Nang matapos kong paliguan at bihisan ang kambal,Nagpaalam ako kay inang na mag sisimba,At ngayon nandito kami sa loob ng kotse ni andrew.
Ang gulo ng dalawa sa likod.
Tss.Bata nga naman."Saan ba tayo puponta???."-tanong ko.
Tumingin siya sa akin saglit at ibinalik ang atensiyon ulit sa kalsada."Sa tingin mo,Kailangan ko rin namang maligo.Alangan naman na magsisimba ako na hindi nakakapag palit man lang."-sabi niya.Tss.Sungit.
Ganda mong patayin eh.-
Nang makarating kami sa bahay niya punapasok niya kami,buhat niya si Prince at ako naman si Si princess nakatulog na nga siya eh,Maaga pa naman.
Mga 6:00 pa lang ng umaga."Gusto niyo bamg sumama sa akin sa kwarto ko??,Baka may gusto doon ang mga bata.Dalhin na lang,Sa simbahan.Para di magutom ang mga bata."-sabi niya.Tumango lang ako.Atsaka sumunod sa kwarto niya.
Kumuha lang siya Ng tawel at ang mga pamalit niya.
Tsaka pumasok na sa c.r."Mommy,I wan't to sleep po"-sabi ni princess Andrea.
Kinuha ko siya atsaka ko siya pinahiga saglit sa kama."Sleep for a while,Gigisingin kita,Kapag aalis na tayo."-sabi ko.Pumikit naman siya.
At kung tatanungin niyo,kung nasan ang prince ko.Andun!,Nag lalaro sa tablet,Binilhan lang naman ni andrew si prince.Kaya ayan.Nananahimik sa gilid.
"Kuya Ace,Tigil po muna yan.Baka masira ang mata."-sabi ko.
Sinunod naman niya ako at pumunta sa refrigerator na nandito sa Kwarto ni andrew."Prince,Wag manguha ng hindi sayo,Bad yun."-sabi ko.Humarap namam siya sa akin na nakasimangot.
Kukunin niya sana yong m&m.Favorite niya kasi ang matatamis.Chocolates.
"But i want chocolate."-sabi niya.
Nakapout pa siya."Pero--"
"It's okay.Hayaan mo siyang kumain."-Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang bigla na lang magsalita si andrew sa likod ko.
Nakabihis na siya,Pero nagpupunas pa rin siya ng buhok niya.
Ang bango niya hah.
"Pero,Masyadong matamis.Baka masira ngupin niya."-Nag aalalang sabi ko.
"Huwag kang masyadong O.A.Bata pa naman sila eh.Kaya,Hayaan mo na.Natural lang sa mga bata yan."-sabi niya.
Napabuntong hininga na lang ako.
"Okay son.Sayo na lang yan.Kumuha ka pa doon kapag gusto mo pa.Eat all you can."-sabi niya.
Nagliwanag naman ang mukha ni Prince ace.
"Talaga po.!!.Thank you po."-Sabi ni prince.
"Bilisan mo na,Magsisimula na ang mas.Mamaya di pa maabutan."
-----
Pagkatapos niyang Mag ayos nang sarili niya.
Umalis na kami agad.
At naalaman ko rin na mag isa lang siya sa bahay niya at wala siyang katulong or what.Siya lang lahat nag lilinis.
Sa totoo lang ang linis ng bahay niya.
Pwedeng tumira dito ang Anim na tao.Ang laki kasi eh.Hindi lang anim ang pwede.
Basta!,Ganun na yun.Naramdaman ko naman ang kamay niyang ipinatong sa hita ko.
Tinignan ko siya ng masama."Tumigil tigil ka."-sabi ko.Tumawa lang siya atsaka niya tinanggal ang kamay niya sa hita ko.
"'Wag ka kasing mag suot ng ganyang damit.Pasalamat ka nakakapag pigil pa ako."-sabi niya.
Ano bang masama sa suot ko???.Pantalon na may hati sa may bandang hita atsaka T-shirt.
Ganito kaya uso ngayon.
"Tss.Ganyan ka naman palagi."-sabi ko.Fi niya na lang ako pinansin.At nag drive na lang siya hanggang makararing kami sa simbahan.
