Chapter 15

61 0 0
                                    

Bella POV

NAkahiga lang ako at wala akong balak na tumayo,tinatamad ako.Sa totoo lang.Mas gusto ko pa kay ate eh.
Kaysa naman dito,walang makausap.

Umalis kasi si andrew.Buti nga umalis siya,Mag isa na langa ko dito.
Bumaba naman ako,Walang tao dito.Ang laki laki ng bahay na to,Wala man lang nakatira,Di kaya mabaliw si andrew dito??.

"Hey"-Napatingin naman ako sa nagsalita sa may pintuan.

It's andrew.May dala siyang mga grocery items at pagkain.May prutas din.
Sinamangutan ko pang siya tsaka ako tumalikod.

"Hey,where are you going??"-sabi niya.Naibaba na pala niya yung mga Dala niya.

"Matutulog ako.Nakaramdam ako ng antok"-pagsisinungaling ko.
Pinabayaan naman niya ako.Kaya pumasok na agad ako sa room ko kanina.

Himiga ako sa kama tsaka nag takip ng unan at nagtalukbong.Naramdaman ko naman ang pagbukas at Agsara ng pinto,Alam ko namang si andrew lang yan.

"What's your problem??.Tell me."-sabi niya.Tumabi naman siya sa akin tsaka tinanggal ang unan ko na nakatakip sa akin.

"Wala akong problema,gusto ko lang matulog.Kaya umalis ka na dito.Di ako makatulog kapag may taong nanunuod sa akin habang natutulog"-Sabi ko.Napabuntong hininga naman siya.
Di siya umaalis sa kama.PEro di ko na lang pinansin ang  presensiya niya.
Matutulog ako,Hindi naman kasi ako natulog kanina.Nagkulong lang ako.Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Andrew POV

Tinititigan ko lang siya habang natutulog.Peaceful.Parang walang problema.
Alam ko naman na nasasaktan siya eh.
Naririnig ko siyang umiiyak tuwing gabi,Pinupuntahan ko siya kila luke.
Kaya dito ko muna siya Pinatilog.Para naman may time aking makasama ang mag ina ko.

Ano kaya ang Gender Ng magiging anak namin???.

Excited na ako  maging tatay.

"Mmm."-Naalarma ako ng bigla siyang umungol.

Gumagalaw siya pero nakapikit.Ang cute niya,Nagpatahilid siya ng higa,Siguro nangangalay na siya,Kinuha ko sa side niya yung isang unan at inilagay sa likod niya.
Baka kasi mangalay.

"Hai."-sabi ko.Nagising kasi siya eh.
Kinuha niya yung unan na nasa harap niya,Atsaka Niya itinakip sa mulha niya.Dahilan para matawa ako.

Tinanggal ko yung unan sa mukha niya.Mamaya kasi Di makahinga eh.

"Ano ba!"-She hissed at me."Natutulog ako eh!"-Inis na sabi niya.
Nginitian ko na lang siya.Mainitin galaga ulo ng mga buntis eh no??.

"Good morning"-Sabi ko at ninakawan siya ng halik.Iniinis ko lang siya.

"Doob ka nga!"-Pagtatabuy niya sa akin.Tumawa lang ako tsaka tumabi sa kanya.Wala lang.Namiss ko kasi siyang yakapin.Dati kasi nagagawa ko siyang yakapin eh.

Ngayon hindi na.Halos magkasing edad lang kami,Mas nauna lang siya ng month August siya,Ako naman October.

"Doon ka nga!,Ang baho baho mo"-sabi niya sa akin tsak niya ako tinutulak tulak.

Mabaho ba ako???.Di namna eh.!Kaliligo ko lang kaya.

"Kaliligo ko lang."-Sabi ko tsaka ko siniksik ang mukha ko sa leeg niya.Di naman na siya umangal,At di ko na rin naramdaman ang pag galaw niya,Nakatulog nanaman siya,Gantan ba talaga kapag buntis??.Lagi na lang natutulog??.

Napabuntong na lang ako ng hininga atsaka ko siya binitawan sa pagkakayakap ko,Bumangon ako tsaka pumuntang kusina,Magluluto na lang ako ng pagkain niya.Vaka kasi paggising niya magutom siya,Mahirap na.Dalawa pa naman sila dapat maalagaan ng maayos.

The Mistakes I've DONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon