Chapter 13

53 0 0
                                    

Nakarating na si bella,Kasama niya si andrew,May hawak na teddy bear si bella,Dalawa,Red tapos blue.
Ang cute nga eh.

"Hi ate bella!^_^"-sabi ni princess.Nasa salas kasi siya.Wala si luke dito,may pinuntahan.

Matapos nang sagutan namin kanina aba!,Malay ko foon kung saan na pumunta,Basta ang alam ko,Naiinis ako sa kanya.Period.

"Hello cuties"-sabi ni bella.Cuties daw,short for mga cute.Hahahah siya nagpangalan eh.

"Tita i'm not cute cause i'm not a puppy,I'm georgeous,And may twin is handsome am i right?.Sabi ni princess.

*Chuckle*

"Okay,Oh,May pasalubong ako sa dalawang bulinggit.Teddy bear,Nakita ko kasi yan sa mall kanina,Kaya binili ko na.Naalala ko kasi tong dalawang to."-sabi ni bella.

"Yay!!,Thank you tita!!.I love you!!"-sabi ni princess.Habang si prince naman tahimik lang.Problema ng prinsepi ko???.

"Hey prince!,May problema ba??"-sabi ko.
Pero tanging iling lang ang sinahot niya sa akin.

"May masakit ba sayo??,Kainina kapa matamlay ah."-sabi ko.Lumapit naman ako sa kanya.

Mainit siya,Di man lang nagsalita ang baby boy ko.
Hay naku.Kaugali niya si luke eh.

"Mom.Ayaw ko lang po ikaw mag alala sa akin."-sabi niya.Napailing na lang ako.

"Punta na kita sa ospital,Baka yang asthma mo nanaman yan."-sabi ko.
Napapout naman siya sa sinabi ko.

"Mom naman."-sabi niya sa akin.

"No buts.Huntayin na lang natin ang magaling niyong ama,Kung Saan saan nanaman nagsusuot."-Sabi ko at napailing.Binuhat ko naman si prince.ipinatong niya sa balikat ko ang ulo niya.

Ayaw pa kasing sabihin ang nararamdaman eh,Baka lumala pa to!.

"Andrew!,Please call Luke,Kailangang dalhin sa ospital si Prince.Inataki nanaman ng asthma niya"-sabi ko.

Agad namang kinuha ni andrew and dialled luke's number.

"Hmm.Ako muna mag aalaga kay Princess.Habang wala pa kayo."-sabi ni bella.

Aangal pa sana ako nang pihilang niya agad ako.

"Wag kang mag alala ate,Di naman makiulit si princess eh,Di  ba??"-sabi ni bella.

"Oo naman ate bella!,Ako pa.I'm a young lady!!"-sabi ni princess atsaka nag pose na pang model.Napailing na lang ako.Naturuan nanaman to ng kalokuhan ni bella.

"Okay,tama na yan.Mag iimpaki lang ako ng gamit niya."-sabi ko tsaka ako pumuntang taas niya.

Habang naglalagay ng gamit ni prince,Nakarinig ako nang busina ng kotse,signal na nandito na si luke what the!,Ngayon lang siya uuwi??,Tss.Bahala siya diyan.

Nang matapos ko nang Iempaki ang lahat,Dala ko ang bag nang makababa ako,Nakita ko si luke na buhat na si prince,Tss.

"What happened to prince??"-sabi niya at nakatingin sa akin.

"Umatake nanaman ang asthma niya.Kaya dadalhin ko siya sa hospital agad.Baka mamaya lumala pa."-sabi ko.Kinuha ko siya sa kanya tsaka ako naglakad palabas.Sinundan naman niya ako.Nang makalabas na ako sa pinto,Nagpaalam sa amin sila bella,Sila muna mag alaga kay princess.

-

Nang makarating na kami sa hospital,inasist na agad kami ng doctor,Dinala siya sa magiging room niya.Private room,Kasi alam niyo na,Para tahimik.

Ayaw kasi ni prince sa maingay.

"oKay ka na ba nak??,Wala na bang masakit sa yo??"-sabi ko.Tumango lang siya.

"Mom,gusto kung kumain.Gutom na po ako."-sabi niya.Kaya kinuha ko na yung pagkain sa Mini table,Alam niyo ying feeling na gusto niyo na lang kunin ang sakit ng anak niyo,para hinfi na sila masaktan??,Ganun tung feeling eh.....

"Okay,Say ah"-sabi ko.Ngumanga naman siya atsaka niya nginuya,Sana maging maayos na siya agad.Sana mawala na yang asthma niya.

Pumasok naman yung doctor na nag oobserve sa kanya,At nilapitan ang anak ko.

"Dok,Ayos na ba ang anak ko??"-sabi ko.

"Oo naman,Nawawala na ang asthma niya,Ipagpatuloy niyo lang ang pag papainom sa kanya ng gamot niya,Then after 3 weeks balik kayp dito.At pwede na siyang idischarge bukas.Magaling na siya bukas."-sabi ng doctor.Nakahinga naman ako ng maluwag nang marinig ang sinabi ng doctor.

"Thank you po doc."-sabi ko.Tumango lang yong doctor,Mabait yung doctor eh.

"Walang anuman,Maiwan  ko na kayo,May mga pasyente pa kasi na kaipanfan kong i check"-nakangiting sabi ni Doc.

"Okay doc,Maraming salamat po talaga."-sabi ko.
Tinapik naman niya ako sa balikat.

"Iyon talaga ang trabaho namin.O sige mauna na ako."-sabi ni doc.

Hinatid ko lang siya sa pintuan tsaka ko na sinara nong maka alis na siya.

Huh!,Buti na lang talaga.


Thank you po papa god.

-------

Hello guys!!,Thanks po sa support!,Madami dami na po ang nag babasa nito.
Thank you po.

The Mistakes I've DONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon