??CHAPTER 60??
>>Ranie P.O.V<<
Kahit ayokong pumunta sa kasalan na to pinilit pa rin ako ni Cha na pumunta, at ewan ko kung saan Impyerno nag-sa-sun bathing at isa kong bruhildang kapatid. Kating-kati na ko sa suot kong White tuxedo na halos tumulo na ang pawis sa gilid ng sintido ko.
Hindi naman ako masokista para panoorin ang kasalan na ito, yun tipong pinapanood mo lang yung taong mahal mo na mapunta sa iba. Tsaka dapat na sa bahay lang ako natutulog dahil sa matinding hang-over ko, ang iniisip ko ngayon ay kung paano ko ititigil ang kasalan ito. Alam ko na ako ang ama ng dinadala ni Stain pero sukdulan hanggang core ng langit ang galit saken nun.
Yeah I will face the truth, oo na aamin na ako sa nararamdaman ko sa inyo, dahil sa sobrang katalinuhan ko at lumagpas sa kalangit-langitan na hindi ko na-realize na naconvert na ang pagkatao ko ng babaeng yon. Oo na reality spunk me so damn hurt, yung tipong nagising na lang ko one day na Lalaki na ako, tama kayo ng pagkakabasa.
Feeling ko nakalunok ako ng isang damakmak na hormone capsule dahil bigla bigla na lang akong naumaya sa mga lalake, laging laman ng sistema ko si Stainly though yun mga ginagawa ko noon ay hindi ko pa din mabago. Akala ko nga gusto ko pa din maagaw si Alduin, na realizes kong mas gusto ko ng ilayo si Stainly kay Alduin.
Pero dumating ang araw na ito wala pa din akong maisip na paraan para agawin si Stainly, naisip ko na nga na tumutol na lang kapag tinanong ni father kung sino ang tumututol sa kasalang ito. At isigaw na ako ang ng dinadala nya.
“Kuya mukhang nagkakagulo ang pamilya nila oh.” Turo saken ni Cha nasa bandang dulo kasi kami, nakita ko ngang nagbubulungan ang pamilya ni Alduin at Stainly, si Alduin naman pinunasan yung noo nya. Is there something going wrong?
Naramadaman ko naman na nag-vibrate ang phone sa bulsa, lumabas ako para sagutin ang tawag ng kapatid kong bruhilda.
“Hello?”
“Will you wait me on the entourage?” sabi ni Thiara, akala ko ba mag-babakasyon tong gagang to. Ehh bakit magpapahintay saken sa porgatoryo ay este sa enterada?
“At bakit ikaw ba ang ikakasal?”
“Oo kaya ikaw maghahatid saken sa altar, im on my way. Bye!”
Ayos din naman kapatid ko ehh no? Siguro may hang-over pa yon? Pumasok na lang ulit ako sa loob ng simbahan halos 20 minutes ng delay ang kasalan.
Nakita ko na si Alduin na may hawak na Mic.
“Hindi na po matutuloy ang kas---“ na pa-ohh at ahh na lang ang mga tao, grabe april fools day ba ngayon at parang lahat yata ng bagay ay biro?
“WAIT!!!!” malakas na sigaw ng babae malapit sa bukana ng pintuan ng simbahan kaya na-caught sya ng atensyon mula sa madlang people.
Napatanga na lang ako sa nakita ko, tama ba naman magsuot ng wedding gown ang bruha kong kapatid? Paki-explain nga kung anong nangyayare, hindi ko ma-gets, nilapitan ko ang kapatid ko na attention seeker na gumawa pa ng eksena sa simbahan na to.
“Ano bang kagagahan ang naisip mo at gumawa ka ng eksena?”
“Simply because im the one will be the bride?” napatanga ako sa sinabi ni Thiara ano daw? Bride? “,,pwede bang pakitapon yan kabagalan ng utak mo? Ako ang ikakasal kaya ihatid mo na ako sa altar.”
Wala na akong nagawa dahil hinatid ko na sya sa altar sa harap ni Alduin, kahit mejo naguguluhan ako sa nangyayare. Masaya din naman kahit papaano ang kasalan iba nga lang ang bride.
Pero I don’t care, mas mapapadali na ang pakikipag-ayos ko kay Stainly, sa pagkakawento saken ni Thiara ibinigay sa kanya ni Stain ang wedding gown pero dahil lasing sya hindi nya na daw nalaman kung saan nagpunta si Stain. Hahanapin ko sya kahit saan, kahit pa baligtarin ko ang earth gagawin ko mahanap ko lang sila ng future baby ko.
(Vote and Comment naman last 5 chapter na ohh!!)
~~Im All Yours Kharrian~~
BINABASA MO ANG
My Vecki Lovestory (STAINLY and RANIE) *BOOK2* COMPLETE
Roman pour AdolescentsMy Vecki LoveStory (Book 1 2 and 3) Tatlong kwento na magpapakilig.. Magpapatawa. Magpapaiyak. At makakapatay ka ng tao kapag hindi nagkatuluyan ang mga partner na gusto mo!! At dahil may pagkabaliw ang AUTHOR mahahawa ka sa kabaliwan taglay nya at...