I know, i know.. delayed ang ipinangako kong update.. patawad po.. busy lang talaga.. and kahit medyo busy at wala sana ako balak mag-update ay nag-update ako bigla.. =) natuwa kase ako sa comment ni Manie, (that's why i dedicated this chap to her.. =)) salamat din sa pagvote at pag fan mo sa akin.. pasensya dahil hindi maka-samvon ang FF na ito.. babawi po ako sa mga samvons sa susunod na chapters nito, siguro mga chap. 25 or so..( wahahaha anlayo!! as if naman aabot ito ng til 25 chaps hahaha..) magkakasamvon moment ulit but for now.. Jaevon muna.. ahihih... ;) so here it is.. =)
XOXO
-------------------------------------------
"James, bakit dito? ayaw ko dito, wag na tayo dito pumunta..." angal ni devon ng dalhin sya ni James sa isang kilalang club.
Hindi nya tipo ang mga ganoong lugar at sa totoo lang ay hindi pa sya nkakapunta sa mga lugar na tulda nyon. Maingay doon at magulo, hindi din sya sanay sa mga matitingkad at makukulay na ilaw.
"hey! chill! this is an awesome place, you'll like it here, swear.." pag-aasure naman sa kanya ni James, kahit alam nyang hindi sya mag-eenjoy sa lugar na iyon. Ngunit alam nya sa sarili na kahit saang lugar man sya dalhin ni James, ay tiyak nyang magiging masaya sya, dahil kasama nya ito.
- - - -
For the Nth time ay Napalingon muli sya sa dance floor, at ganon pa din ang tanawing nkita nya, andun pa din si James at nakikipagsayaw sa mga kung cno-cnong babae na lumalapit at nagpapacute dito.,
pfft! Ang galing din ng isang yon eh noh.. Yayayain ako dito tpos, mkikipaglambutsingan sya sa iba??? Saklap!! Inis! Ayoko na!
Sigaw ng isipan nya sabay lagok sa iniinom nya. Masarap ang iniinom nya, lasang chocolate, kung kaya't hindi nya alintana ang dami ng kanyang naiinum, bagaman hindi lingid sa kaalaman nya na may nakahalong alcohol doon.
Maya maya pa ay, may waiter na lumapit sa kanya at naglapag pang muli ng 1 container ng inumin na kaparehas ng iniinum nya. Nagsalita ang waiter.
"a pitcher of Socco Loco for you ma'm, galing pa dun sa lalaki na yun." sabi nito sabay turo sa isang gwapong lalaki na nakaupo sa mesa na may ilang dipa lamang ang pagitan sa kinauupuan nya. Matangkad ito at maganda ang katawan, mestizo din ito, kaya't tantiya nyang may lahi itong banyaga. Bahagyang tinaas ng lalaki ang shot glass nito at ngumiti sa kanya. Alam nyang nagpapacute ito sa kanya, hindi sya ganoon kainosente para hindi maintindihan ang ibig sabihin ng pagpapadala nito sa kanya ng libreng inumin.
Haaaay, naku kuya pogeee, kung nakilala lng kita sa ibang pagkktaon eh crush na agad kita, eh kaso tong puso kong aanga-anga eh inlove dun sa talipandas na yun, kahit na wala syang ibang hilig gawin kundi ang saktan ako, sabi nya sa isipan sabay ngiti ng bahagya sa lalaki at nilingon nya ang waiter.
"kuya, sorry ah! Pakibalik ito sa kanya at pakisabi, hindi ko ito matatanggap, salamat na lang." at inilihis na nya ang tingin mula sa mga ito.
At muli ay ibinaling nya ang sarili sa pag inom ng masarap na inumin na yon.
Ngunit hindi pa nagtagal ay naramdaman nyang umiikot na ang paningin nya, mukhang may tama na ata sya. Tumayo sya upang mag-CR sana ngunit nabuwal sya sa pagkakatayo. Akala nya ay babagsak sya ng tuluyan ng maramdaman nyang may sumalong matitipunong bisig, sa kanya.
"a pretty lady should not get drunk alone, let me take you home." dinig nyang sabi ng malagom na boses,
Napalingon sya sa nagmamay-ari ng boses na yon at nakita nya ang nakangiting mukha ng lalaking kanina ay nagbibigay ng inumin sa kanya.
"uhmmm.. Hindi na kailangan, i can manage, thanks, besides I've got company." sabi nya dito na unti unting lumalayo sa pagkakakapit dito.
" but i don't see anyone with you and it seems you're not used to drinking, so please let me help you out."
"but..." hindi na sya nkapagsalita ng maramdaman nyang may isang kamay pang humawak sa kanyang mga balikat at braso. Inalis ng mga kamay na yon ang mga kamay ng lalaking ito sa kanya. Nilingon nya ang nagmamay-ari ng ikalawang pares ng kamay.
Si james!!
"Dude, I'm with her, let me handle this." sabi ni james sa estranghero.
"fine!" sabi nito sabay taas pa ng kamay na tila sumusuko.
"lets go," sabi nito.
"ayoko! Dito lang ako! Di pa ubos ung chuckie ko!" pagmamaktol nya. Masakit na ang ulo nya at bwisit pa sya sa pang-iiwan nito sa kanya, sana pala'y pinatulan n lng nya ang gwapong lalaki kanina. Pfft!!
"haha. You're drunk, that's not just choco drink, devon, its alcohol may i remind you." natatwa nitong sabi sa kanya aba at pinagtawanan pa sya nito??
"i know! Bitawan mo sabi ako eh," sabi nya ngunit hindi pa sya nakakalayo dito ay bigla n lng syang binaby-carry nito.
"hoy hoy hoy!! Bitawan mo ako, ibaba mo ako!"
"nope, we're going out of here." pagmamatigas nito.
At dahil na din sa hilo na dulot ng alcohol na ininom nya ay nanghihinang ipinilig na lang nya ang ulo nya sa balikat nito atsaka pumikit.
"that is way way better." nadinig nyang sabi nito bago tuluyan syang nakatulog sa bisig nito.
=================
yeah!! bitin ba ang jaevon moments?? well.. ganon talaga.. dahil ang mga bonggang jaevon moments ay mababasa ntin sa susunod na mga chapters, pahapyaw pa lang yan.. ;))
gusto nyo na ng update?? ahehehehe.. well, penge muna vote, comment at fans! ahahah =P ^__^V
XOXO
BINABASA MO ANG
Mismatch (Completed + epilogue)
FanfictionAn ordinary rural girl with an impossible dream and a boy who has the world at his hands, a mismatch or a match made in heaven? Is it possible for two different people with different lives, to be together? Or are these things only happen in fairytal...