TIFFANY'S P.O.V
Uhm...grabe ang sakit ng ulo ko dinilat ko ang mata ko at shit!nasaan ako?di naman yoh yung unit namin ni luhan ah?napa-upo naman ako at napatingin sa suot ko nag iba rin naka t-shirt ako p.s ang laki sakin nung t-shirt at naka cycling? din ako panglalaki?!shit!ano bang ginagawa ko dito?
Tumayo na ako sa kama at hinanap ko yung cellphone ko pero may nakita akong lalaki sa sofa natutulog at topless?tsaka sino toh?ah!i remember yung lalaking umagaw ng alak ko kagabi eh..bat nandito yan?dont tell me na....
"Oh...gising kana pala masakit paba ulo mo?"- sabi niya pagkagising niya at tumayo.
"Ah...m-may a-ano ba n-nangya- - -"Wala hindi ako ganong klaseng lalaki miss,tsaka dont worry di naman ako tumingin habang pinapalitan kita ng damit"- sabi niya woah!so ibig sabihin siya nag palit ng damit ko?
"Uh...im sorry and thanks kasi dito mo ako pinatuloy sa unit mo"-sabi ko nginitian naman niya ako.
"No problem sa susunod kasi pag iinom ka yung alam mong kakayanin mo pang maka-uwi"- sabi niya pareho naman kaming umupo sa kama.
"Henry Lau but you can call me Henry"-sabi niya,at nilahad yung kamay niya.
"Tiffany Hwang"- sabi ko naman,at nag shake hands kami.
"So what's your problem again?di mo kasi nasabi sakin"- sabi niya oh shit!naalala ko yung kiss kagabi okay tiffany forget about it.
"Ah...about yon sa boyfriend ko"- shit!naalala ko nanaman,alam kong hindi yon panaginip totoo yon and im not ready to accept the fact that later on luhan and i are not a couple anymore.Mahal ko si luhan,pero hanggang ngayon parin pala mahal niya parin si yuri it hurts you know na yung minamahal mong lalaki may mahal ng iba.
"Hey..hey stop crying look.wag mo nalang muna sabihin ngayon okay?and uh wait for me cook lang ako ng breakfast"- sabi niya.
"No,Henry masyado nakong pa-V.I.P let me help you"- sabi ko at tatayo na sana.
"No.I insist,and uh...bumili ako ng damit para sayo,mag pakit kanamuna"- sabi niya at tinuro yung damit nanakapatong sa kama.
"Thanks"- sabi ko,at lumabs naman si henry,pumasok nanaman ako sa c.r at nag-palit.
Lumabas ako ng kwarto at nakita si Henry na nagluluto ng bacons,eggs,fried rice,etc.ayaw niya man pero tumulong pari ko hanggang sa kumain kami.
"Yung boyfriend ko at yung bestfriend ko nahuli kong m-mag kapatong kagabi,walang suot na damit"- sabi ko habang kumakain.
"What?!"- sabi niya,na may halong inis.
"Yeah,di ko nga maintindihan eh...sabi mo naman maganda ako,sexy ako,pero bat niya ako iniwan haist!tigilan nanatin ang drama!ayan na eh...tapos na,wla nakong magagawa"-dire-diretso kong sabi,hindi ko na kaya.
"Ang tanga niya lang at pinagpalit kapa niya,pero you know what?bat hindi mo try na tanongin siya malay mo nasabi niya lang yon dahil sa sarap na nararamdaman niya you know?boys are boys"- sabi ni Henry,kaya napa-isip naman ako baka tama siya.
"Henry,thank you so much sa pagpapatuloy sakin ah?pero i have ro go now"- sabi ko at tatayo na sana ng hawakan niya ang wrist ko kaya napatingin naman ako sakany.
"Sasama ako,baka kasi mamaya pag tulungan kanila atleast may kasama ka"- sabi niya nginitian ko naman siya at tumango.
Nandito na kami sa tapat ng unit namin ni luhan gosh!kakaiba talaga tong mga toh.
Binuksan yung pinto ng kwarto ng dahandahan habang si henry nasa likod ko at nakita namin silang dalawa na naka takip ng kumot ang mga hubad-hubad nilang katawan at magkayakap pa huh?oo sinasabi kong kakausapin ko sila ng maayos pero nagdidilim ang paningin ko ngayon,pumunta ako sa side ni yuri at sinabunutan siya kaya nagising naman siya pati yung malandi kong boyfriend,Sinasabunutan ko lang si yuri habang si luhan pinipigilan ako pero hinarangan siya ni henry.
"ANG LANDI MO!ANG LANDI LANDI MO!ANG DAMI-DAMING LALAKI DYAN!BAT BOYFRIEND KO PA HUH?!ANO?!TANGINA ANG LALANDI NIYO!"-sigaw ko habang sinasabunutan siya at itong walanghiya kong boyfriend pinipigilan ako pati narin si henry kaya binitawan ko muna si yuri at sinampal si luhan.
"Ikaw!ISA KAPA!KALALAKI MONG TAO ANG LANDI MO!LUHAN!FUCK!MAY GIRLFRIEND KA!ALAM MO BAYON?!ANG SABI MO HINDI MO AKO LOLOKOHIN PERO BULLSHIT!ANO TOH?!"-sigaw ko habang si hery nasa likod ko at pinipigilan ako,pero nagulat ako sa ginawa niya hinawakan niya ang magkabilang kamay ko at tinulak niya ako kaya napa-upo ako pero agad naman akong tinulungan ni henry,pero halata sa mukha ni luhan ang pagka-gulat.
"T-tiffany"- sabi niya at lalapitan na sana ako....pero pinigilan ko na siya at hindi ko na kayang piilan pa ang mga luha ko kusa silang bumagsak.
"No,i dont need your fucking help"- sabi ko at hinarap siya habang pinupunasan yung luhan ko na walang tigil sa kakatulo.
"*sob Yuri congratualations,nakuha mo nayung gusto mo*sob oh ano?ss ko paba kayo?*sob mga walang kwenta!"- sigaw ko sakanila at kinuha yung picture frame namin ni luhan at binasag yon.
"Tiffany"-pagtawag saakin ni luhan.
"Ano?dadaanin mo nanaman ba ako sa walang kwenta mong rason?alam mo bilib rin ako sayo eh...kasi ang galing mong mang-uto ng tao,bakit?kasi alam mong mahal kanamin?"-sabi ko at tumakbo paalis.I dont care kung pinagtitinginan naako ng mga tao dito sa hallway all i know is i want to be alone,takbo lang ako ng takbo hanggang sa makarating ako sa likod ng puno nag-iisang puno sa lugar natoh at nagulat ako ng may yumakap sakin.
"Sige..ilabas mo lang"- sabi niya habang nakayakap sakin,kaya wala nakong nagawa iniyak ko lahat lahat lahat.
"Shhh...it hurts right?bat di mo isigaw lahat ng hinanakit mo dito?tutal tayo lang namang dalawa"- sabi niya habang naka-tingin sa beach,hinawakan niya naman yung magkabilang balikat ko.
"Ganito gayahin mo ako ah"- sabi niya at humarap sa beach.
"BAT BA ANG GWAPO KO?!SA SOBRANG GWAPO KO NAKAKAINIS NA!"- sigaw niya kaya natawa naman ako at ginaya siya.
"BAT BA LAHAT NANG LALAKING MINAMAHAL KO SINASAKTAN *sob AKO?!BAT KUNG KAILAN *sob HULOG NA *sob HULOG NA AKO DUN PA NILA AKO *sob INIIWAN?!NAG MAHAL LANG NAMAN AKO DIBA?!*sob LUHAN BAKIT?!MINAHAL NAMAN KITA AH!*sob Bakit?"- sigaw ko pero bigla nalang akong niyakap ni henry mahigpit na yakap,at ako?iniyak ko na lahat lahat sa sobrang dami kong iniyak kanina hindi ko inakala na meron papalang natira....................................................................................bat ba kasi minahal pakita luhan?
(A/n:After nito Epilogue na)