Ở thời hiện đại, Watanabe Mayu và Kashiwagi Yuki đang là sinh viên ngành sử học, mang trong tim xứ mạng cao quý tìm hiểu những câu chuyện bị lịch sử chôn vùi.
Vốn dĩ thể loại tình cảm cổ tích không phải chuyên môn của mình, Watanabe lần này phá lệ vì tên của 2 nhân vật được nhắc tới giống với tên mình và ngươi yêu Kashiwagi.
Tối hôm qua vừa mới dồn hết sực lực kể một mạch toàn bộ câu chuyện của Độ Biên Ma Hữu cùng Bách Mộc Do Kỷ cách đây cả nghìn năm, kết quả đổi lại là một trận nước mắt long trời lở đất của người yêu, bảo sao Mayu không thích nghiên cứu phần này.
Sáng hôm sau tinh thần thông suốt Mayu mới nghiêm túc ngồi trong thư viện đàm đạo với Yuki. Phàm những chuyện trong lịch sử rất kì bí khó hiểu, bất quá 90% đều bằng kiến thức ở hiện đại giải quyết được.
"Rốt cuộc cái loại cây Khước Ức Thảo đó là gì?" Yuki một tay lật bách khoa toàn thư, một tay lay người Mayu hỏi "Mà sao em lại nghĩ Đông Nhân phát điên là do uống phải Khước Ức Thảo?"
Mayu vươn tay lấy cuốn sách gần đó, lật đến một trang rồi dùng kẹp sách làm dấu, để ngay bên cạnh.
"Chị có nhớ không? Tử Kỳ và Đông Nhân sau khi uống thứ nước kì lạ đó đều có chung một dấu hiệu, là phấn khích rồi quên mất bản thân. Trong tài liệu em tìm được người ta không có ghi mất trí nhớ như Do Kỷ" Dừng một chút, Mayu nhanh chóng bày ra trước mắt Yuki trang sách được làm dấu khi nãy. "Cho chị xem cái này, là hình vẽ của Khước Ức Thảo".
Yuki biểu lộ không tin được: "Cái này, cái này không phải là...".
"Chính xác, là cây anh túc".
"Ý em nói cả Tử Kỳ lẫn Đông Nhân đều "hít" phải á phiện mà dần dần bị nghiện?"
Mayu gật đầu: "Cơ bản thì đó là cách Trùng Khánh khống chế Tử Kỳ. Anh Túc vốn dĩ nếu dùng ở liều lượng vừa đủ có thể làm thuốc chữa bệnh, giảm đau nhưng quá liều có thể gây nghiện. Chuyện này có thể giải thích cho chuyện vì sao Tử Kỷ và Đông Nhân sau này phát điên".
"Vậy còn Bách Mộc, nàng ta chẳng lẽ cũng bị nghiện?"
"Em không nghĩ vậy. Nhớ đêm đó không lí do mà hoan ái cùng Độ Biên, em nghĩ Bách Mộc đã uống nhầm cái khác rồi". Mayu nói tới đây bỗng dưng nở nụ cười xấu xa.
Yuki nheo nheo mắt quét qua người Mayu, nửa giây sau ngón trỏ vươn ra cảnh cáo: "Em nghĩ chị là đồ ngốc phải không, đời nào Ma Hữu lại cho Do Kỷ uống cái đó".
BẠN ĐANG ĐỌC
[AKB48].[Mayuki].[Can't talk can't hear but love]
FanfictionAuthor: Sui-Chan. Couple: Độ Biên Ma Hữu (Watanabe Mayu) x Bách Mộc Do Kỷ (Kashiwagi Yuki) Thể loại: cổ trang, cổ tích, ngược, tình cảm, HE. Văn án: Một người không thể nói chỉ có thể dùng thủ ngữ. Một người không thể nghe biết được...