Start of Something New

41 0 0
                                    

"TITA KARA!!" (^v^) masayang bati ni Moira at Max sa Mommy ni Juno.

"Mga hija kayo pala.. Sssshh!! Baka marinig kayo ni Juno.. tulog pa siya eh." (*^_^*)

"Hay naku Tita, as if naman maririnig kami nun eh soundproof ata kwarto niya eh." (^-^) sagot ni Moira.

"Hmm.. baka nakakalimutan mo.. basta boses ni Max, kahit ata sa nasa dulong kwarto siya magigising yun." (^.^)sabay pa sila ni Moira napatingin kay Max.

"Tita naman eh.. ano po pala yung naaamoy ko???" (^-^)

"Aah.. yung mga niluto ko yun.. inaayos na lang namin. Para pagbaba ni Juno.. kain na tayo." (^_^)

"Ay Tita, eto na po yung pinabili niyo.. eto naman yung cake Max. Alam mo na gagawin, inorient na kita kanina.. Ok?? Ako na po bahala kay Juno." inabot na ni Moira ang mga pinamili.

Dahan-dahang pumasok si Moira sa kwarto ni Juno.

"SUNOG!!!" ( ^∇^)

Sa gulat at panic, nalaglag sa kama niya si Juno.

"Moira?!" (*>.<*)

"Hehe!! Tayo na dyan, maligo ka na.. ikaw lang ata hindi excited magbirthday eh!" (*^_^*)

"Oo nga pala. .teka, ikaw lang??"

"Oo.. hmmm.. di pa sure ni Max kung makakapunta siya eh!" (^.^)

"Ganun ba??" medyo lumungkot.

"Maligo ka na.. malay mo biglang dumating yun, di ka pa nakaayos dyan."

"Oo na.. eto na maliligo na." →_→

"Good boy! Antayin ka namin ni Tita sa baba ah.. dalian mo!" (^-^).

"Oo na nga!" →_→

Pagpasok ni Juno sa banyo, agad na tumakbo pababa si Moira.

"Ok na .. maliligo na siya." (⌒▽⌒)

"Eto na hawak ko na tong cake.." si Max.

"Ok na din yung mga food." (^-^) sabi naman ni Kara.

"And here's the wine!" (^O^) sabi naman ng kararating lang na Daddy June.

"Tito June!!" (^_^) masayang salubong ni Moira at Max.

"Naku, andito pala ang napakagandang Moira.. at ang future manugang ko." (-‿◦)

"Tito talaga.. buti po nakarating kayo. Tyak po matutuwa si Juno." 。^‿^。

"Naku Max hija, makalimutan ko na lahat wag lang ang birthday ng unico hijo ko." (^_^)

"Wait lang po ha, silipin ko lang kung ok na si Juno.." at sumibat na agad ang Moira.

Pagpasok ni Moira, saktong nakabihis na si Juno.

"Wow!! Ang gwapo talaga ng kaibigan ko oh! Alam mo kung wala lang akong Diego ikaw talaga pipiliin ko eh. Hahaha!"

"Tumigil ka nga.. nandyan na ba si Max?"

"Wala pa eh.. pero parating na siguro yun. Tara na." (^_^)

Nang palabas na sila. Sumigaw ng malakas ang Moira.

"Pababa na kami!!!!" ( ^∇^)

So, ayun dali-daling nag-ayos yung mga nasa baba, muntikan pang mabitawan ni Max yung cake sa panic hahaha. Kaya ayun sobrang nagpipigil sila tumawa.

And here come the birthday celebrant.

"HAPPY BIRTHDAY JUNO!!" 。^‿^。 masayang bati nilang lahat.

My Only GirlWhere stories live. Discover now