Chapter 23: You are Mine...

1.4K 19 6
                                    

"Did you like it?" tanong nya kay devon. 

Kasalukuyan silang nakaupo sa edge ng rooftop habang pinagmamasdan ang mailaw na view ng siyudad. (picture... =) one of my fave creative jaevon pics.. )  Kakatapos lang nila mag-dinner at bahagya nyang isinandal ang ulo nito sa balikat nya.

"oo naman.. sobra, actually i just don't like it, I love it!! Alam mo ba Gustong-gusto ko ang kanta na yun ng the script.?"

"really? it was indeed beautiful, and yeah, I meant every single words that i have sang, Devon, I am yours.and You Are Mine, diba??"

nakita nyang nguniti si devon, "oo naman I am yours alone," sabi nitong humagikgik pa na tila kinilig.

salamat James, thank you for making me happy. Thank you for giving me he chance to be with you." 

"no, Thank you, thank you for letting me do this. Thank you for accepting and loving me, and this is only the best that I can do in return." saka hinalikan ang buhok nito.

"aha! I know now, what our endearment is!!' sigaw nyang bigla.

"huh? ano?  kelangan pa ba nun??" natatawang sabi ni devon.

"oo naman kelangan nun, and we'll call each other, YAM."

"ano? yum? ano un burger? parang hindi maganda ah." reklamo naman nito. she look so cute and wonderful habang nakakunot ang noo nito. Hindi nya napigilang kurutin ito sa ilong.

 "arrraaayyY!! " natatawa namang sigaw nito.

"ahahaha. Yam, not yum. as in Y-A-M, stands for You-Are-Mine.." paliwanag nya dito.

"wow, i like that anganda ng meaning, sige Yam, I love you Yam," sabi nito sa kanya.

he is happy to hear those words from her, ngunit ang hindi nya alam ay kung ano ang isasagot sa mga katagang iyon, ayaw nyang magsinungaling dito at ayaw nyang sabihin iyon hanggat hindi nya siguradong mahal nya ito.  

"Yam, You don't have to say it back, hindi kelangang mag "i-love-you-too" ka. I'm happy this way, don't make it hard for you. besides sinasabi ko lang yun not because I want you to said it back, but because I just want to remind you how special and loved you are."

 Hearing those words he knows how lucky he is to have her at alam nyang hindi sya nagkamaling piliin ito.Naramdaman nyang humilig ulit ito sa balikat nya. 

He sit still and felt his heart beat fast. Hindi talaga mahirap mahalin si Devon, kung hindi lang sya skeptic ng sobra, alam nyang ito ang babaeng mapupusuan nya. Please wait for me Yam, please, I'm gonna love you soon, please wag kang maiinip,..please bear with me... I'll be loving you yam, I will, I promise.

-------------------------------------------------------------------------

"thanks James, I enjoyed everything, Thank you talaga." sabi nya ng makatigil ang sasakyan nito sa tapat ng dorm na tinitirhan nya. akmang baba na sana sya ng...

"wait! stay there don't move, dont do anything!" pigil nito sa kanya bagaman nagtataka ay natatawnag sumunod na lang sya sa utos nito.

akala nya ay kung anong importante or matter of life and death ang bagay na nais nitong gawin, yun pala ay pinag buksan lamang sya nito ng pintuan ng sasakyan nito...

it is a simple gesture and a very outdated one, but still it made her heart melt.

"t-thank you.." nahihiya nyang sabi.

"thank you and good night!" sabi nya dito bago akmang aalis na sana sya ng pinigilan sya nito.

"hmmm? bakit Yam?"

"ehem.." tikhim nito na ikinataka nya may ubo kaya ito??

"Yam bakit??" tanong nya.

"ehemehem!" 

"yam may ubo ka?" clueless nyang tanong dito.

"haaaay nako... You are very clueless..."natatawang sabi nito bago lumapit sa knya upang halikan sya sa labi, smack lang iyon ngunit sobrang kilig padin ang naramdaman nya. Tila nakalimutan pa nga nyang huminga sa ginawa nitong iyon. Napangiti sya dahil yun pala ang hinihitay nito. Akala pa man din  nya ay nabulanan ito. 

"I'm going now, Bye." at saka tumalikod ito at naglakad na papunta sa sasakyan nito. hanggang sa mawala na paningin nya ang sasakyan nito ay tila hindi pa din sya makarecover sa mga pangyayari... wwaaaaaaaaaahhhh!!!!!! totoo na talaga seryoso na talaga, walang biro alang ekek kami na talaga.... kkkkyyyaaaaaaaaaaaa!!

*beep beep*

1 Message Received

Na palingon sya sa cellphone nya. Nagpapahinga na sya noon sa kanyang kwarto.Nang makaalis si JAMES ay dumiretso na sya sa kanyang kwarto at nakatulalang ninanamnam ang nangyari kan-kanina lang. at kahit na halos isang oras na ang nakakalipas simula ng makaalis ito ay hindi pa din mapagkit ang ngiti sa kanyang mga labi.

 hhmmmmm... sino kaya itong nagtext, istorbo naman sya sa padedaydream ko... hmpppp..

at saka padabog na kinuha ang cellphone nya, ngunit ang simangot ay napalitang muli ng nakakalokong ngiti ng makita kung sino ang ngtxt.

JAMES

Yam, Im already home, I already miss you...  ^o^

At muli ay tila pinipilipit nanaman sya sa kilig ng mabasa ang txt nito. Dali-dali syang nagreply dito.

I already miss you too, Yam... let's sleep na ah! I love you! =*

she typed those 3 letter words without any hesitation.. kahit ata hindi ito magreply ng ganoon kahit habang buhay ay hindi sya magsasawang ulit-ulitin iyon dito, Mahal nya ito at iyon ang mahalaga.

1 message received 

JAMES

=* ayt! sleep well Yam, I'm always yours Yam, sweet dreams =*

Hindi na kailangang sabihin iyon ni JAMES, ;coz she will really have sweet dreams lalo at alam nyang ito lang ang magiging laman ng panaginip nya. and with a smile on her face, she dozed off to sleep.

====================================

whoooooooooo!!!! naka-UPDATE din sa wakas =Z

Una sa lahat patawad po talaga ( _ _) kung mataga; kayong naghintay para sa update na ito. at alam kong hindi sya worth it hinatyin huhuhuhuhu TT______TT sorry... busy po talaga sa iskul... patawad ulit!!

finals na po kase talaga at graduating ako kaya haggard at stress paasensya na.. promise 2nd week of march tapos na lahat lahat ang problema ko kaya career na po ang update ko!! =))  at mas magagandahan ko na siguro nun ang mga updates.. kaya ngayon po ay pagtiyagaan nyo na muna ito... muli patawad... ( _ _) maiintindihan ko po talaga kung hindi kayo mag-vote at mag-comment o maglike.. nxt time na lang pag-worth it na.. =(

dedicated po ito ulit kay::: pami!!! hehehe.. kase sya po ang nagisip ng scene na yan.. lalo na yung hatid sa bahay at txt part.. ahihihi salamat sa kanya ngakroon ako ng ideya para sa update na ito...

kayo din po pwede kayo magrequest/ magsuggest ng scene na gusto nyo mangyari. 

XOXO

Krisha

P.S. hindi ko muna iuupdate ang misadventures of a hopeless romantic... tatatpusin ko muna po tiong mismatch okie?!?!? pasensya na po.. =))

Mismatch (Completed + epilogue)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon