???CHAPTER 18???

660 11 0
                                    

??CHAPTER 18??

>>Ranie P.O.V<<

3 days na lang at simula na ngpageant. Mukhang maganda naman ang kinalalabasan so far so good.

Nandito kame ngayon ni Stainly sa isang pipitsugin Music Studio. Ewan ko ba bakit dito nagpasyang magpaturo ni XG.

Wala naman aircon. Lapotsi na ko day.

Nag-d-drums sya. Ewan ko ba sa babaing yan. Akala ko nga mag-p-piano biglang naisipan mag-drum.

Tapos nung tinanong ko kung marunong syang mag-drum hindi daw.

Kaya eto bumagsak kame sa music studio na to.

Nasa labas ako ng ng studio. Habang nakikita ko sa salamin na transparent ang pagtugtog ni Stainly.

Kabanda pala ni Alduin yung magtuturo sa kanya.

Pero nabibwisit ako sa landian nung Philip nay un tsaka ni CG. Eto naman si Cg hindi alam na nilalandi na sya. Sasabunutan ko to ehh.

Im not jelous no!

Oh geeks I admit im freaking Jelous. Ang cute kaya ni Philip tapos si CG pala ang trip.

Dahil sa may pagka-demonyita ako ngayon. Lumapit ako sa may maraming pinipindot. Di ko alam ang tawag don. Basta yung Mic. Para marinig yung boses mo sa loob. Kasi hindi mo maririnig sa loob yung boses mo kung hindi ka magsasalita sa mic. Na yun.

Nag feed-back pa nga yung mic. Ehh.

“Hoy Stainly! Sipag lumandi ahh… Summer job? Pumunta tayo dito para magpractise at hindi bumuo ng Lovestory kay Philip.”

Sumimangot naman sya. Nagtawanan yung iba.

Umupo ulit ako sa Red Sofa.

“Psst” napatingin ako sa katabi ko.

“Vice Ghender.” Tinakpan nya kasi yung bibig ko.

“Shhh huwag kang majinjing.” He let go my lips. “Are you Jelous?”

“Hah?”

 

“Hahaha look at you. Naguguluhan ka na ba?”

 

“Anong naguguluhan?” sabi ko kay Vice Ganda.

“Admit it to yourself that you are confused..”

 

“Ano---?”

Puff~

Nawala na naman sya.

“Hey wake up..”

Napamulat ako ng mata ko.

“CG? Nasan si Vice?” sabi ko kat Stainly.

“Hah? Tulog ka kaya sinong Vice hinahanap mo?”

 

“Si Vice Mayor may paliga ako bukas ehh..” alibi ko na lang. “Tapos na kayo?”

“Yup. Ganda nga ehh.”

 

“Halika uwi na tayo.”

 

Ang weird ng panaginip ko this past few weeks.

~~Im All yours Kharrian~~

My Vecki Lovestory (STAINLY and RANIE) *BOOK2* COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon