Chapter 14: PANGARAP KITA (T_-)
Kilig mode pa din ang drama ng buhay ko. Nung maka dating na sya sa bahay nila nag text agad sya saken tapos yun nag katext kame hanggang sa abutin na ako ng antok. Hindi naman ako nalasing dun sa ininom namen. Medyo liyo lang ako.
Hangang isang umaga nagkatext na naman kame. Tapos may nalaman na naman ako. Mmhhh.
Erwin: may sasabihin ako.
Ako: ano naman yun?
Erwin: may crush ako.
Ako: at kanino naman? (mmhh)
Erwin: crush ko si Mj. (Ouch, aray,)
Grabe. Magkakacrush pa dun na naman sa isa sa mga kaibigan ko. ahah naman.
Ako: oh type mo. Eh di ligawan mo (aray na naman, huhu)
Erwin: bakit ko liligawan eh crush lang naman. (hushhhh. Naka hinga ng konti)
Ako: bakit naman?
Erwin: eh sa ayaw ko. hanggang dun lang yun. ( eto na to. Alm nyo yung relief? Ganun naramdaman ko hayyyyy.)
Okay na ulet ako. Bilis magbago ng mood ah. After nun sinabi ko kay Mj yung mga sinabi ni Erwin sa text. Ahmmf. Eh bale wala lang ka Mj.
(author’s pov: Oo na alam ko yun. haha :P)
Tapos nung araw din na iyon nagpasama ako sa kanya dun sa bahay ng kaibigan ko. Medyo malayo sa barangay namen. Sinundo niya kame ni Mj ng motor. Wahhhh. Sakay ako sa motor nya. Haha
Tapos nung pumunta na kami dun sa bahay nung kaibigan ko hindi sya sumama. Nasa labas lang sya. Ano ba yun? Ang moody naman nya. Eh kase hindi sya masyado na imik tapos parang wala sa sarili. Tsk tsk. Hindi ko sya ma-spell eh. Tapos nag text ulit sya.
Erwin: uwe na ko.
Ako: ha? Mamaya na. Pumasok ka kaya muna dito.
Erwin: may gagawin pa kase ako samen
At yun hindi ko na napigilan. Bahala na nga sya. Pinabayaan ko na lang sya.
HOT and COLD talaga ng isang yun.
After nun nagkatext ulit kami. Ganun lang lagi routine. Tapos biglang hindi na ulit nagkakatext.
At nung July 2013. Nabigla ako sa tinanong nya saken… sa text lang naman….
Erwin: MAHAL MO PA RIN BA AKO? (WTH!!!)
Bakit nya natanong saken yun? Sa bagay alam na naman siguro nya na may gusto ako sa kanya pero WTH bakit naman nya tinanong saken yun?
Eto na lang nereply ko…..
Ako: Ha? Anong problema mo? Adik ka ba?
Wahhh. Hindi ko talaga alam ang isasagot ko eh. aaminin ko ba sa kanya ang feelings ko o hindi? Pag umamin ba ako ano ang magiging sagot nya? Ganun din ba ang magiging sagot nya o hindi. Ayoko ulit masaktan eh.
Erwin: Ee. Sige na. Goodnight na, matutulog na ako.
Yun na lang ang replay nya. Hindi ko naman din kase alam kung bakit yun pa ang tinanong nya saken. Ewan ko talaga sa kanya.
Tapos nun may pangyayari pa na sinabihan ko sya ng ganito….
Ako: Alam mo Erwin napaka isip bata mo. (Diniretsa ko talaga)
BINABASA MO ANG
PANGARAP KO (TRUE STORY)(completed)
Genç KurguBase on a true story ng isa sa mga kaibigan ko. Hayaan nyong i-share ko ang simple at punong puno ng pag kahibang-este-pangarap ang storya ng pag-ibig nya..peace yoww..dedicate to mzlhen (^-^)