chapter thirty seven

23.6K 397 25
                                    



                   KRYSTEL



"Lalo kang gumanda" bulong ni adrian habang papasok kami sa isang resort kung san gaganapin ang party.





"Thanks" kinawit nya ang kamay ko sa braso nya tumingin ako sa kanya nakangiti lang sya.






"Sa restroom muna ako" bulong ko kay Adrian.




"Samahan na kita"




"No stay here" diko na hinintay ang sagot nya agad na akong tumayo.





"Excuse ho" paalam ko sa mga matatandang kaharap namin.Agad akong lumayo sa mesa na yun kanina pa kase ako nababagot don hindi ako kasale sa usapan nila.




"Aayy sorry ho!" Hingi ko ng pasensya sa nabangga ko.




"B-bryan?" Sambit ko ng tingalain ko ang taong nabangga ko,sya nga!





"Dito rin pala kayo pumunta ng kaibigan mo"




"Ahh oo"





"Bry pinapatawag ka ni antie" singit ng isang babae sabay yakap sa braso ni Bryan.



"Oh!  Andito ka din pala" ngumiti  pa sya sakin.






"Wait lang Sophia, krystel saglit lang ako ha" paalam nya tumango lang ako. Naiwan kami ni Sophia nagcross arm sya sa harap ko.




"Malamang na si Adrian ang kasama mo dito right? " di ako sumagot hanggat maari ayokong makipag away. Tumingin ako sa ibang bisita na medyo malayo samin.





"Alam mo ba kung anong iniisip ng ibang Tao ha? Na isa kang malandi!" Nag init ang ulo ko sa sinabe nya.





"Hindi ako malandi!"





"Anong hindi? sumama ka nga sa isang lalaki na pumunta dito samantalang ang asawa mo nag iisa!" Nakonsensya ako pero hindi ko naman alam  na pupunta sya dito.




"Pero its ok,andito naman ako ehh" ngumiti sya ng nakakaloko.





"Kung may balak ka ng sirain ang pagsasama namin ngayon palang tumigil kana or else"




"Or else??? Hahahaha I'm scared" kinuyom ko ang kamay ko kunti nalang talaga masasampal ko na ang babaeng to.





"Hahaha nakakatawa ka krystel my dear..,diba wala kana mang pakialam sa kanya?hayaan mo na sya sakin magpakasaya nalang din kayo ni Adrian total sya naman ang gusto mo diba?" Hindi na ako nakapagpigil sinampal ko sya.






"Wala kang karapatan na diktahan ako!Hindi mo ako kilala!" Hawak ang pisngi nya na sinampal ko tumigin sya sakin ng masama.





"Ikaw lang naman yung babaeng di makuntento sa asawa!" Nabigla ako sa pagsugod nya,
Sinabunutan nya ang buhok ko napangiwi ako sa sakit, hindi ako nagpatalo hinawakan ko rin ang buhok nya.






"Aaah help!"sigaw nya sa sobrang galit ko diniin  ko ang pagkakasabunot sa anit nya.





"Please stop!  Help me! " naramdaman ko na may hmawak sa braso at nilayo ako sa kanya.




"Krystel! " si Bryan na kararating lang.





"Bry Yang asawa mo bigla nalang akong sinaktan!" Lalong nag init ang ulo ko ako pa ngayon ang binaliktad nya, niyakap nya pa si Bryan.






"Hindi totoo yan!lintek kang babae ka!"





"Krystel!" Kumalas sya sa pagkakayakap sa kanya ng bruha,lumapit sya sakin hinila ang braso ko.




"Ano ba!"





"Tumigil ka nga!nakakahiya sa mga bisita" napatingin ako sa paligid halos nakatingin sila samin.





"Anong nangyayare dito?" Napatingin kami sa matanda.





"I'm so sorry tita sa gulo,uuwi na ho kami"




"Krystel bakit? Anong nangyare?" Si Adrian. Tiningnan ko ng masama si Sophia.





"Lets go krystel!" Hinila ako ni Bryan.





"Saglit lang pare!"





"Hayaan mo muna kami, may pag uusapan kaming mag asawa" saka kami naglakad naiwan si Adrian na naguguluhan.Mahigpit ang hawak nya sa kamay ko habang naglalakad kami papalapit sa sasakyan nya.




"Bitiwan mo nga ako!" Agad naman nyang binitawan.




"Sakay" utos nya kita sa mata nya ang galit, agad naman akong sumakay.







Comments or reaction????
Type you lang..
Enjoy! :))

ONE NIGHT WITH MR.MONTEROYOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon