Chương 3: Ai còn nhớ tới ai?

1.3K 30 34
                                    




Chuyện cũ trôi qua cũng đã được bao ngày, nào là phủ Thượng Thư, nào là Hoàng Cung đại điện, mọi việc vẫn phải diễn ra như bình thường, người chết thì cũng đã chết rồi, người sống còn cả một cuộc đời để sống, để nhớ thương.

Trong Hoàng Cung hoa lệ không mấy yên bình này, Lý Trị rảo bước vào Mai Hoa Điện thấy Nguyên Phương đứng thẫn thờ bên cửa sổ, nhẹ giọng nói:

"Đang nhớ người đã mất sao?"

Nguyên Phương im lặng một hồi, nhẹ nhàng đáp: "Đệ nhớ cuộc sống trước đây, muôn vàn hạnh phúc. Hoàng Thượng, bây giờ đệ là tội thần, là loạn thần tặc tử, đệ không thể sống tiếp ở đây được nữa."

Lý Trí cau mày giận dữ đáp: "Ai nói đệ là loạn thần tặc tử, đệ là Quốc Cữu Gia của Đại Đường, vĩnh viễn là như vậy, tỷ tỷ của đệ, trẫm chưa từng ruồng bỏ, sử sách lưu danh nàng là Vương hậu, Vương hậu đầu tiên của trẫm, đệ hiểu không? Chuyện cũ đã qua đừng nghĩ nhiều, không có đệ, ngai vị này của trẫm còn giữ được hay không, trẫm còn chưa biết được."

Nguyên Phương vội quỳ xuống: "Hoàng thượng!"

"Gọi trẫm là tỷ phu! Dù chuyện gì xảy ra cũng không thay đổi được."

"Tỷ phu, người không hận phụ thân đệ sao?"

"Hận, ta đương nhiên hận, thế nhưng ông ấy là ông ấy, đệ là đệ, giang sơn này trẫm còn cần nhờ đệ giúp một tay, đệ có nguyện ý hay không?"

Nguyên Phương lưỡng lự, chàng bây giờ không muốn làm gì cả, đến mục đích sống chàng cũng không còn, vì thế chàng không trả lời. Một khắc trôi qua, Lý Trị đỡ Nguyên Phương đứng dậy nói : "Ta không ép buộc đệ vội, trước tiên hãy tĩnh dưỡng cho tốt, phủ đệ cũ là của Thượng Thư phủ, đệ lúc nào muốn rời cung hãy trở về Quốc Cữu phủ đi. Ta đã cho người tu sửa lại cẩn thận rồi, hoàn toàn không thua kém thì Thượng Thư phủ năm xưa."

"Tạ ơn tỷ phu ! Đệ muốn ngày mai rời cung, trở về Quốc Cữu Phủ."

"Được, ta sẽ sai người chuẩn bị. Nguyên Phương, ta có thứ này cho đệ."  Lý Trị rút trong ngực áo ra một chiếc khuyên tai có gắn những hạt Tương Tư Tử nhỏ xíu đỏ thắm. Nguyên Phương sững người, trân trân nhìn chiếc khuyên tai nhỏ, thứ đồ trang sức này vốn không đắt tiền, thế nhưng chàng nhìn qua liền nhận ra, đây chính là đôi khuyên tai Mộng Dao thường xuyên dùng. Trong ngày binh biến ấy, nàng chính là mang chúng. Mắt chàng lóe lên tia sáng, nghẹn giọng nói : "Tỷ phu, vật này là của Mộng Dao"

"Ngự Lâm Quân không tìm được thi thể của Đồng cô nương, nhưng bọn họ tìm được một chiếc khuyên tai này. Bọn họ cảm thấy kỳ lạ giữa hoang tàn đổ nát, một chiếc khuyên tai bị vùi lấp trong biển lửa nhưng lại không hề bị biến dạng gì. Trẫm đã hỏi thợ thủ công nổi tiếng nhất trong cung, thì ra chiếc khuyên tai này không hề tầm thường như vẻ ngoài của nó, những hạt màu đỏ giống Tương Tư Tử này thực ra là huyết chu sa, được chế tạo cẩn thận thành hình Tương Tư Tử, mà chất liệu này không phải là bạc thông thường mà là kim huyền thiếc. Phải nói rằng chiếc khuyên tai này vô cùng quý giá, loại chất liệu này, trong cung vốn cũng không có nhiều, là đệ tặng cô ấy sao?"

[HOÀN] Mộng Trường AnWhere stories live. Discover now