Sweet Scene

26 0 0
                                    

Another week has passed sa Griffith. Almost three weeks na din mula nung magkakilala si Max at Matt. And they became closer and closer.

"Grabe friend, ang bilis ng araw. Parang kelan lang enemies pa kayo pero ngayon super close na kayo. Ayiieeeee!" (*^_^*)

"Ikaw Moira ha, lagi mo nalang tinutukso kay Matt. Ikaw nga dyan, lagi nalang si Diego kasama mo." →_→

"Asus! Nagsalita ang hindi laging kasama si Matt. Imagine, MWF nagtututor ka, weekends driving instructor mo siya, eh wala ngang araw na hindi kayo nagkikita eh." 。^‿^。

"Tumahimik ka nga, alam mo namang bigla nalang sumusulpot yun." sabay linga-linga sa paligid.

"Pero, kamusta?? Wag mong sabihing di ka pa rin nafofall sa kanya." (^-^)

"Hindi." ←_←

"Weh? Naku friend, di ka makatingin ng derecho #^_^# pero tell me, ano na impression mo ngayon sa kanya?"

And she smiled.

"Gusto ko yang smile mo friend! May laman yan.. dali na, ano na?!" (#^.^#)

"Looking at him, mas lalo siyang gumagwapo... ang cute niya ngumiti tapos kung pumorma kala mo artista. Gentleman pala siya, I can feel that everytime na magkasama kami. Once ko palang siyang nakitang magseryoso, pero nakakatakot. (^.^)Gusto ko pag tinititigan niya ako kahit nakakatunaw, lakas maka "Only Girl in the World" na peg eh! I feel safe pag kasama ko siya and no dull moments." #^_^# halatang may kilig sa bawat salita ni Max.

"In love ka na ba friend??" ♥♡♥

That question made her speechless. As in, parang nagshut down ang system niya. She don't know what to answer.

"MAX!!" (^_^)

Pagharap ni Max sa tumawag sa kanya. Biglang kumabog ang dibdib niya, that was the second time it happened to her. The feeling na para kang nafreeze. And nagsoslow mo ang paligid habang papalapit siya sayo. Seeing him smile at you, nakakapanghina.

"Max??"

But she's still on Cloud 9. (*^_^*)

"Max?? Ok ka lang ba?? Bat nakatulala ka??"

"Naku, Matt... inlove lang yan! Sige mauna na ako sa inyo. Bye!" 。^‿^。

"Inlove??? Kanino???" naconfused tuloy ang Matt.

And she got back!

"O Matt! Kanina ka pa dyan??"

"Ha? Di mo talaga ako napansin??" (⊙o⊙)?

"Hindi eh, diba kanina papalapit ka palang?"

"Ang weird mo ha. Kanina pa nga ako nakalapit eh. Pero, harap ka nga saken.. sabi ni Moira, inlove ka daw. Totoo ba??"
nakapaweywang pa siya while asking that. Hehe!

"Oo! Kay Song Joong Ki! Hahaha! Ang gwapo nun eh." #^_^#

"Kamukha ko yun eh!" →_→

"Di kaya, mas gwapo siya no!"

"So siya yung iniisip mo, kaya ka tulala kanina??"

"Hindi!"

"Eh sino nga?!" ayiiieeeee jealy jealy ang Matt.

"Alam mo, tara na. Uwian na diba?? Isa lang naman subject ngayon eh." (^_^)

But Matt just seriously looked at her. Yung nakakatakot na tingin.

"Wag mo nga akong tignan ng ganyan, di ako sanay.. para kang mangangain." ←_←

But Matt still continued with that look.

My Only GirlWhere stories live. Discover now