??CHAPTER 39??
>>Stainly P.O.V.<<
Ewan ko ba! Im still linger to him, to be exact kay Ranie.
“Stainly hawak hawak mo pa din yang labi mo mukha kang tanga.” Sabi saken ni Romie.
Yeah di kayo nagkakamali magkasama kami nasa condo nya ko, di ako umuwi kayna Ranie kasi pagkatapos nung scene na yon tumakbo sya palayo. Akala mo nakakita ng tikbalang.
“Hindi no!” sabay takbo ko sa C.R nya.
Humarap ako sa salamin, tinitigan ko yung sarili ko habang hawak ang labi ko.
“AHHH~~~~” sigaw ko pero tinakpan ko yung bibig ko baka akalain ni Romie nasisiraan na ko ng ulo.
Lumabas na ko ng C.R.
“AYSUS Stainly aminin mo na kasi nagustuhan mo halik ni Ranie! Tsaka haler 2nd kiss nyo na yon ahh..” bungad nya saken. “Kumain ka na huwag puro kalandian iniisip mo.” Pinaghanda nya pa ko ng almusal sabay kami kumaen.
“Tsaka sa pagkakwento mo sabimo Crush mo si Ranie o ano naman masama don? Kahit pagbalibaligtarin ang mundo kahit Bakla pa sya Lalaki pa din yun nakakabuo pa din.”
“Romie naman oh di ka nakakatulong, pano na ko uuwi nyan dun ako sa kanya nakatira tsaka ano na lang mukhang ihaharap ko sa kanya?” unting syang Lumapit saken at sabay pitik sa noo ko. “Aray ko naman.” Sabay haplos ng noo ko.
Umupo sya sa harap ko yung parang natatae, sabay hinawakan ang mga balikat ko.
“Stainly My dear una sa lahat di mo kasalanan yon, pangalawa kung hindi ka nya tanggapin sa bahay nya umalis ka. Alam kong uso na ang salitang martyr pero dadagdag ka pa bas a populasyon nila? Tsaka di ba sabi mo Crush mo pa lang sya? Walang masama sa umibig babae ka man lalaki, bakla, tomboy, butiki, baboy..” tinuro nya yung puso ko.”As long as you have this heart beating you can love any person you wanted as long as you didn’t foce them to love you back. Di porket narinig mong sabi ng puso mo ng DUGDUGDUG ibig sabihin inlove ka na, basta malalaman mo ang salitang mahal mo na sya kapag hindi mo inaasahan masasabi mo sa sarili mo na ayaw mong makitang nasasaktan ang isang taong pinapahalagahan mo ng sobra.”
“Salamat talaga ahh, namiss talaga kita ng sobra. Uuwi na ko.”Niyakap ko sya bilang pasasalamat.
*DINGDONGDINDONG*
“Nanjan na yata ang Shouji babe ko. Sige Stainly bubuksan ko lang yung pintuan.”
Tama nga yata si Romie, siguro nga nagkaroon ako bigla ng motivation tama nga naman di ko kasalanan yung nangyare.
At alam kong nalilito kayo sa katauhan ni Romie closet gay sya bestfriend ko sya since 1st year hanggang 3rd year nung high school pero nagkahilway kam. 21 na sya Chemical engineering course nya and 2 years na silang stable ni Shouji.
Grabeng paghihirap ang dinanas nya halos itakwil sya ng magulang nya kasi engage na sya sa isang babae hindi nila alam ng pamilya ni Romie na closet gay sya. Naniniwala pa din ako na may mga lalaki talagang seseryoso sa mga Bakla o Veckies kahit hindi involve ang pera. I know you wanted to know his story My Vecki Lovestory book3. Dun ko din k-kwento kung pano kami naging magkaibigan.
(A/N: Vote and Comment please.)
~~Im All yours Kharrian~~
BINABASA MO ANG
My Vecki Lovestory (STAINLY and RANIE) *BOOK2* COMPLETE
Teen FictionMy Vecki LoveStory (Book 1 2 and 3) Tatlong kwento na magpapakilig.. Magpapatawa. Magpapaiyak. At makakapatay ka ng tao kapag hindi nagkatuluyan ang mga partner na gusto mo!! At dahil may pagkabaliw ang AUTHOR mahahawa ka sa kabaliwan taglay nya at...