???EPILOUGE???

900 20 3
                                    

???Epilouge???

12-15-2014

>>Stainly Padua P.O.V<<

"Dalawang linggo na ang nakaraan simula ng iwan ng Daddy mo ang pangako nya satin dalawa akala ko tutuparin nya yon, pero umasa pa rin ako.

Pero hindi ko alam na inaayos ni Daddy ang kasal naming at ang tungkol sa akin at sa pamilya ko. Hiningi nya kasi ang kamay ko para pakasalan ako. Pauwi na sana si Daddy sa atin dalawa pero isang malagim na aksidente ang nangyare sa kanya na labis kong ikinalungkot nung nabalitaan ko, si Tita Chacha ang nagbalita sa akin ng pagkawala ng Daddy mo."

"Hindi naman patay si Daddy ahh, di ba sabi mo nasa abroad sya?" inosenteng tanong sa akin ng apat na taon kong anak na si Stefanie Rain.

Hinaplos ko muna ang ulo nya, bago ko itunuloy ang kwento. "Oo naman nasa abroad lang si Daddy, don't worry baby babalik din si Daddy madaming pasalubong na chocolate sayo yun."

"Talaga yehey!"

"Kaya matulog ka na malay mo bukas o sa isang bukas uuwi na si Daddy with your pasalubong."

"Sige goodnight Mommy." I kissed her forehead bago ko inayos ang pagkakakumot sa kanya.

I turn off the lights bago ko maingat na isinara ang pinto, lumabas muna ako ng garden para lumanghap ng sariwang hangin. Ito ang pinatayong bahay ni Ranie bago sya umalis.

Its been 4 years since ng magsimula ang mala-Dear M.O.R na buhay ko, akala ko wala ng happy ending na magaganap sakin. Naalala ko dati nag-wish ako n asana may mag mahal sakin, and lord answered my prayer may tao ngan nagmahal saken walang iba kung hindi ang anak namin ni Ranie.

I really miss him. Hindi ko maiwasan na hindi tumulo ang luha ko kapag naaalala ko sya. Ber months na ngayon kaya malamig na ang panahon na payakap na lang ako sa sarili ko para hindi ako lamigin.

"Ang lamig dito ahh, bakit wala kang dalang jacket? Gusto mo bang magkasipon sige ka magkakasipon din si Baby." Napalingon ako sa boses ng lalaking nagmamay-ari ng puso ko. "..titigan mo na lang ba ako, hindi mo man lang ako ikikiss? Sobrang miss kaya kita." Nakangiti nyang biro sakin.

"Grabe ka bakit delayed ang uwi mo akala ko ba last month ka pa uuwi dito?"

"Sorry naman may ipinaayos kasi sakin ang principal kaya natagalan ako." sabi ni Dale Ranie.

"Hmp! Oo na hinahanap ka na ni Steff nagpakwento na naman sya ng tragic na libro mo, nagtataka nga dina ko bakit mo pinatay ang sarili mong character sa story mo?" napakamot muna sya ng ulot bago sumagot.

"Madami akong haters ehh hahaha, hayaan mo na sa libro lang naman yon, hindi sa totoong buhay.

Tama kayo ng binabasa totoong nasa abroad lang si Dale Ranie at hindi sya patay, 4 years ago nung panahon na adik kami sa Wattpad nagpost sya ng story nya tungkol sa amin dalawa nung panahon na hinahanap nya ko. At madami naman bumasa at tumangkilik kaya may isang publisher na kumontak para gawin libro ang storya nya. At ayun lagi ang gustong kwento ni Steff ayaw nya ng mga Disney princess dahil hindi naman daw totoo ang storya ng mga prinsesa mas gusto nya ang story naming dahil totoo, although iba ang ending.

"Pumasok na tayo masireno na." inalalayan nya ako sa pagpasok sa loob ng bahay namin.

3months na akng buntis sa pangalawa naming anak, natagalan kasi dahi nagtapos muna ako ng college at si Ranie naman busy sa pagiging Prof nya sa isang prominenteng school.

Wala na siguro akong mahihiling pa dahil kuntento na ako sa buhay na meron ako, dati na kong nabalot sa lungkot feeling ko nga hindi na ko sasaya ehh. Until I met my destiny.

Oo nga he was a gay before pero wala akong pakealam sa sasabihin ng iba mahal ko sya dati kahit lalaki ang gusto nya pero mas minahal ko sya ngayon dahil sa effort na ginawa nya, by the wayim not PADUA anymore im Mrs. Hermosilla forever until our last breath.

Minsan talaga mas tunay na lalaki pa ang mga binabae kaysa sa tunay na lalaki, and im the one who will prve this.

So paano ba yan this is the ending of my story..

My story how will come a gay inloved with me..

My Vecki Love Story.

~~The end!!~~

~~Im All Yours Kharrian~~

My Vecki Lovestory (STAINLY and RANIE) *BOOK2* COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon