"Mind if you could explain?"sabi ni Francis sa akin, Sure akong kailangan kong magpaliwanag dahil kapatid niya si Kathy.
"Ugh! Sarah alchohol yung ethyl!"sigaw ni Kathy sabay pasok sa loob ng bahay nila tawa naman ako ng tawa habang papasok siya. Sumunod si Sarah sa kanya habang si Francis umiiling lang at tiniganan ako ng seryoso.
"Bro mag-usap tayo."seryosong sabi ni Francis sa akin kaya tinanguan ko siya, Papasok na sana ako sa loob ng bahay nila ng lumabas siya.
"Oh saan ka pupunta?"tanong niya sa akin napa-kunot naman ako ng noo ko. Edi ba sabi niya mag-usap daw kami? Edi papasok ako.
"Papasok di ba mag-uusap tayo? Wag mong sabihin sa akin na hindi mo papapasukin ang bisita niyo?"sabi ko kay Francis.
"Anong bisita? Bwisita ka! Tangna!"rinig kong sigaw ni Kathy mula sa loob, Nasa may Garage lang siguro sila ni Sarah. Lupet mag-mura nung babaeng yun pero hayaan mo na sexy naman siya whitwhew! Di ako manyak gwapo lang.
"Hindi tayo sa loob mag-uusap bro, Sa labas baka hindi ka na talaga makalakad ng tuluyan dahil kay Kath."sabi ni Francis at naglakad na kaya ako eto sinundan siya. Nahinto kami sa bakanteng lote, Naghubad ng jacket si Francis. Oo naka-jacket ang kumag ang tirik ng araw pero wait don't tell me bisexual siya? Naku Angelo Patay kang bata ka!
"Ano pang inaantay mo?"sabi niya, Napalunok naman ako ng laway ko. Wag kang papayag Angelo! Ang iyong napakakisig na katawan na parang Adonis ay hindi pwedeng matikman ng isang Binabae, Babae lang ang pwedeng makatikim sa iyo. Tsk! Ang gwapo ko talaga na pati lalaki naaakit bwisit mapapahamak ka pa sa kagwapuhan mo Angelo eh.
"Bakit hindi ka umupo dito? Ano tatayo tayong dalawa edi nakakangawit."sabi ni Francis kaya naman lalo kong natakot. Akala ko ba mag-uusap kami pero bakit parang gagawa ata siya ng milagro? Hinding-hindi ako papayag babae lang ang pwedeng tumikim sa katawan ko kaya naman dagli kong tinakpan ang katawan ko.
"Wag po!!"sigaw ko at dumaan ang isang katahimikan matapos kong sumigaw makalipas lang ang ilang oras ay isang napakalakas na halakhak ang narinig ko at nagmumula iyon kay Francis.
"May saltik ka ba?"sabi niya habang pinapaikot ang point finger niya sa may tenga. Napa-ayos naman ako ng tindig nagmukha ata akong bakla doon kanina.
"Wala bakit naman?"sabi ko nakatayo pa rin ako at siya naka-upo na. Umiling-iling siya habang nakangiti.
"Kung anu-ano pinag-iisip mo diyaan umupo ka nga dito di ba may pag-uusapan tayo? Ayoko namang mangawit ang leeg ko kakatingala sa iyo."sabi niya at napahiya ako sa pinag-iisip ko. Ayan kasi napapala ng kapapanood ng mga Rated X na movies kung anu-ano napapasok sa kokote mo Angelo pero kaya lang naman ako nanonood ng ganun for experience eh. Umupo na ko sa tabi ni Francis at sa hindi ko alam na dahilan biglang sumeryoso ang atmosphere.
"Angelo tatapatin na kita, Layuan mo ang kapatid ko wala kang mapapala sa kanya."seryosong sabi ni Francis sabay bukas ng lata ng beer.. Saan nanggaling yun? Inabot niya sa akin yung lata at binuksan niya ulit ang isa pa. Dyahe hayaan mo na kung saan nanggaling.
"Bakit naman? Maganda naman siya kaya lang parang boyish pero baka naman trip niya lang."sabi ko kay Francis sabay inom ng beer, Ganoon din ang ginawa ni Francis bago ako sagutin. Huminga muna siya ng malalim habang ako eto umiinom.
"Hindi trip ni kapatid ko ang lahat, Maniniwala ka ba kung sasabihin kong hindi lang Tomboy si Kath kungdi Lesbian."sabi ni Francis kaya naman nabuga ko ang iniinom ko. Tomboy ang Kathy ko? I mean si Kathy!
"Tomboy si Kathy?"nanlalaki ang mata at gulat na gulat kong sabi kay Francis. Napangisi naman siya sa reaksyon ko.
"Lesbi pumapatol sa babae, Ewan ko nga kung bakit naging ganun yung kapatid ko. Babae na man yun.. Three years ago nga lang."sabi niya sabay inom ng beer niya, Ako naman pinunasan ko yung bibig ko at nilapag yung lata ng beer sa gilid ko baka matapon ko eh.