-------
Nang matapos na kaming magsimba,Lumabas sa loob ng simbahan.."Mommy!,I wan't balloon.The mermaid one."-sabi ni princess.Tinuturo niya kasi Yong nagtitinda ng lobo,yong mga ibat ibang klase.
"I wan't the car one mom."-sabi naman ni prince.Na may hawak pa ding chocolate sa kamay niya.
Tinignan ko si Andrew ng masama.
Itinaas naman niya ang kamay niya na para bang sumusuko."okay,Bibili tayo ng lobo."-sabi ko.Tinignan ko si Andrew.Asking for help.
Lumapit siya sa amin atsaka niya binuhat princess.Akala ko si prince nanaman ang kukunin niya.
Binilhan niya ng lobo ang dalawa,itinali ko sa daliri ni prince yung kanya.
Pagkatapos naming Bumuli,sumakay kami sa sasakyan atsaka diretdo na sa jollibee,gutom na daw kasi ang kambal.
"Dun na lang kayo matulog sa bahay,Para naman may makatulog na rin duon.Kasama ko."-Biglang sabi niya.
Tumango lang ako,Napagod ako sa kakabuhat kay prince."Where here"-sabi niya.Bumaba siya at pinag buksan ako ng pinto.
Lumabas ako atsaka ko kinuha si princess na tulog na.Nskadandal siya sa kuya niya.
Ang sarap nilang tignan kapag ganyan sila.
"They're cute^_^"sabi niya.Ngumiti lang ako sa kanya.
Binuhat ko si princess.At lumabas naman si Prince.Di kasi siya tulog.Naglalaro lang ng tablet niya.
"Stop playing tablet,Kakain muna tayo.Or else i'll captured that."-sabi ko.Tinago naman ni prince Ang tablet niya sa mini bag niya.
"okay mommy."-sabi niya.
Naglakad na kami papasok,at hindi naman kami nahirapan.Doon kami sa may gilid ng upuan.
Kasi naman,Makukulit ang mga bata.
Tsaka gising nanaman kasi princess.Pinapakain ko si princess ng spaghetti,Tapos may fries siya.
Andami ngang inorder ni andrew eh.Di pa ako kumakain.Di pa kasi marunong kumain mag isa si princess.
"Dad,I wan't drinks po"-Nagulat naman ako sa pagtawag ni prince ng dad kay luke.
Sinabi na ba niya??,o nagpakilala siyang tatay ng mga anak ko??.Inabot naman ni andrew yong drinks ni prince.
Tss.Inispoiled ang bata eh."Mommy,busog na po ako.Full na po tummy ko."*pout*.
Ang kyut niya talaga.
Kung tatanugin niyo,Para siyang mama mary,Kulot ang mahaba niyang buhok,kulay abo,Tapos ang kinis pa ng balat."Okay,Tama na daw sabi ng baby ko"-sabi ko atsaka pinunasan ang gilid ng labi niya.
"Hey,you must eat,Di ka pa kumakain."-sabi ni luke.Umiling ako.
"Wag na paki balot na lang."-sabi ko.
"Okay,kung yan ang gusto mo."-sabi niya nagtawag siya ng waiter atsaka ipinabalot sa kanila ang natirang pagkain.
-----------
GABI,na nang makarating kami sa bahay niya,AT tulog na rin ang kambal.Sinusundan ko lang siya hanggang sa tumigil kami sa isang kwarto.Binuksan niya iyon at tumambad sa amin ang malaking higaan.Mga King size bed siguro.
''Eto ang magiging kwarto ni princess.Kung gusto mong dito na lang kayo tumira"-Sabi ni andrew.
Napatingin baman ako sa kanya.
Seryoso na siya ngayon."Papayag ako,pero pano yung bahay ko??.Sino naman ang titira doon,??"-tanong ko.Sayang naman yun kapag nagkataon.
Pinaghirapan ko run kasi iyun.-----
Itutuloy.
BINABASA MO ANG
The Mistakes I've DONE
Ficção AdolescenteSa atin,lahat tayo nagkakamali. Lahat may nagagawang mali,kahit ayaw natin. Nakokonsensya ako kung bakit ko ba ginawa ang bagay na iyon??. I love.him pero hindi ko na alam ang gagawin ko. Nag aaral ako as a student at siya ang profesor ko. Lahat,as...