08-YOZXPYRIW'H HLMT
Osiris Schuyler
6:00
Sept 22
Dressing Room inside AN Channel Studio."Don't lose sight of the stalker! Protect Cloud and Heaven! Understood?!" Ito ang bilin ni Tito Tupak sa mga bataan nya kanina bago kami hinila ni Inspector Miki sa dressing room para mag-ayos.
So far, naman ay wala kaming makitang taong may balak na masama. Todo dikit naman sakin si Cel dahil na-trauma sya nang may humila sakanya sa storage room last week That was a close call kaya, halos di ako makatulog dahil sa pagba-bantay sakanya.
[Flashbackkk]
Matapos makipag-batian sa The Genesis ay may napansin akong kakaiba. Parang walang epekto sakanila ang mga threats. They even exchanged numbers with Cel. Kyle and Lulu immediately doted on her. And most of all...
Bakit si Cel lang ang napansin nila?! Di ba nila alam na pogi ako?!
Anyway, pabalik na kami sa may sasakyan para umuwi sa Spencer Mansion dahil Sabado ngayon. Kung tinatanong nyo kung saan ako nakatira?
Hulaan nyo.
"Alam mo dapat umuwi ka na sa Castillo de Victorioso. Baka hinahanap ka na nina Tito Anubis." Basag ni Cel sa katahimikan. Tumawa ako at umiling.
"Me? Hinahanap? Dammit Cel, stop joking. Andun naman si Horus!" Sagot ko bago mag-focus sa daan. She huffed and looked at the scenery outside.
"Schuyler or should I say..." Oh god, wag mo nang ituloy yan Cel.
"Osirischuyler Ma'at Victorioso, they changed." Pagpapatuloy nya pa. Napahigpit ang hawak ko sa steering wheel. Hindi pa. I still hate them. You should've seen it in your own eyes Cel. I don't want to see them again.
"Ma'a-"
"Stop calling me by that name, Cel. Stop pushing the topic." Sabi ko ng madiin. Tumingin ako sakanya na nanlaki ang mata at nanahimik.
Hanggang sa dumating kami sa Manor ay wala kaming imikan. Dumaan ang ilang araw na hindi kami nage-exist sa isa't-isa. Even sa mga gig, dance practice and meetings para sa update ng Stalker.
BINABASA MO ANG
Little Detectives
Mystery / ThrillerAssassins. Blood. Codes. Death. Enigma. Fiction. Government. Holmes. Investigating. Killings. Laws. Murders. Psychology. Quest. Reality. Science. Traditions. Undercover. Values. Wealth. Youth. The alphabetic description which pretty much, sums up C...