21- 8!%34!9
Her Pov
Abandonadong building.
Mainit.
Nov. 17
5:33 pmMali nga kami ng napuntahang crime scene. Ang tanga tanga ko talaga. Sinusundan lang pala ako ni Sky. Kasi, napansin nya na wala ako sa sarili ko. Umiling-iling ako at napa-face palm. Nagkamali kami ng napuntahan. Tinawagan ni Tito Tupak si Sky at sinabi ang lugar. At, tama nga ang hinala ko.
Sa Somerset's Bar.
Warak ang panga ng lalake at may tatlong patalim na nakatusok sa spinal, left at right hand nya. Halos hindi na makilala ang mukha nya kasi, tapyas na ang balat. He was skinned. It's so grotesque at kilala ko kung sino ang gumawa nito at hindi sila yun. Palihim akong kumuha ng pictures. Mamaya ko to magagamit para mapaamin o di kaya ay ma-confirm ko ang mga hinala ko. The police concluded na gawa ito ng mga big time na tao kaya, hinayaan na lang namin. Dead end talaga ang kaso dahil, malaking organisasyon ang makakabangga ng pulisya kung nagkataon. Besides, isang kilalang kidnapper at drug addict ang lalake.
He is an organ trafficker. Yung tipong kumikidnap ng mga dalaga at bata para lang kunin ang laman loob at ibenta sa ospital. I almost threw up again if, Sky didn't covered my eyes. I don't know but, I feel contented knowing na namatay ang lalake. Tumambay na lang ako sa isang tindahan at bumili ng sim card. Using an anonymous number ay sinend ko kay Joanna at Night ang pictures along with a text message. Agad ko namang dinelete ang mga yun dahil masuka-suka na ako sa itsura.
I know what you did. Meet me at the front of the Quantum University. 8 pm. Nov 20.
7:45 pm.
Cabin namin ni Sky.
Medyo malamig na.Bumalik ako sa cabin namin at nakatulog na lang sa sobrang pagod. Naramdaman ko namang kasunod ko si Sky at hinayaan nalang akong humiga at pumikit. Nagbilin din ako sakanyang wag akong gisingin kahit lipasan ako ng gutom. Because, to sum up my whole day would be...
Mentally, Physically and Emotionally Exhausting.
Naiintindihan naman nina Aliño (Aly and Niño) at Arieam (Aries at Keam) na ayaw ko munang mag-salita o kaya makipag-usap. Normally, I would be the cheerful one in the gang. Pero, sa mga nangyari sakin in this vacation? It just, f*cked my rationality. Nung una, nainis sakin ay sinabihan akong umalis ni Sky. Pangalawa, nakita kong may pinatay sina Joanna at Night. Panghuli, hindi ako pinapansin ng mga parents ko. I tried to be understanding, selfless and caring. Nakakapagod na kasi eh. I closed my eyes and dreamt of blood, smoking body, white and gold casket and guns.
"Run, Sky." I said as I hugged him. Nanlabo ang paningin ko as my body senses goes in and out of the world. I felt my heartbeat go fast and faster until, It felt like it would burst. His face became so blurred.
"Cel? Cel?!" Ah. It feels nice. It feels nice to rest. I closed my eyes and opened them again.
I gasped as I saw myself inside a casket. My parents, cousin, friends and school mates are crying. Why are they crying? Is it because, I died? No. No. Don't cry. Don't cry as if I died. I'm barely even living anymore. They killed me.
I'm only living because, I want to become a successful person. I'm only living to have my parents attention. I'm only living because, I love my friends. But, It's not enough anymore.
"She's my best friend. If she's here, she would say 'Ano ba naman yan guys! Wag kayong umiyak. Di naman ako namatay eh! I'm living in your hearts. Kaya, tahan na.' I bet, she would say that. Kahit na, alam kong madami tayong pagkukulang sakanya. Kahit na, laging sya lang ang nagbibigay para satin. She would rather be the one who's hurting than to hurt others." Narinig kong sabi ni Aly na pulang pula ang mata kasama si Niño na nakaakbay sakanya at may hawak na bulaklak na lagi kong nakikita.
BINABASA MO ANG
Little Detectives
Mystery / ThrillerAssassins. Blood. Codes. Death. Enigma. Fiction. Government. Holmes. Investigating. Killings. Laws. Murders. Psychology. Quest. Reality. Science. Traditions. Undercover. Values. Wealth. Youth. The alphabetic description which pretty much, sums up C...