"Babae si Kath noon girly at kikay madalas silang magdress up at kung anu-ano pang ka-ekekan ng babae ang ginagawa nila ni Shirley noon kaya lang isang umaga gumising kami naging TBoom na."dagdag pa ni Francis, Napalunok naman ako ng laway ko na natuyo na uminom ako ng beer at nilapag ko ulit sabay tingin kay Francis.
"Payagan mo lang akong umaligid sa kapatid mo gagawin kong babae ulit yan."sabi ko kay Francis at siya naman ang napabuga ng iniinom naming beer sabay tawa halos mabilaukan pa nga ang gago eh.
"Ehem! Bro hindi mo magagawa yan ilang beses na kaming sumubok na may umaligid sa kanyang lalaki at ligawan siya ang ending ayun umayaw din."sabi ni Francis sabay iling habang nakangiti. Natawa naman ako sa pinagsasabi ni Francis, Hindi niya ko kilala dahil ako si Angelo Santos na kapag nasilayan mo ang kagwapuhan ko sure akong malalaglag ang panty mo at maiihi ka sa kilig diyaan mismo sa kinatatayuan mo.
"Sila yun! Ako hindi maibabalik ko sa pagiging babae ang kapatid mo."mayabang na sabi ko kay Francis. Si Angelo Santos ito hindi uurong, Marami na kong napaglaruang babae sa buong buhay ko. Casanova since Birth ang gwapong ito, Kwento ni mama sa akin noon pagkapanganak daw niya sa akin naihi raw sa kilig yung Doktora at mga Nurses ng masilayan ako. Gwapo ko kasi..
"Talaga maibabalik mo sa pagiging babae si Katherine? Sige ganito ipupusta ko ang kahihiyan ko mago-Oblation Run ako sa buong subdivision kapag naging babae si Kath."sabi ni Francis sa akin natawa naman ako dahil tatakbo ng nakahubad si Francis, Nang maka-move on na ko sa sinabi niya napangisi ako.
"Sige ipupusta ko si Jao sa iyo."sabi ko sa kanya at uminom ng beer, Ipupusta ko sa kanya ang isa sa paboritong kong sasakyan na si Jao.
"Sino naman si Jao? Ayoko nga may Sarah na ko."sabi ni Francis kaya naman ngumisi ako sa kanya.
"Ayaw mo ng Ferarri Car?"sabi ko sa kanya at ngumisi din siya saka ako inakbayan.
"Hindi mo agad sinabi bro so deal?"sabi niya at nagfistbump kami. Ayos! Ngayon bukod sa idadagdag ko sa koleksyon ko si Kathy, Gagawin ko pa siyang babae. Kaya mo yan Angelo gwapo ka.
=======
=======
"Anong ginagawa mo dito?"asar na bungad sa akin ni Kathy na kabababa lang mula sa itaas habang ako prenteng naka-upo sa couch nila.
"Masama bang tumambay sa bahay ng soon to be girlfriend ko?"sabi ko sabay smirk sa kanya at natawa naman siya sa sinabi ko actually halakhak.
"Wow ang taas naman ng pangarap mo sorry ka hindi mo ko magiging girlfriend."sabi niya sa akin tapos umupo siya sa may katapat kong couch at bumukaka, Parang lalaki kung umasta hindi ba siya marunong umayos ng upo adik ba siya? Ayan tumitigas na naman si Junior ang kinis kasi ng legs niya tapos nakabukaka pa. Pasukin ko yan eh!
"Well i am sorry baby but i believe that Dreams do come true."sabi ko sa kanya sabay kindat at ngiti ng nakaka-akit pero imbes na siya ang maakit ako ang naaakit. Ang kinis kasi ng legs eh! Bwisit bumukaka ka pa Kathy tignan mo may mangyayari agad dito.
"Talaga? Sorry ah pero hindi ako naniniwala."sabi niya sabay tayo at nakabukaka pa rin. Nag-smirk na lang ako habang patayo at papalapit sa kanya ang kulit niya talaga.
"Anong gagawin mo?"sabi niya sa akin at umupo ako sa harapan niya. Hinawakan ko ang magkabilang legs niya at halata sa mukha niya ang kaba, Napa-smirk naman ako sa nakikita ko. Nai-intimate pa rin si Kathy sa lalaki.
"Bakit anong gagawin mo kung sakaling may gagawin ako?"sabi ko sa kanya at sinamaan niya ko ng tingin natawa naman ako saka ko pinagsara ang legs niya.
"Pwede bang wag kang bumukaka dahil baka pasukin kita diyaan eh."sabi ko na matawa-tawa sa kanya at tumayo ako habang tawa ng tawa. Ngayon itutuloy ko ang misyon ko knowing Kathy is affected by my touch at kapag nagawa ko siyang babae bukod sa maisasama ko siya sa koleksyon ko mapapatakbo ko pa ng nakahubad si Francis sa buong subdivision.________________________________
Mago-Oblation Run daw si Francis kapag naging babae si Kathy! Hahaha XD
~Cynthia
BINABASA MO ANG
Prove Me Wrong
Teen FictionShe's a Bitter Girl turned into a Lesbian three years ago while He's a Bastard Casanova since birth who likes to flirt around with girls. When Casanova meets Lesbian he had this interest to her, She's too Challenging for him pero paano na lang kung...