagugutom din ako…
One more thing para wala naming basta basta na lang may tumutunog dyan…’’
Pahayag nya na medyo pinagtaka ko…
Tumutunog…?
Napamsin ko ang pagpipigil ng ngiti ni Sir kaya naman biglang nagsink-in sa utak ko kung ano ang ibig nyang sabihin….
‘’ Sir ang talino nyo po talaga noh…”
Sabi ko
‘’ Ako matalino… bakit naman out of nowhere bigla mong nasabi..?
Nagtatakang tanong nya sakin…
‘’ eh kasi po almost a month nap o after mangyari yun pero parang fresh na fresh pa rin sa inyo…
Sabi ko na bigala naman nyang ikinatawa…
Na para bang lahat ng pagpipigil nya sa pagngiti ng nagdaang isang buwan eh ngayon nya nilalabas…
Medyo pinagtitinginan na nga rin kami dito dahil siguro naririnig na ang biglaang pagtawa ni Sir…
‘’ ui Sir…’’
‘’ hhehe .. eh ngayon lang kasi ako nakarinig ng ganun kalakas sa personal..hehe’’
Sabi nya na medyo patawatawa pa rin…
Kung maka first time naman Si Sir ah…
‘’ Ah.. Sir salamat dito sa treat nyo ah…’’
Pasalamat ko na lang
‘’ Anong libre… deduction yan sa sweldo mo noh…’’
Ano..? napatunganga ako sa sinabi ni Sir
‘’ De joke lang … hehe’’
Habol nya…
Seriously marunong pa lang magbiro ang serious noh…
‘’ by the way.. how was the new threads na pinapipili ko sayo…’’
Tanong nya sa akin
‘’ Po… sir.. uhhh.. ano po..’’
Di ako makasagot agad dahil busy ako sa pagtatanggal ng mga halo dito sa halo halong kinakain ko ngayon….
‘’ Ms. Mendrez, bakit ba alis ka ng alis ng mga halo dyan sa halo halo mo..?
‘’ uhh… Sir ano po kasi.. yung saging lang ang gusto ko dito…”
Sagot ko habang busy pa rin sa pag aalis
‘’ edi sana nag Banana-con-yelo ka na lang, saging lang naman pala ang gusto mo eh…”
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Banana Con Yelo na lang…
Paulit –ulit itong nag e-echo sa tenga ko….
‘’ Sayang tuloy… akin na nga…’’
Natauhan lang ako nung kinuha na nya lahat ng inalis kong halo at nilagay sa kinakain nya…
‘’ uhh.. Sir bakit nyo po kinuha yan..”
Nahihiya kong tanong…
Hello boss ko sya tapos kakainin nya ang tira ko.. huuhu nakakahiya kaya…
‘’ eh saying naman kasi…Maraming taong nagugutom noh…
Dagdag na rin pampa abs to kaya..”
Natawa naman ako sa sina bi ni Sir ….
Seriously ha .. may pagka- cool din naman pala tong si Sir noh…
“ Know what..? you really do remind me of someone…
Bigla na lang sabi ni Sir
“ some------“
“ oh.. Jerolle Babe nandito ka lang pala… “
Suddenly Ms. Archelle was infront of our table.. bakit ang bilis at hindi man lang naming namalayan na dumating pala siya…
“galing ako sa office pero pareho kayong wala ng secretary mo…”
By that.. tinapunan nya ko ng mapang-uyam na tingin.. a one-creepy-look.. huhu scary…T.T…
“ Don’t tell me pagkain sa Plato Amore na pala ang trabaho ngayon sa Clothing Line nyo…
Pabiro pero Sarkastikong saad nito…
“ Archelle…”
Tumayo na si Sir At hinarap si Ms. Archelle…
“ Well.. I guess tapos na kayo sa trabaho nyo kaya siguro naman pwede na kitang kuhanin ngayon..
So.. lets go Babe..”
Sabay kapit nya sa braso ni Sir…
“ Ms. Mendrez.. bumalik ka na lang sa office after this.. and about dun sa works..”
“ Ahh.. ok po Sir ako nap o bahala don..”
Maagap Kong sagot…
“ we have to go…”
Paalam nya…
“ Sige po Sir.. ingat po kayo.. Good Day po Ms. Archelle..”
Nginitian lang nya ako ng plastic at inirapan atsaka hinila na paalis si Sir Jerolle..
Tssss… Sayang ang ganda pa naman nya.. like a princess pero mukahang witch naman ang ugali..^_^v..
A brat heiress…tsss
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Hello…^_^…
Ayan ah siningit ko tong update.. sana ok lang …
Enjoy reading....
Vote…
Comment…
Recommend….
Animeprincess_17 yukito…
BINABASA MO ANG
LOCKET with LOVE will lead YOU back...
Teen Fictioncan your heart recognize who its really loves... or will it just depend on the locket that symbolizes the chance of leading back to the one you love... first story ko po ito sa wattpad... sana po suportahan nyo...^_^ animeprincess_17yukito