chapter 12...#kahihiyanmoments..

10 11 0
                                    

CHAPTER 12…

HINATA’ S POV

It’s been almost a month after that most-worst-embarassing-disgusting-moment ever in my life.

Halos isang buwan na and yet hindi pa rin ako maka-get over and moved on sa kahihiyan na natamo ko…

Kaya nga sa tuwing kakausapin o magkakasama kami ni Sir Jerolle eh lagi lang akong nakayuko kahit na nakikita ko ang pasimple nyang pag ngiti…

Mas lalo yuloy akong nahihiya…

Knowing na kahit siya ay natatandaan at fresh na fresh parin sa kanya ang isyung yun…

Kasalanan toh ng Mr. Alonzo nay un eh…

Kung dumating sana sya agad eh di sana hindi ako nagutom…

Eh di sana di nag –alarm ang tiyan ko..  haisssst

Isa pa nga pa lang hassle kailangan ko pang ipacheck- up ang sasakyan ko at ayaw ng mag start…

Napreserve na yata eh dahil ever since lang naman na nag work ako sa kompanyang ito eh hated-sundo na ng nag-iisang Mr. Mahangin the Great…

At di lang yan ah… almos everyday rin na libre ang dinner ko.. isama mo na rin ang luch… 

Daig ko pa na nga yata  ang isang may buttler… haay

Balak ko na nga pa lang magtayo ng flower shop at chocolate parlor dahil araw-araw eh may supply ako…

And speaking of….

Here it’s him again…

Heading on my table with his usual flowers and chocolates…

And one more thing nag –start na nga rin pa la syang magwork dito… shocking noh

Ewan ko nga kung ano ang naisipan at parang biglang nag medyo seryoso sa buhay kahit na hindi pa rin maialis ang tatak nyang ‘playboy look’ ..

O baka naman siguro may nararamdaman ng mga symptoms… hhehe..

‘’ Good Morning Ms. Beautiful.. for you..’’

Pa sweet nyang sabi…

‘’Ahh.. ok. Salamat huh…’’

Pasalamat ko na lang

‘’anything for you… kita tayo at lunch…’’

With that he stole a kiss in my sheeks…

‘’ Kaisser..!!’’

Hindi ko na napigilan ang pagsigaw ko pero sya ay nakangisi lang na pumasok sa opisina nya… haisst

Then ang resulta pinagtitinginan at pinagbubulungbulungan lang naman ako ng mga tao rito…

‘’ ui.. Hinata ano yun ah…?’’

Mapanuksong tanong ni Ma’am Haruka sa akin habang nakangiti na para bang kilig na kilig …

Isa sya sa mga head sa designing department.. at siya ang pinaka close ko sa lahat dito…

At dahil nga close kami ayaw nyang tawagin ko sya ng maam.. nagmumukha daw syang matanda dahil kung tutuusi eh magkasing edad lang naman kasi kami.. kaya haruka lang ang tawag ko sa kanya….

‘’ Haay ewan ko dun.. Lagot talaga sa kin sa oras na paglabas namin sa teritoryo nya… kala nya isa ko sa mg babae nya ha..’’

Inis kong sabi.. sino ba naman kasi ang hindi maiinis sa ginawa nya ayan tuloy ako na naman ang center of gossip ngayong araw..

Na naman dahil pag lagi syang nakaaligid sa akin yun na yun…

LOCKET with LOVE will lead YOU back...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon