Intercollegiate

41 0 0
                                    

The most awaited day has come. Todo support ang buong Griffith sa dalawang pambato nila ngayong taon.

"Matt, Max.. I know you can do it! We're giving our all out support. Just do your best. Ngayon palang, I'm telling you both that Griffith were so proud of you." (^-^) words of encouragement ni Sir Alexis sa dalawa bago sila pinapasok sa Math Wizards room.

"Bat ang lamig ng kamay mo??" tanong ni Matt ng hawakan ang kamay ni Max.

"Kinakabahan ako eh." -_-

"Wag kang kabahan. Just enjoy the game. Kasama mo naman ako eh. Kaya natin to, ok??" smiling with thumbs up.

Napangiti na din si Max. "Ngiti mo pa lang talagang nakaka good vibes na." (*^_^*)

"Ano??" kunwari di narinig.

"Wala.. sabi ko ang gwapo mo! Tara na."
(^-^)

"Sandali! [he whispered to her ear] wag kang magseselos pagpasok natin ha?" (-‿◦)

"Bat naman ako magseselos??"

He just opened the door. And ...

"Waaaaahhhh!!!! Andito na siya!! GO MATTHEW!! GO MATTHEW!! GOOOOOO MATTHEW!!! We love you Matthew!!!!" ↖(^ω^)↗↖(^▽^)↗

Ayun nga ang bumungad sa kanila. Ang sangkatutak na fans ng Matthew mula sa iba't ibang university. Crush ng bayan talaga!

Kinawayan at nginitian naman sila agad ni Matt as an appreciation. Kaya ayun halos himatayin sa kilig ang mga girls. May mga nagpapapicture pa kasama siya.

"Ate! Ate! [referring to Max] Pwedeng mgpapicture??" (^-^)

"Sige." →_→

At kanya-kanyang pose na nga sila kasama si Matt.

"Ginawa pa akong photographer ng mga to." -_-! himutok sa isip ni Max.

"O, bat ganyan na itsura mo??" pang-asar pa ni Matt.

"Di mo naman ako nainform na ala Rukawa ka pala dito." →_→

Natawa naman si Matt."Rukawa talaga?" (⌒▽⌒)

Inirapan lang siya ni Max.

"Tara na nga Baby ko." 。^‿^。 HHWW pa silang nagpunta sa pwesto nila, napansin naman yun ng mga fans ni Matt kaya todo irap ang mga ito kay Max. Dedma naman sila kay Max. Mas hinigpitan pa niya ang hawak sa kamay ni Matt.

Then a beautiful, sophisticated woman came. Ala Solenn Heusaff ang appeal niya.

"She's Stacey. Mahigpit na kalaban natin, she may not look brainy but believe me she's really good at Math."

"You know her well no?" →_→

"Hmm.. Yes! Two years na din kaming nagkakalaban, this is the third year. She's friendly and pretty. Marami ngang nagkakagusto sa kanya dito eh. Pero mukhang pihikan eh."

"Talaga??" tumataas na ang kilay ni Max.

Upon seeing Matt, agad na kumaway si Stacey at lumapit sa kanya.

"Hi Matty! We meet again." (^.^)sabay beso-beso.

Halos mabahing si Max sa lakas ng pabango ng babae.

"How are you?? Buti nalang kasali ka pa din dito." (*^_^*)

"I'm good.. Ikaw kamusta? [looking her from head to foot] you're still hmm.. gorgeous as ever." (^-^)

My Only GirlWhere stories live. Discover now