Chapter 5: CAT and DOG ('~')

132 7 0
                                    

Chapter 5: CAT and DOG (‘~’)

2nd year na. Yiiiiii.. Pasukan na ulet. Haistt magkakaklase pa din pala kame. At syempre classmate ko pa din si Erwin na nakaka inis. Yup. Inis na ako sa kanya. Dahil sa pag wasak nya sa bata kong puso. Kahit wala syang sinasabi. Alam ko na winasak na nya ito sa ginagawa pa lang nya saken.. Mmmff..

“Hoy ako dyan ang uupo alis dyan”- si Erwin na nakaka inis.

“Walang nakalagay na pangalan mo dito kaya wala kang karapatang umupo dito saka na una ako sayo noh. Manigas ka dyan.”- inirapan ko na lang sya. Akala nya hindi ako lalaban. Pwes nag kakamali sya. Lalaban na ako. Hindi na ako papaapi. Hindi na ako gagaya sa dating ako na weak.. mmff.

Pero deep inside tumibok pa din ng mabilis ang puso ko nung nakita ko sya. Sh*t talaga ng sobra. Eh kase naman parang medyo nag bago na itsura nya. Hindi na sya cute. Kase nung first year kami cute sya eh. Ngayon ang pogi nya. Gosh. Ano ba Lhen tama na pagpapantsya sa kanya. Na heartbreak ka na kaya enough. Pasaway na puso ito eh. tskk..

“Gezz.. Lagot ka mamya saken.”- nag banta pa ang loko.

“Hindi ako natatakot sayo.”-hah.. akala mo ha.

“Tingnan na lang naten”- yun ohh. Ngising aso pa ang aso na ito.

“Aso ka”- sigaw ko sa kanya.

“Anong sinabi mo?”- paalis na sana sya kaya binalikan nya ako.

“Ang sabi ko ASO ka. Ang bingi mu namang aso. Syan-syan”- tinaboy ko sya na parang aso. Mwahahaha.. This is the Revenge. >.<

“Ikaw kambing ka. Kambing”- abat—

“Bleh bleh.. haha. Ikaw naman Aso- Aso- Aso-“

“Kambing ka kambing kambing”-

At maghapon po kaming ganyan. Pag walang klase palitan na lang ng mga masasakit na salita at laitan din kame. Haisttt..

“Hoy ano yun ha.?”- Rem

“Mukhang ok na ulit kayo ah.”- Lorie

“Anong ok dun. Ok ba iyon ha? Ang galing naman na Ok yun. Kayo talaga patawa. Kita nyo naman kulang na lang boxing gloves at mag susuntukan na talaga kami.”- asar talaga itong mga ito.

“Wuuuu.. talaga lang ha. Eh ano iyang spark dyan sa mga mata mo ha?”- Sh*t talaga ang Nina na ito.

“Anong spark. Sapakin kita dyan eh”- tapang ko na di ba? Hihi

“Eh bakita close ulit kayo?”- Nica na isa pa talaga ito. Ughhh..

“Alam nyo naiinis lang ako sa kanya. Ok? Kesa umiyak na naman ako sa pag aasar nya eh di asarin ko na din sya. Iyon na lang gagawin ko kesa mag muk-mok ako sa isang tabi noh.”-

“Yan ganyan dapat. Tama yan ineng,”- Lorie na tinapik pa balikat ko.

Tama yun. At eto na naman po kami. Sa ginawa araw araw ng araw.

“Hoy Aso tumabi ka nga dyan sa dadaanan ko harang ka eh.”- tapos tinulak ko sya.

“Aba’t. Naka tayo ako dito. Ibig sabihin may tao kaya wag kang dadaan. Kase andito ako.”- angil ng aso

“Hah.. Anong sabi mo? Tao? Eh aso ka nga eh. hahahaha”- nilakasan ko tawa ko. Simangot naman sya. Kala nya ha. Kulang pa yang ganti na yan sa ginawa nya saken dati.

At ang mga classmate kong epal =____=

“Uyyy.. ano yan ha?”-

“Baka kayo ay.. ihhhhhh”

“Ahem ahem. Aso’t pusa lang ahh”-

“Oo nga para kayong aso at pusa”-

“At sa bandang huli kayo din pala magkaka tuluyan. Wahhhh”-

“"KUNG YAN RIN LANG ANG MAKAKATULUYAN KO.. HINDI NA LANG AKO MAG AASAWA..TATANDANG DALAGA NA LANG AKO”- Wow. Ako yan ^___^ pero ang Paksh*t na puso. Bumilis tibok. Kinilig ako dun ah.

“Wushuuuu… talagang lang ha”-

“Di rin”-

“Tingnan naten future”-

“Dyan daw yun nag sisimula”-

Lahat kayo =_____________= bahala kayo sa buhay nyo bili kayo ng kausap nyo. Argghh..

Umalis na lang ako. Grabe badtrip na mga iyon. Tskk..

Yeahh.. Lagi po kaming ganon. Away dito. Away dun. Laitan dito. Laitan dun.

At eto na malapit na pala ang Christmas. Hindi ko na mamalayan lumilipas na pala mga araw. Lagi kase kaming asaran eh. At ang trydor na puso. Sabing kalimutan na eh. Ano ito? Nakakapa ko pa pala sya dito sa puso ko. At nararamdaman ko na tumitibok pa pala ito sa para kanya. Syempre alam ko iyon. Hindi ko na lang pinapansin. Pero habang tumatagal.. haisttt.. Tama na nga kaiisip. Mag sasaya na lang ako tutal lapit na Christmas party eh.

.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Don't forget to VOTE and COMMENT >.<

PANGARAP KO (TRUE STORY)(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon