Chapter 8

28 7 0
                                    

Habang ako ay nag aayos ng sarili para sa gagawin ko sa araw na ito ay naisip ko ang nangyari nuong isang araw.

Nagpaliwanag ako kila kuya nuong araw na iyon at sinabi nilang hindi nila ako isusumbong kila mommy basta hindi na maulit ang ganuong pangyayari. dahil alam din nila kung ano ang maaaring gawin saakin ni Mom.


Buong araw na rin na iyun ay nalaman kong kilala ni Kellin si Paine. Sinabi niyang nakilala niya ito nuon pa. They were colleagues way back then. Ngunit hindi naging maganda ang kanilang pagkakaibigan iyun ang hindi nya sinabi saakin.

Naiisip ko pa din siya kahit na nag aaral ako ay halos siya lamang ang laman ng utak ko. Kung kalian graduation ko na two weeks from now.

Kasalukuyan akong pababa ng unit mag jojog ako I'm wearing my work out shorts, work out bra's but I'm wearing a hoodie para hindi exposed ang katawan ko sa labas. habang nasa elevator ako ay tinitingnan ko ang repleksyon ko sa salamin. nakataas ang buhok at mukhang mapulta na healthy.Sa lobby ng condo na ito ay makikita mo kung paano ka elegante at pinagisipan-ang disenyo nito. ang kulay gintong mga disenyo na siyang nag papakinang ng mga haligi sa condo na ito.Ang malaking chandelier na nag sisipag ningningan kapag ito ay tiningnan mo.

Halos 15 minutes na pag takbo ay pinag papawisan na ako. Tumigil muna ako dahil hinihingal na talaga ako. Umupo ako sa isang bench dito sa BGC. ang mga nag tataasang building ay tila ba isa naring atraksyon dito. bukod sa mga tanyag na bar dito na hindi ko naman pinupuntahan ay kilala din ang lugar na ito bilang national capital region of gwapos. Syempre di mawawalan ng mga fuckboys.

Sa harap ng bench na ito ay isang basketball court. May mga iilang naglalaro mukhang anak mayaman sila well judging by the looks of their gears and stuffs.

May nakita akong isang pamilyar na tindig at pangangatawan nakatalikod sya saakin. Mukhang nag papahinga mula sap ag lalaro ng basketball.

Unti unti kong iniangat ang aking ulo ngumiti ako habang nakayuko. Tumayo ako at unti unting lumapit sa kaniyia. "Pain-" hindi ko naituloy ang sasabihin ko dahil sa gulat ko ay hindi pala ito si Paine!


"O-oh, sorry. I thought you're someone I know" Nginitian lamang niya ako.




"I did'nt mind." Ang lalakeng kaharap ko ngayon ah may magandang accent at masasabi kong may pag kakahawig siya kay Paine. Kumpara kay Paine ay maputi ang lalakeng ito, mag kasing tangkad lang siguro sila ni Paine sa tantya ko, maganda din ang ilong at labi ang kaniyang mata ay magaganda at kulay darkbrown ang paligid nuon.




"Ahm yeah, Sorry. I'll go na." Natatawa kong untas.

Patalikod na ako ng bigla nyang haplusin ang balikat ko at napatingin ako sa kaniya. He smiled.



"By the way I'm Bullet." Naglahad siya ng kamay at tinanggap ko iyon.





"Cymplicity. Nice meeting you Bullet. Ahm, I'll go ahead." Tumango naman siya at iniwan ko na siya duon






Ilang linggo ang nakalipas ngunit wala pa ring Paine na nagpaparamdam.






Ngunit ilang minuto lamang ay may tumatawag sa aking cellphone. Unknown number ito kaya medyo na hesitate pa ako kung sasagutin ko ba o hindi. Ngunit sa huli ay sinagot ko na lang din.






"Hello?" Ako ang unang nagsalita.






Tahimik ang kabilang linya na tila ba pinapakinggan lamang ang sasabihin ko.









Saving HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon