XYDENEStuck in a moment,........Di ko alam ang gagawin ko.
Why???.Andito lang naman si andrew.
"Neo!!,"-Sabi ko.
(Trans:You)
"Anong ginawa mo!!,Walang hiya ka!!,Nandamay ka pa ng iba"-Sabi ko.
Nakahawak si bella sa tiyan niya.
Anong ginawa niya???.Sinaksak niya ng kutsilyo si bella.
At anong kasalanan niya bat niya sinaksak si bella..
"Fuck you!!"-sabi ko at dali daling lumapit sa kanila.
Nilagay ko sa lap ko yong ulo ni bella at tinapil ang pisnge niya.
"BELLA!,Please wake up!!,Wag mo naman kaming iwan!"-sabi ko.
"Ate,W-wala na-na si baby k-ko"-sabi niya.May luha na pumatak sa mukha niya.
"Magpalakas ka puponta Tayong hospital."-sabi ko.
Kahit hirap na akong itayo siya,Tsinaga ko at isinakay ko siya sa kotse ko.Binigay ni Luke sa akin.Pero di ko ginagamit.Inilagay ko siya sa back seat atsaka ako dali daling pumunta sa driver seat.
Kapag may mangyari lang masama kay bella,Ako ang makakalaban mo andrew.sinasabi ko sayo.
Ang higpit ng hawak ko sa manibela habang nag dadrive ako.
Nakarating kami sa hospital at saka ako tumawag nang doctor para tulungan ako kay bella.Ipinunta siya sa emergency room.
Gusto ko siyang samahan,Pero,Di ako pinayagan ng mga doctor.Napaupo na lang ako sa sahig.
'Bat niya ginawa yun???...Alam na ba niya???....
May naaninag akong lalaki na papalapit sa akin.
Nandilim bigla ang mata ko.
Linapitan ko siya at saka ko siya sinampal."Para yan kay bella"
*Sllaap!*
"At iyan!,Para sa pagbabawal mong mabuhay ang isang batang nasa sinapupunan pa lang ni bella!!,"-Sabi ko.Umiyak na ako.Akala ko mag kakaroon na kami ng malaking pamilya kasama si bella at anh magiging anak niya.Pero di pala.
Dahil sa kagaguhan ng lalaking to!!."I'm sorry"-Sabi niya.
Sinampal ko siya ng sunod sunod.Ngayon pa kung kailan tapos na!!.
"Ngayon ka lang nagsisi!,Kung kailan tapos na!,Kung kailan Wala na!,Sana marealize mong mali ang ginawa mo.
Nag assume pa naman akong makakabuo kami ng pamilya kasama ang anak ni bella!,Pero anong ginawa mo!!!.Pinatay mo!!.....Andrew!!....Bata yun....May buhay din yun....."-Sabi ko.
Napaupo na lang ako.Tinakpan ko ang mukha ko.At umiyak ng umiyak."Mabuti pa umalis ka na lang baka kung ano pa ang magawa ko sayo."-Sabi ko.Tumingin ako sa kanya at sinamaan ng tingin.
Why??,Bat ako nagiging matapang sa harap niya???...Dahil sinaktan niya ang mga taong mahahalaga sa buhay ko.
Umalis naman na siya sa harapan ko atsaka na siya tuluyang umalis.Pasalamat siya hanggang sampal lang ang inabot niya.
Nakalimutan ko palang tawagan sina inang baka nag aalala na sila.
Tinawagan ko sila sa bahay.
"Hello??"
(Hello,inang kamusta po diyan??.Wala bang taong iba diyan sa bahay??")-Sabi ko.
Nakarikig naman ako ng tawa.
Yong kambal ko.
Napangiti na lang ako.(Meron,Ang bait nga eh,Binigyan niya yong kambal ng mga laruan.Teka nga nasan nga ba kayo ni bella at bigla na lang kauong nawala???)-Sabi ni inang.
Kinabahan ako bigla.Paano na lang kung sabihin ni Inang???...
(Inang wag po kayong magsasalita kung tinatanong niya kung sino ang nanay ha)-Sabi ko.
(Oo 'nak,Nasan nga ba kayo??)
"Nasa hospital kami inang.May nangyari po kasi kay bella."-sabi ko.
