Nag ngingit ngit ako sa galit dahil sa ginawa ni Paine kanina! Nakakaasar sya. Pagkarating ko ditto sa University ay talaga namang nakasimangot ako. Hindi ako maka get over sa ginawa nya. wala pang gumawa saakin ng ganoon! Siya pa lang!!!!
"City ano nanaman ang dahilan niyang pag kainis mo? Mukhang may bagyo ka nanamang susuungin?" Natatawang puna ni Jinx
"Nothing. May iniisip lang ako." Sabi ko sa kaniya. Hindi nakatakas sa tono ko ang pag susungit. Iniisip ko kung paano ko ipapaanod ang bangkay ni Paine kapag napatay ko na sya!
"O? Okay." Pag sang ayon ni Jinx. Kaklase ko si Jinx Montemayor sa isa kong subject. Mabait sya, maganda at may magandang hubog ng pangangatawan. Hindi kagaya ng kay Mio na medyo mataba.
"Hey City. Nabalitaan ko kahapon" tumingin sya saakin nang may pag tatanong sa mata niya. Ganun din ako. Dahil hindi ko alam kung ano ang nais niyang iparating. "Paine Ventura." Yun ang sinabi nya.
Napairap ako. Naalala ko nanaman ang nang yari kanina. Kinuha ko yung salamin ko sa bag at chineck kung okay pa ba ang aking mukha atsaka tumingin sa kaniya.
"That boy? My god I hate him. Sobrang hangin at yabang nya alam mo kawawa magiging girlfriend nya kase napaka ungentleman nya!" Tuloy tuloy ang pag sasalita ko dahil medyo naiirita ako.Napataas naman ng kilay si Jinx. At tumawa.
"Easy girl! Mabait si Paine it's just baka type ka niya?""how'd you know?" I raised my eyebrow.
'Ang hot kaya nya. Baka naman kaya ka ganyan maka react dahil na ignore ang beauty mo?" Aniya
"Excuse me Jinx. Hindi na iignore ang beauty ko. It's just I hate him." Kahit sabihin nyo pang gwapo sya I hate him parin.
Nagpatuloy kami sa pag lalakad at nag hiwalay na ng marating namin ang mga room na syang na ka assign sa subject namin. Final term na kaya medyo maluwag na masikip na dito sa university.
Sabaw na sabaw ang utak ko dahil sa nanyari kanina dahilan kung bakit hindi ako makapag aral ng ayos.
"The more you hate the more you love...." Napatingin ako sa prof ko na nag didiscuss sa philosophy. Patapos na ang klase ngunit nag didiscuss pa din siya my god.
The more I hate the more I love?
Thats not effin true! I mean hindi naman lahat ganuon ang nangyayari. Ikaw ba naman ang pag take ng taxi dahil akala mo ihahatid ka niya sa university. Mahal mo ba yung nag nakaw ng kape mo? Mahal mo ba yung plastic mong kaibigan? Sobrang hindi lang talaga bumebenta saakin ang so called famous quote na iyan.
Sa tingin ba nila magugustuhan ko pa yung mokong
na yon?Bakit siya ang nasa isip ko? Urgh! Basta para saakin ay hindi mo kayang mahalin ang taong ayaw mo!
Knock!knock!
May kumatok sa may pintuan namin at bumukas ito. Niluwa ng pinto ang isang mukhang balyena na lalake. Napairap ako.
Ano ginagawa ng halimaw na iyan dito? Napairap ako habang tinitingnan siya. Iyon pa rin ang suot nya mula kanina. Mukha pa rin syang kabayo na balyena! BASTA!
Yung mga kaklase ko naman ay todo ngiti at mga nag bubulungan pa. Kinikilig pa kayo sa mokong na yan e napaka hangin niyan. Pag sasabi ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Saving Her
RomancePaano makakabangon si Cymplicity Perez gayong lugmok na lugmok na siya sa sakit na idinulot ng taong kaniyang pinaka mamahal? Sino ang darating para ayusin siya?