Chapter 15

92 7 1
                                    

TIFFANY'S P.O.V

Nandito ako sa tapat ng bahay/Mansion nila luhan well kasi nung matapos yung performance namin pag uwi ko sa unit namen may letter na iniwan siya don na sa bahay muna daw nila siya titira may aasikasuhin lang daw ilang araw ko na kasi siyang tinatawagan at tinetext di siya nag re-reply tinanong ko naman sila sehun pero lagi nilang iniiba yung topic kaya pumunta nalang ako...maya-maya may nakita akong matandang babae na lumapit sakin nasan na kaya si manang?bat iba na maid nila?well marami silang maid pero si manang kasi yung laging nag bubukas ng gate eh...

"Sino hanap mo?"- mataray niyang sabi nako!kung di kalang matanda kanina pakita binalian.

"Ah...Si Luhan po?"- tanong ko pinag masdan naman niya ako.

"Ikaw bayung girlfriend niya?kung ikaw nga iyon wala siya rito umalis siya"- sabi niya at umalis na taray ah!wala na akong nagawa kaya umalis nalang ako hmp!makapunta na ngalang sa mall tutal andun naman yung tatlong bi-bruha.

Nang makarating ako sa mall tinext ko agad si seohyun may tiwala ako dun eh..kasi last time nag tanong ako kay yoona nasa shakeys daw sipa pumunta ako ng shakeys biglang ulit nag text sabi naka uwi nadaw sila umuwi ako ng bahay wala sila don nag text si taeyeon nasa mall pa daw sila nag sho-shopping saya di ba?

'Seohyun nandito ako sa mall nasan na kayo?'

'Unnie nasa mcdo lang kami bigla kasing nag crave sa ice cream sila unnie'

'Okay wait ko nalang kayo sa- - -

"Aray!!!"- ouch nabangga pang naman ako una pwet sino batong mokong nato.

"Ho- - - -"- sisigawan ko na sana siya ng bigla niya akong harapin wow di ko ineexpect na dito ko siya makikita.

"Lu-luhan?"- sabi ko tiningnan naman niya ako ng poker face problem ng isang to?

"P-problema mo?"- sabi ko.

"Wala wala akong problema sige bye"- sabi niya at aalis na sana pero pinigilan ko siya.

"Hoy!luhan sagutin mo nga ako ng maayos anong walang problema?!kung wala kang problema luhan...hindi ganyan ang pakikitungo mo sakin!ano ba kasi talagang problema?!"- sinigawan ko na siya wala namang masyadong tao rito eh...

"Anong problema ko?!ikaw at ng EX mo!ano to ah?!"- sabi niya at may pinakitang picture picture lang naman yun ng naka back hug sakin si kai pati yng sobrang lapit ng mukha namin.

"Wait lang ha!di mo ba nakitang may hawak kaming mic?malamang nag pe-perform kami kailangan maging sweet dahil love song yon tsaka wait ha?!sino bang dahilan kung bakit siya ang naka duet ko?ikaw di ba?!kung pumunta ka sa araw nayan edi sana ikaw yung kaganyanan ko!"- sabi ko at tinarayan siya lumapit naman siya.

"Ah..so ako pa yung may kasalanan ngayon?!"- sabi niya hinarap ko nakan siya.

"Oo sino paba?!ako eh...ako nga tong text ng text tawag ng tawag eh ikaw?!ni hindi ka nga maka reply eh!"- sabi ko.

"Bakit?!Kaya nga siguro tumigil ka kakatext sakin dahil siya!siya yung katext mo!siya yung kausap mo!siguro nga tama yung sabi ng mga babae sa school na pinag lalaruan mo lang ako!na siya parin yung mahal mo!na ginamit mo lang ako para makapag move on ka!at siguro totoo nga din yung nasa picture nato"- sabi niya kaya napatingin ako sa cellphone niya at nagulat ako yun yung time na hinalikan ako ni kai yung hinila niya ako().

"Ano nagulat ka?kasi nalaman ko?ano?ha?!"- sabi niya nasampal ko na siya.

"Kahit kailan luhan hindi kita ginamit para lang makapag move on o para kalimutan si kai!luhan ikaw ang boyfriend ko ngayon dahil ikaw yung mahal ko hindi siya!tsaka kung bakit ako tumigil sa kakatext sayo?kasi nalowbat yung cp ko dahil sa kakatext sayo at inaantay kong mag reply ka,hindi kita pinag lalaruan luhan!at kahit kailan hindi ko gagawin yon sayo dahil mahal kita,pero anong magagawa ko?sila yung pinaniniwalaan mo eh...tsaka yng araw na hinalikan ako ni kai balak kong dsabihin sayo yon humanap lang ako ng timing para sabihin sayo tsaka alam mo ba nung tme na hinalikan niya ako dun ko narealise na wala wala na akong nararamdaman para sakanya...ikaw ng bahal kung maniniwala ka o hindi...bye"- sabi ko at iniwan siya don.

'Seo.Uuwi na pala ako sorry'

'Okay unnie pauwi narin kami eh'

Maayos din namin to ni luhan pero wait...sinong nag send sakanya nung mga pictures pati narin yung kiss namin ni kai hindi kaya yung babaeng lagi kong nakikita hindi naman imposible dahil nakita korin siya nung araw na nag perform kami sino ba siya anong ginagawa niya?

~~~~~~~~~~
~Corny ng chapter nato sorry wala ako sa tamang pag iisip habang tinatype to.

Book 1: Heartbreak HotelWhere stories live. Discover now