Nang matapos na ang pag uusap namin.Binaba ko na ang tawag.
Sakto namang lumabas ang doktor.
"Dok,Kamusta na po yong kaibigan ko??"-sabi ko.
"Ayos na siya,Hindi nawala ang bata.Nailigtas ang bata.
Dahil sa tagiliran siya nasaksak at hindi sa may bata."-Sabi nang doktor.Nakahinga ako ng maluwag.
Buhay yong bata,Ligtas na sila.
Ilang beses ako nag pasalamat sa doktor."Walang anuman,Basta alagaan niyo ang bata ha,Lalo na yong kaibigan mo.Aalis na ako."
"Sige po maraming salamat po ulit"-sabi ko.
Pumasok ako sa loob atsaka ko nakita si bella.Nagpapahinga.
"Ma'am,ililipat na po namin siya sa magihing room niya."-sabi nong nurse.
Lumayo naman ako konti atsaka Nila itinulak yong Bed ni bella.Why boy's run to their Responsibility???...
They didn't care about the feeling of the girls.lagi na lang silang nananakit.
Nang makarating kami sa magihung room ni bella.May inayos pa sila nang kung ano ano.Atsaka na sila umalis.
Tinitignan ko lang si bella,Matagal pa siguro bago siya magising.
Kailangan ko munang umuwi para magpalit at magdala ng gamit ni bella.Lumabas ako at pumunta sa station ng mga nurse.
Nagbilin ako sa isa sa mga nurse na bantayan saglit si bella at wag silang mag papapasok kahit na sino.
Pumayag naman Yong nurse kaya dali dali na akong umuwi.Baka sakaling maabutan ko pa yong Taong bumisita sa bahay namin.
--
Nang makarating ako sa bahay,Nakita ko ang kambal ko na nag lalaro ng mga laruan.May lalaki naman na nakatalikod sa akin.
Nang mapansin nila ako,Lumapit sa akin ang kambal atsaka nila ako yinakap."Mama saan ka po galing??-Prince
"Mama, saan po si ate bella..Sabi niya po mag pepley kami??-Princess.
Nagpapahibga si ate bella mo.Babalik naman siya dito"-sabi ko.Tumango naman siya atsaka bumalik sa pwesto nilang magkapatid.
Likod pa lang kilala ko na,Anong kailangan niya at nandito siya???.
"Anong kailangan mo dito??"-sabi ko.
Tumingin naman siya sa akin.
At ayun nga!,di ako nagkakamali.
It's luke."Bat di ka na pumapasok,???"-Sabi niya.
Tinignan ko naman siya at bag kibit balikat."Madaming problema kaya hindi na ako nakakpasok."-sabi ko.Dumeretso naman ako sa kwarto ko atsaka kumuha ng damit namin ni bella.
Kailangan ko nang magmadali,baka magising si bella at hanapin ako.
"Anong problema??"
Tumingin ako kay luke na nasa pintuan at nakasandal doon.
" 'Bat di mo tanungin si andrew,siya ang may kasalanan ng lahat ng to."Sabi ko.Kinuha ko sa gilid ang bag na gagamitin ko.
Naglalagay lang ako ng mga gamit ni bella."Kanino ba talagabg anak ang mga batang yun??"-sabi niya.
Di ako kumibo.
Naramdaman ko naman ang pagsara ng pintuan."Anak ko ba sila???"-sabi niya.
Di pa rin ako kumikibo.
Para saan pa???.Kung malalaman at malalman niya run lang naman lahat diba???.May sarili siyang paraan nang pag sagot sa sarili niyang tanong.
--------
Hahahtiin ko sana tong chapter na to pero sadyang mabait ako,Itinuloy ko na lang....hahahahahah...Aaminin kaya niya o hahhayaan niya na lang si luke na mag isip at gumawa ng paraan para malaman ang totoo???.
BINABASA MO ANG
The Mistakes I've DONE
Teen FictionSa atin,lahat tayo nagkakamali. Lahat may nagagawang mali,kahit ayaw natin. Nakokonsensya ako kung bakit ko ba ginawa ang bagay na iyon??. I love.him pero hindi ko na alam ang gagawin ko. Nag aaral ako as a student at siya ang profesor ko. Lahat,as...