Chapter 12

51 0 0
                                    


Nagising ako dahil may tumatapik sa mukha ko.

Tinanggal ko iyon tsaka ako tumalikod.
Kulang pa tulog ko.Ramdam ko ein yung pamamaga ng mata ko.

"Mamaya na.Gusto ko pang matulog."-sabi ko.Kinuha ko yung kumot ko atsaka ko binalot sa sarili ko.

"Wake up,Gising na ang kambal."-sabi niya.Napabangon naman ako sa sinabi niya.Kaipangan ko silang timplahan agad ng gatas nila.

Narinig ko naman ang pag tawa niya kaya napatingin ako sa kanya.

"Anong nakakatawa ha??"-sabi ko.

"Di pa gising ang kambal."-sabi niya.Inirapan ko lang siya,Atsaka bumalik sa pagkakahiga.

"Good morning."-sabi niya.Di ko siya pinansin atsaka bumalik sa pag tulog ko.

-------
Nagising ako ng makaramdam ma ako ng gutom.Tanghali na siguro,Kaya nakakaramdam na ako ng gutom.

Nagkamot ako ng batok ko.Andito pa rin pala ako sa mini House.

Dumeretso ako sa kwarto namin atsaka ako naligo at nagjilamos.

Pagkatapos kong gawin ang dapat gawin.
Bumaba na ako,Atsaka ko nakita amg mag ama at si bella na kakain na.

"Good afternoon mommy."-sabi ng kambal.Niyakap nila ako tsaka hinalikan sa magkabilaang pisnge ko.

"Good afternoon din mga babies ko."-sabi ko.Niyakap ko silang dalawa.

Ang saya talaga kapag ganito palagi ang sumasalubong sayo.

"Kumain na ba kayo??"-Sabi ko.Umiling lang sila.

"Okay.Mag luluto si mommy ah.Wait niyo lang ako."

Pumunta ako sa kusina tsaka ako nagluto ng makakain namin.
Nang makaluto na ako,tinulongan naman ako ni luke na mag handa at mag handa ng mga plato.

Habang kumakain  kami,Sinusubuan ko si princess.Di pa kasi makasubo ng maayos.Matatapon pa sa kutsara.

Kaya sinusubuan ko na,Si prince naman kasi marunong na.

Big boy na daw siya.

-

Pagkatapos naming kumain,niligpit ko na ang pinag kainan namin.Tinulungan ako ng ama nila,Chos.

Pinipilit niya kasing siya na daw eh.
eh di siya na.

Umalis na lang ako sa kusina tsaka pumuntang salas.

Nakakabored naman dito,gusto kong lumabas,speaking of labas.

Asan si bella??.

Sakt0 namang pagrato ko.Lumabas si luke galing kusina.

"Kung hinahanap mo si Bella,Namamasyal sila ni Andrew.I don't know kung saan sila puponta."-sabi niya sa akin.

"Bakit mo naman pinayagan??"-sabi ko.Nakataas pa ang kilay ko at nakapamewang.

"'Cause, they have a realtionship"-simpleng sabi niya.

Napasapo ako sa noo ko.

"Wala silang relasyon,Gunagamit lang  ni andrew ang katawan ni bella.At dahil nga sa pagkakamali nila,May nabuo.Kuha mo??.GinagamIT.GINAGAMIT LANG NI ANDREW SI BELLA PARA SA PANSARILI NIYA!!"-Sabi ko.Nakakainis.Di man lang ba niya inisip yun??.

"Wag kang madyadong o.a Pinasyal lang naman eh.Para naman hindi mabored si bella dito."-sabi niya inirapan ko lang siya tsaka ako umupo sa couch.

Nakakabeast mode naman kapag ganito.

At teka nga!!,Dapat nasa trabaho to ah!,

"At bakit nadito ka pa rin??,Diba may trabaho ka sa schoól??"-sabi ko.Tumangi lang siya.

"Yup.I have a work,Pano ako makakapasok kung ang magaling kung asawa ay ang sarap ng tulog"-sabi niya.
Napataas kilay naman ako.

Ano??Asawa??.Kelan pa??.

"Asawa??.San mo nakuha yan Luke.Ang alam ko ginagamit mo rin lang ako eh.Katulad nang ginagawa ni andrew kay bella.Diba??.Ganun naman kayong mga lalaki.Katawan lang ang kailangan nito sa mga babae"-sabi ko.
Napatingin naman siya sa akin.Yung seryosong tingin.

"Hindi kita ginagamig dahíl hawak kita,Ginagawa natin Nag bagay na yun dahil gusto natin.Hindi mo ba nararamdaman o sadyang manhid ka lang??"-sabi niya sa akin.

Ewan ko sayo!!.Di kita maintindihan!!.Tumayo na lang ako tsaka ako pumunta sa likod bahay.Di naman na diya sumunod sa akin.

Nakaka asar ang ganito.Kung fi lang talaga dahil sa mga anak ko di ko to gagawin eh.Di ako magtitiis sa poder niya.


Sana dumaying yung araw na kaya ko na ang lahat.Pero parang malabo na.Kailan kaya yung time na  sasabihan niya ako ng I Love You.

Tapos yung puponta kaming simbahan at magsasalitan kami ng i do.

Natawa na lang ako sa sarili kong iniisip,Malabo nang mangyari yun!!.Hanggang panahinip na lang siguro ako.

Di ko namalayan na umiiyak na pala ako.Nakakainis na nakakaasar.
Bakit ba ako umiiyak??.

At ewan!!.Pinunasan ko na lang ang luha ko tsaka ako nagpatugtog ng music sa cellphone ko.

Nag ganda ng simoy ng hangin.Tanghali na kasi at hindi madyafong mainit ang panahon.kaya ang sarap mag pahangin.

Luminhon linhon ako tsaka ako nakakita ng duyan,Malapit lang.

Pumunta ako sa duyan tsaka iswiney.Ipinikit ko na lang ang mata ko,Para mawala ang nararamdaman ko.

------

Medyo mabagal ang pag update ko ngayon ah!,Daming work!.Di maharap ang mag c.p.
Thank you po.

The Mistakes I've DONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon