II: Wet Shadows °Problem°

2.3K 67 0
                                    

Dedicated to: GJGonzales for trying to deduce me. I appreciate it, Gio. Better luck, next time~
×××××××××××

04- OLHG TRIO

Osiris Schuyler

10:44 a.m.

August 2

In a freaking beach where we can freaking relax.

Swimsuits. Sunset. Tan lines. Sand. It's the beach. Insert sarcasm here. Too much sarcasm. Nag-labas ako ng sunscreen at shades. God, mangingitim ako nito. Gack it sounded gay. "You should stop scrunching your nose, Hubby." Nanlaki ang mata ng kasama ko sa biglaang pagdating ng magulo at sabog na babae. Her pale skin is reddish which is evident in her black one-piece swimsuit. Nilibot ko ang paningin ko at nakitang nakatitig ang lahat kay Cel na inosenteng nakatingin parin sakin. 

"Wag kayo tumingin mga bastuga!" Asik ko sa mga kaklase ko na malakas na nagsitawanan. Tss. Tiningnan ko sya ng masama. Her smile faltered, then in a second may bola na papalipad sakin. I immediately blocked it and sent it flying towards her. She really loves volleyball. Kahit, nung mga bata pa lang kami at unang tinuruan ko sya kung paano mag-laro. Hindi na nya tinantanan.

"Hahaha! C'mon Hubby, let's play!" Pang-iinis nya pa. Nang i-toss nya sakin ito ay tinigil ko at binagsak ang bola. Napa-simangot sya at umirap. Naglakad sya papunta sa upuan ko at sumalampak doon. My classmates cheering and passing some of the chips around as if we're their entertainment. "Nasaan ba si Aly at Niño? Bakit di mo kasama sina Night?" Tanong ko at tinuro nya ang mga kaibigan namin na nagla-landian.

"Kung ayaw mo ako dito, dapat sinabi mo na lang. Di yung, pinapahalata mo at pinaparamdam, Victorioso." Seryoso nyang sabi at naglakad palayo. Nagsi-paltik naman ang mga kasama ko. I sighed and watched her as she kicked some rocks. At first hindi ko pinansin kasi alam kong kukuha lang sya ng makakain o kaya ng maiinom. For five minutes natahimik ang kaluluwa ko. Pero di ako mapakali kaya, inilibot ko ang paningin ko. Napatayo ako nang may lumapit sakanya na dalawang lalake. By watching her face, she is seriously pissed off. Tumayo ang mga kasama ko para puntahan. Pero, pinigilan ko sila.

You're messing with the wrong girl.

'Stop this or do you want to have your balls castrated?' Tanong nya sa dalawa. Kahit na malayo, I can still figure out what they're saying. Humagikhik ang dalawa at hinanda ko ang sarili ko sa gagawin ni Cel.

Three...

Two...

One...

'I warned you...' this is what she said before judo-flipping the first victim. Napanganga ang kasama nito at bago pa man iyo makalayo ay sinipa ni Cel ang kanyang kayamanan. "Ouch." "Aray." Sabay-sabay na sabi ng kaklase ko. See, you're messing with the wrong girl. She huffed and rolled her eyes. Damn, her attitude is showing. Ganyan sya kapag badtrip o di kaya kapag di nasunod ang gusto nya.

"Sundan mo ang asawa mo." Udyok sakin ng teacher ko na si Sir Cipher at classmates ko. I gave them the finger at tumakbo para maabutan si Cel. Real Mature, guys. REAL MATURE. Pero ganoon na lang ang gulat ko nang maabutan ko syang nakaluhod sa harap nang dalampasigan na nagluwa ng katawan ng babae. Lumayo agad si Cel at sinabihan ang mga tao na wag nang makiusyuso sa bangkay ng babae.

Lumapit ako sakanila at inobserbahan ang katawan.

Base sa observation ko, I think she's from another high school na may excursion din dito sa beach. Pero, ang nakapagta-taka her hands are in a strange position as if she's holding a ball in her right hand over her left hand. May bakas pa ng tali sa paa nya at marka ng packaging tape na pinangbusal sakanya. No signs of struggle and her body is already stiff.

Little DetectivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon