Matt's First Move

41 0 0
                                    

Kinabukasan, maagang nagising si Max. Nag-alarm na siya ng mas maaga para hindi na siya nagmamadali.

"Kamusta naman first day mo??" (^_^) usisa ng Mama niya.

"Ok naman Ma.. sobrang saya na nag-aaral na ko sa dream school ko. Hmm.. wala pa namang kaming pinag-aaralan, next week pa daw start. Atleast malilibot ko pa buong campus." 。^‿^。

"Basta anak, wag mong kalimutang mag-enjoy din ha? Di naman kita pinipigilang magboyfriend eh." (^_^)

"Mama! Naku, wala pa sa isip ko yan. Ang gusto ko makatapos, magtrabaho para matulungan kita." (*^_^*)

"Pero kung may dadating. Ientertain mo ha. Pakilala mo sakin." (-‿◦)

"Mama talaga. Nakakainis!" →_→

Pero habang nasa biyahe napaisip bigla si Max about her lovelife. Di niya maintindihan dahil kasabay nun bigla ding pumasok sa isip niya si Matt. ♥♡♥

"Erase! Erase! Erase! Kung magboboyfriend ako, hindi siya! Never!" →_→

*************************************
Himalang nagising ng kusa si Matt.

"Hmmm.. ang bango ah, mas dumoble yung pagpapagwapo ah. Do you have a girlfriend hijo? Or are you about to court someone??" (*^_^*)

"Mom.. you'll meet her soon."

"You've already told that to me a many times, pero until now wala ka pa ding pinapakilala."

"Soon Mom... Soon." (^_^) and he kissed her on the forehead.

*************************************
Dederecho na sana si Max ng room nila, ng bigla siyang harangin ng tatlong babae.

"Bakit?? Teka, kayo yung nakita ko kahapon." Sabay tingin sa necklace nila. "Pure diamond ba talaga yan? Sino nagbigay sa inyo??" 。^‿^。

"So, your Maxine? Soon to be another Maxine in Matt's life." on a sarcastic tone.

Looking at their IDs napansin ni Max na pare-parehas pala sila ng pangalan. And she did laugh.

"Wow! Ang kulit, pare-parehas tayong apat ng pangalan. What a coincidence?!"
(*^_^*)

"What's funny? You know girl... Better stay away from Matt or else, we will make your whole school year miserable." ::>_<::

"Wait ha.. wait! First of all, wala kong kahit anong connection kay Matt niyo! Pangalawa, wala akong balak idikit yung sarili sa mayabang na yun at pangatlo hindi ko siya type!" -_-!

Napataas naman ng kilay ang tatlo, di nila akalaing meron palang babae sa campus nila na hindi nagkakagusto kay Matt.

But ... Matt has his moves. (#^.^#)

"Oh shocks! Ang gwapo to the highest level." (⊙o⊙) napanganga na naman ang tatlo, gwapo na nga kasi lalo pang nagpagwapo ang Matt. Sabayan mo pa ng white long sleeves and jeans. Pamatay!

"Hi!" masayang bati ni Matt.

Pero di humaharap sa kanya si Max. Todo kilig at 'hi' naman ang tatlong assuming.

"Wala na ba kayong sasabihin? Mauna na ako sa inyo." →_→

But Matt held her close to him.

An inch apart. Ramdam ni Max na halos magpalitan na sila ng hininga ni Matt. That was the first time a guy did that to her. And she was freezed.

"Wag ka na sumabay kila Moira mamaya, ako na maghahatid sayo." sabay kindat.

But she was still freezed. Natauhan lang siya ng tawagin siya ni Moira.

My Only GirlWhere stories live. Discover now