Chapter 14

44 0 0
                                    

Maayos na ang kalagayan ng prinsepe ko at nakauwi na kami ngayon,Hindi muna pumasok si Luke,Dahil gusto niya daw na siya ang mag alaga sa anak niya.

Like hello!!,First time niyang gagawin ang mag alaga ng bata.

"Kaya mo ba talaga siyang alagaan??"-sabi ko.

"Ilang beses mo na bang sinabi sa akin yan ha??"-sabi niya sa akin.
Yup.Para akong sirang plaka dito,Paulit ulit ko kasi siyang tinatanong eh.

"Para maasure ko na kaya mo,Baka hindi mo kaya eh."-sabi ko.

"Lalaki ako kaya,Kayang kaya kong alagaan ang anak ko."-sabi niya,Nag kibit balikat na lang ako tsaka na lumabas ng Kwarto nila prince.

Subukan niya lang humingi ng tulong sa akin kapag nahirapan siya,Pag tatawanan ko siya.

Ay oo nga pala.Malapit na ang birthday ng kambal,May naipon naman ako,Kaya no problem,Planado ko naman lahat eh,Tsaka di pa alam ni luke kung kailan birthday ng kambal.Mamaya ko na lang sasabihin.

"Hai mom!"-sabi naman ng prinsesa ko,Lumapit ako sa kanya tsaka ko siya yinakap.

"How's my princess?"

"Ayos lang po mommy,Masaya po ako kasi Magaling na po ang maldito kong kapatid"-sabi niya,Natawa na lang ako.May accent kasi siya sa pananalita niya.

"Ikaw talaga,By the way kumain ka na ba?"-sabi ko.
Tumango lang siya.

"Yes mom.Si ate bella po ang nagluto.Ang sarap nga po eh.Spaghetti tsaka cake po"-sabi niya.Halata naman eh,Nakangiti kasi siya tsaka parang nag titwinkle ang mata niya.

"Ah,okay.Take a bath na hah??,Maasim ka na"-sabi ko at kiniliti siya.

"Hahaha mommy!,Tama na po"-sabi niya kaya tinigil ko na.
Mamaya kung ano pang mangyari.

-
Pagkatapos kong paliguan si princess at bihisan,Pumunta kami sa likod bahay,Boring kasi eh.Si bella kasama nanaman niya si andrew.Ewan k okung saan puponta yung dalawang yun.

Basta ang nakalagay sa note,Aalis Siya at kasam niya si andrew.

Wag niya lang saktan si bella,Ako ang makakalaban niya.

"Xydene!,I need your help."-sabi ng taong nagsalita sa likod ko.It's luke.Hayaan niyo diyan,Kanina kampante siya  na kaya niyang alagaan si ace.

"Bakit nanaman ba hah??"-sabi ko.
Napakamot siya mg ulo niya.

"Hindi ko mababantayan si ace ngayon.May urgent meeting ako sa kompanya ko.Kailangan kung pumuta agad.Malalaking investors ang nandun"-sabi niya sa akin.Naka suit na siya pero di man lang maayos ang neck tie.

"Okay,Lumapit ka nga sa akin."-sabi ko.
Lumapit naman siya sa akin tsaka ko nilapit ang mukha ko sa kanya.

"Wag dito,May bata."-nakangising sabi niya.Ngumiti ako da kanya tsaka ko siya hinila sa isang sulok.

Isa lang naman gusto ng isang to eh.

"One thing i need from you is your compony,Youre so sweet now huh??,May nakain ka ba??"-sabi niya sa akin.

"Don't worry.Quality time natin mamaya,Kawawa ka naman kasi "-sabi ko sa kanya tsaka ko siya tinulak sa pader at hinalikan ko siya tumugon naman agad siya.

Nang hinawakan niya ang bewang ko.Humiwalay ako sa kanya.

"Ayan ayos na."-sabi ko.Inayos ko lang neck tie niya.

"Shit"-bulong niya.

Nabitin to for sure.But i don't care.Serve him right!.Play boy!!.

--------

Bella POV

Andito ako ngayon sa bahay ni andrew,Dito daw muna ako ngayon matutulog,Para daw kapag lumipat na ako dito,Gindi na ako maninibago.Ewan ko nga bumait bigla si andrew sa akin.
May nakain kaya siya??.

"Bella You need rest."-ayan nanaman siya eh.Pahinga nanaman.Kakakain ko lang.Baka mamaya tumaba ako eh.

"Ayaw ko pang matulog.Ang aga aga pa oang alam mo ba yun??"-pagtataray ko sa kanya.

"Yeah,Alam kong maaga pa lang.But you need rest.Para sa baby."-sabi niya.Para sa baby at para hindi sa akin??,Ganun??.

"Yeah,Para sa bata."-Sabi ko tsaka ako tumayo tsaka naglakad na paakyat ng hagdan.Nakakapakshit siya.
Palagi na lang para sa baby,Para sa baby ang inaalala niya.Di man lang ba niya ako maisip huh??.Akala niya siguro Di ako nahihirapan.

Nasasaktan ako,May fellings din naman ako.

Andrew,Sana marealize mo na hindi sa lahat ng oras nasa tabi mo ako.

------
Ansabi??.
Sa kanila bella nuna tayo..Stop muna natin sa dalawa.MAGLAMBINGAN muna sila.

until next time guys.
See you sa next ud ko.

The Mistakes I've DONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon