Back to reality. Back to school. Tapos na ang one day trip ni Matt at Max. But not the drama that Kate wants to direct.
"Mom, alis na po ako. Susunduin ko pa si Max." (^-^)
"Okay hijo, mag-iingat kayo." (*^_^*)
Kate running down the stairs.
"Matt!! Wait!! Sasabay na ko. Malelate na ako eh. Pakihatid muna ako please? Maaga pa naman." 。^‿^。
"Huh? Hindi pwede. Susunduin ko pa girlfriend ko." -_-
"Please Matt?? It's my first day here. Samahan mo naman ako please? Kahit ngayon lang??" showing an expression na mahirap tanggihan.
Sandaling lumayo si Matt to call Max.
"Oh? Malapit ka na ba??" (^-^)
"No Hon, I'm sorry.. di kita masusundo now. Si Kate kasi nagpapahatid kahit ngayon lang daw. I'm really sorry Hon, babawi nalang ako mamaya." -_-
"Ganun ba?? [on a sad tone] okay lang.. sige na baka malate pa siya."
"Sige alis na kami. I love you, see you later."
Pagkababa ng tawag. Sinenyasan na ni Matt si Kate at agad namang sumakay ito sa sasakyan.
"Thanks Matty, di mo talaga ako matitiis." (*^_^*)
"Ayoko lang may maisumbong ka sa Daddy mo." →_→
"But thanks anyway." (#^.^#) holding his hand. But Matt immediately take it away.
Pagdating sa review center. Paalis na sana si Matt but...
"Matt!!" pagharap niya, Kate kissed him in the lips. "Thanks for the ride. See you later." (*^o^*)
On nagtitimping tone. "Pasalamat ka madaming tao kundi pinahiya na kita. Stop acting like your my girlfriend ok? Cause you will never be!" -_-!
And he entered the car and drive away. Kate still smiled. She knows she still won.
*continues beeping* "Dali naman!!" he was stuck on a heavy traffic pero malapit naman na siya. "I so miss her." <(_ _)>
Max at Griffith.
"Oh, anyare? lunes na lunes pang biyernes santo na mukha mo??" nakapameywang pang tanong ng kararating lang na Moira sa nakabusangot na Max.
"Si Matt kasi eh. First time niya akong susunduin na official na kami kaso ayun, hinatid si Kate." →_→
"Ahh.. yung bruhilda pala." -_-!
Max was able to retell to Moira everything that happened in Sagada lalo na yung pinakakilig moment pati rin yung nakakabeast mode na paghaharap nila ni Kate.
"First official date namin sa Sabado, sana hindi siya umepal." -_-!
"Don't worry friend, tutulungan namin kayo ni Diego." (^-^)
Siya namang pagdating ng Matthew na halos madapa pa sa pagmamadali.
"Hmm.. andyan na pala.. sige friend una na ko sayo. Mag-usap kayo." (*^_^*)
Pagkaalis ni Moira, agad na tumabi si Matt sa nagtatampong Max.
"Hon, sorry na.. babawi ako." hugging her from the back.
But Max remained silent.
"O sige ganito nalang.. after class, magdinner tayo.. kahit san mo gusto. Just the two of us." (^-^)
YOU ARE READING
My Only Girl
أدب الهواةMatt is known for his "playboy" image. While Max is such a strong but innocent girl who will do everything to reach her dreams. What if their lives cross? Will there be a spark? Will love blossom? or a long, lost connection will be brought back? **t...