chapter 02...#you..?

29 23 7
                                    

CHAPTER 02...

HINATA'S POV

15 Minutes left.. kaylangan kong magmadali kung hindi malelate na ko sa interview.. dirediretso kong tumawid dahil di pa naman umaandar yung kotse ng biglang...

''scrreeeeeetchh........''

ohhhhhh..... whew muntik na yun ah.... half an inch... di pa rin ako makagalaw... feeling ko naparalyze na ko... until..

''hey miss... miss are you ok.. ok ka lang ba.. ano may masakit ba... miss..''

''ha... ah... eh... oo... ay ano .. ok lang ako..'' 

SHOCKZZZ... sya na naman.... its him again at the coffee shop... incidence lang ba to....

pero wait... I Have a reason kung bakit ako nagmamadali..... TING ......ohhhh ma le late na nga pala ko....

''ahh sige po sorry.. nagmamadali po kasi ko.. sige po mauna na ko..''

Hindi ko na hinintay na magsalita pa sya dali dali na kong umalis at sumakay ng kotse...

ZAPANTA CLOTHING LINE INC.

Time na pero nandito pa rin ako sa elevator....hassle naman oh.. interview pa lang late na..

TING... haayy sa wakas nakarating din.. dali dali akong nagpunta sa information desk...

''Good morning, I am Hinata Mendrez, i have an interview today..''

''oh yes Ms. Mendrez , maupo muna kayo sandali, tatawagin na lang po namin kayo..''  INFORMER

''ahhh... ganun ba kala ko late na ko eh....''

''late na nga po kayo.. lucky po kayo wla pa si Mr. Zapanta..''INFORMER

''talaga... swerte nga... sige i'll just wait there... hmmm san ung comfort room dito...''

''Diretso lang po kayo sa side nato then right side po katapat ng pantry..'' INFORMER

''ahhhh... ok thank you..''

Nagpunta muna ko sa cr para mag retouch..  mainam na makapagrefresh muna ang ayos ko at  maicompose ang  utak ko at baka wala akong maisagot na maayos sa interview....

buti na lang may pang rescue akong get-up... sayang talaga yung kanina.. prefer ko pa naman sana yun... clothing company kasitong pag-a-apply-an ko kya importante talaga ang dapat kong isuot... hhmmmpp.... nakakainis kasi yung babae kanina ang ganda pa naman sana at take note.. may oh-so-cute pang boyfriend.

Tama na nga... ok na siguro ko.. 

mauupo na sana ko sa waiting area ng tawagin ako ng informer...

''Ms. Hinata Mendrez pwede na po kayong pumasok sa loob for the interview..''INFORMER

''Ahhh... ok..''

(this is it !!.. kaya mo yan Hina)

''This way po...''INFORMER

Pumasok na ko sa loob.... kaya mo yan Hina.. just believe in yourself...

Pagpasok ko nakatalikod sakin yung swivel chair kung saan nakaupo yung isang lalaki.... may kausap yata sa phone....

nanatili muna kong nakatayo sa harap ng kanyang table...

tapos na yata ang pakikipag calling-calling dahil nakita kong binaba na nya yung phone....

at humarap sakin...

mabilis akong yumuko ....

''good morning po....''

muli akong tumayo...

HINA'S FACE:  ^_^ .............>  O_O   .............> -_-   .............> OoO

HIS FACE: OoO  .............>  -_-   .............>  O_O  .............>  ^_^ 

                                                                       ......''YOU''......

 animeprincess_17yukiyo....

what about their faces....??

abangan....................................................

LOCKET with LOVE will lead YOU back...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon