Chapter 13: KILIG POINTs (>o<)

89 2 1
                                    

Chapter 13: KILIG POINTs (>o<)

Naggagala ako ngayon dito sa SM. Well naniningin ng mga shoes kung ano maganad tapos nung nagsusukat ako maya maya bigla akong nagulat kase may nagsalita sa harap ko. nakayuko kase ako para sukatin yung sapatos eh.

“Miss, yan bagay sayo.”-

Pagtingala ko para tingnan yun nagulat ako. Ahaha. Kasama na ang kilig. Kase si Erwin pala yun. Sa sobrang kilig ko at tuwa na din nahampas ko sya. At may kasama pala syang babae. Siguro ka date nya. Konting selos Oo pero ano bang magagawa ko diba?

Nung umuwe na kame hindi ako mapakali eh. kaya tnext ko sya…

To Erwin: Wuyy. Sino yung chicks na kasama mo?

Fr. Erwin: ah yun ba. Best Friend ko yun.

Hayyyy. Relief.. hehe

2013 na aba botohan na nga pala. Eto kami ngayon pili pili din ng iboboto. Tapos nag katext ulit kami ni pangarap. Kyahh. Kilig mode na naman ah.

“Hoy Erich nag katext kame ni pangarap sabi eh tara daw mag-inom.”- alam na nila kung sino si pangarap kaya ok lang.

“Oh eh di tara. Kelan daw?”- Erich. Gala ako dito sa kanila. Damo na kame dito sa bahay nila kumbaga tambayan namen itong bahay nila.

“Pagkatapos daw ng botohan. Kase ngayon lang ang rest day nya kase botohan.”- waahhhh. Sana matuloy.

“Ay ha. Tamang tama andito si Tams. Para may makasama syang lalake.”- si Tams po ay BF niya. (buti pa sila U___U )

“Okay lang dito na sa inyo?”-

“Ayos lang. Dun na lang tayo sa terrace sa  taas”-

“Ano yun ha? Totoo pupunta dito si Erwin ni Lhen?”- si Aila. At may 1 year na din nung ikinasal silasyempre may babay na din sila. Ang inaanak naming lahat. Ang cute na cute na si Austine Dale. Nyaha *______*

“Wahh.. ang cute na naman ni babay. Dadating ang ninong mu. Iniintay sya ni ninang. Hahahha”- Mj. Sana nga maging ninong soon to be. Wahhhh.

“Oo. Magkikita sila.”- Erich.

“Magkikita talaga? Haha”- ako

“Oo naman. Yun na din yun. Eh di kilig ka?”- Aila

“Ahahaha”- wahaha. Tawanan ko na lang kayo. Pero yes. Kilig po ako. Ihhhhh *_________*

Tapos na kame bumoto. Sabi nya mga pahapon na daw kame mag inuman. Kaya naman inantay na namen sya at maya maya lang. dan-dada-dannnnn. Malapit na syang dumating. Nagtext na kase.

“Oh ano na? Asan na ang PANGARAP mo?”- Mj

“Wait lang at baka nag momotor pa”- naka motor kase siya.

“Oh tara labas tayo para Makita naten sya.”- Mj

“Anla hiya ako at oh ang daming tao.”-

“Eh manalig ka. Tara na kase.”-

“Oo nga insan may usapan kayo tapos hindi mo lalabasin”- Aila

“Eto na nga lalabas na. samahan nyo ako”- kyahhh hiya talaga ako eh.

At eto na nga bumaba na sya ng motor. Medyo hiya ako. Hihi. Eh sa hiya ako eh. Ngayon lang ata ako na hiya ah.

Tapos yun na nga nag ka inuman na. medyo late na din ang pag iinuman kase hindi kami naka bili agad ng alak eh.

“Ay ha at kame ay aalis na ni Austine pagabi na kase”- Woooshhhh. Umalis na yung mag ina.

Later on…..

“Oh anong meron?”- si jamaine na bigalang dumating

 (oppss bata pa sya kaya HINDI PO IYAN NAINOM) nyahaha.. blee..)

“Nasaan si Bhabs?”- tanong ko (Bhabs as in baboy. Baboy ang tawag ko kay Jill, pero hindi naman sya mataba :P)

“Anala ay ewan baga dun”- Jamaine

“Uyy Jamaine kilala mu yung si PANGARAP?”- Mj na ughhh. AWSH*TTTTTT. Grabe mang-aasar pa mga ito.. Arghhh.

“Ahh Oo si PANGARAP? Yung matagal ng PANGARAP nung isa dyan?”- Jamaine. Mga pa-inosente pa. Nakaka inis naman.

“Oo yun na nga alam mo yung kweto tungkol dun?”- Mj =______= di na ako naimik.

O__________O Huuuuuu tigilan nyo ko…… Mga tinamaan ng lintik ihhhh…

“Oo naman noh. Si PANGARAP pa?”- jamaine. =_______= Papano ko kaya madidispatya ag dalawang ito?

Tapos maya maya nag yaya si Mj kay Jamaine sa kwarto nina Erich.

“Jamaine tara muna dun sa kwarto. Maka buog ng kaunti”- Mj. (ang buog po ay matulog)

“Tara”- tumayo na si Jamaine.

“Nakaka antok kase. Buti na lang dumating ka ako lang sana walang kapartner dito. ALONE si AKECTH (T—T) “- Buti naman at naka halata din. Hehe. Masosolo na kita pangarap ko. Nawala na din sa landas ko ang dalawang yun. Buwahahaha…

Kame na lang mga partners ang naiwan. Ako, si Erwin at yung mag irog sina Erich at Tams.

Tapos namumulutan sya nung mangga at yung sawsawan na bagoong eh nasa kabila ko kaya naman dudukwangin pa nya yun bago makasawsaw. Haha. Gets nyo? Kase katabi ko sya. Nasa kaliwa ko sya at ang bagoong eh nasa kanan ko. Ayos diba? Haha. Parang ramdam ko na medyo may tama na sya kase aroroyyyy. Nanghahawak na sya ng kamay. Haha. Saya ko noh? Hindi naman halatang kilig mode?

“Erich masyadong maliwanag ang ilaw nyo dito, yung nasa kwarto na lang ang buksan mo para konti lang ilaw nakakahiya sa mga nadaan eh.”- Well hidden agenda ko lang iyon. ^_____^

Ang ultimate plan ko eh ang………………….. wala lang matagal ko na itong balak eh. Atsaka eto yung hindi natuloy tuloy nung nangyri dati. Ang KISS namen. Nyahaha.

Ang nag lintik na iyan ang manhid ni Erich hindi man lang nya na gets yung pinaplano ko. Ayan hindi na tuloy. Kase nagbabalak na syang umuwe. Past ten na din kase.

“Maya maya ng konti ang lakas pa ng ulan oh?”- si Tams.

“Oo nga pag medyo tila na ang ulan”- Erich.

Naulan ulan pa kase kaya hindi sya makauwe.  At sadyang hindi ako pinag bigyan ng pagkakataon na ma-i-kiss man lang sya. Mmhh. Madami pang nexttime. Sana nga….

Tapos medyo tumila na ang ulan kaya naman nagsimula na kaming magsi uwian. Ihahatid pa nila ako kase hindi ako makaka uwe mag isa. Medyo malapit lang naman at syempre si pangarap hindi pa din sya umuwe. Nakisama sya samen para ihatid ako. Dagdag kilig points yun. Hahaha.. Bale akay lang na yung motor. Sweet noh.. >___________<

Tapos nung naka dating na ako samen saka nya pinaharurot yung motor nya. Umalis na sya.

“Oh ano kilig na naman?”- Mj

“Masaya na iyan nakasilay na ay.”- Erich

“Yun baga yung kay Lhen?”- Tams (Oo dati pa kaya. Harhar.. assuming )

“Si Erich naman sabing Patayin ang ilaw yan tuloy. Hindi naka halik.”- reklamo ko.

“Ah yun baga ang ibig mung sabihin? Kung sa simula pa lang ay sinabi mu saken”- Erich. =__= ughhh. Sayang

Haisttt. Di bale na nga lang. ahh basta may nexttime pa >.< KILIG MODE ako ngayon.

.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Don't forget to VOTE and COMMENT >.<

PANGARAP KO (TRUE STORY)(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon