Special Chapter•Mad Hatter

1K 37 2
                                    

Special Chapter I

His Pov

"Alam mo ba Ash, na kung hindi dahil kay Aly ay di kami magiging mag-kaibigan ni Cel?" Tanong ko kay Ash na tinanggal ang headset na naka-pasak sa tenga nya. Her eyes widened and laughter sparked in it.

"Talaga, Kuya? Bakit naman?"

"Dahil nang makilala ko si Celeste ay alam ko na sya ang kailangan ko." Sabi ko at napansin kong namula ang tenga nya.

[Flashbacccckkkk]

Osiris Schuyler
June 5
8:30 a.m.
Hoover Quantum Kindergarten

"Iyakin ka talaga! Ayaw namin makipaglaro sa isang iyakin!" Yan ang bumungad sa tenga ko nang una akong pumasok sa room.

May batang babae na nakatungo at umiiyak. At, dalawang lalake naman ang nang-iinis sakanya. They were pulling her braids and ribbons. May isa pang batang babae na medyo kulot at sinasaway ang mga nang-aaway sa bata.

"Stop teasing her!" Sigaw nito at umangat ang labi ko. She's smart. Nakakapag-english na sya sa kanyang edad. Umangat ang tingin ng batang umiiyak at sisigok-sigok itong nag-salita.

"Pa*hik*baya*hik*yaan mo*hik* na A*hik*ly." Nagpamewang lang ang bata na si Aly at nagtama ang tingin naming dalawa.

"Ano?! Aawayin mo din sya?! Lahat naman ng boys ganyan eh!" Sigaw nya at napasimangot ako. Kung maka-lahat to ah?! Parang nalibot na nya buong world?

"Teacher! Teacher! Inaaway nya si Celeste!" Tinuro agad ako ni Aly at napacross-arms ako. Hindi ko naman sya inaaway ah!

"Ah! Ikaw ba yung transferee?" Tanong sakin ng Teacher na lalake. I squinted my eyes at him and assessed his skills.

Height: 6ft. 4 in.
Weight: 56 kg.
Age: 32-35 yrs. old

This is the first trick my older brother, Horus taught me. He said that 'Looks can be deceiving.' So far, wala naman akong napansin sa Teacher na ito. But, my guts is telling me that he's dangerous.

Little DetectivesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon