Chapter 32: cupid

1.2K 17 7
                                    

"miss, miss wait."

may narinig syang tumatawag sa kanya pero, hindi nya pinansin iyon, dahil una sa lahat, baka hindi sya yung tinatawag, pangalawa ay nagdadalamhati pa ang puso nya, at nais nya ng makaalis sa park na yon, sa lalong madaling panahon, dahil baka habulin ulit sya ni James.

"miss,ate!"

"ate Devon! Wait lang please!"

nagulat sya ng tawagin sya ng boses na yun sa pangalan nya, kilala sya nito? Pero parang di naman nya kilala ang boses nito.

Nacurious syang bigla kung sino ang babaeng kanina pa sya tinatawag.

Pag lingon nya ay nakita nya ang isang magandang dalaga, nakingiti ito ng pagkalawak lawak sa kanya, kaya naman nawala lahat ng hinanakit nya sa mundo.

"hi. ^____^V _hmmmmm, sorry to interrupt sa pag-eemo mo huh, pero nalaglag kase yung panyo mo, hindi ko naman mahayaang iwan mo to dito coz I know you need it." nakangiti nitong sabi saka pinagpag ang panyo nya at saka pinunasan ang mga luha nya sa pisngi.

"t-t-thank you huh.." sabi nya sabay tumalikod.

"uh... Pwede magtanong." sabi nyang muli ng humarap ulit sya dito.

"sure ano yun..?? :D" again nakangitiu nanaman ito ngpagkalawaklawak at talagang nakakawala ng heart ache ang ngiti nito.

"pano mo ko nakilala, I mean, bakit mo ko kilala!"

"uh... Kase idol kita.."

"huh??!" ano daw?? Idol nya ko eh mas maganda pa nga ata sya sa akin eh, tsaka, kelan naman ako naging artista para maging idol nya?

"napanood kase kita sa play nyo ni Sam..." napansin nyang nagblush itong bigla pagkabanggit sa pangalan ni Sam, hayyyy.. Young love sweet loveee...

"ah.. Ano nga pangalan mo?" tanong nya dito. Para ilakad nya ito kay sam, atleast may dalawang tao man lang sa istorryang ito ang masaya.

Ay este, hindi ako lang pala ang hindi masaya, dahil panigurado, masaya ng magakasama si James at reika ngaun.

Mismatch (Completed + epilogue)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon