Xydene POV
Nilapitan ko siya,.
"May problema ba??"-tanong ko.
Nak
latakip lang siya sa mukhatm niya at umiiyak.
Ang hirap pa naman itong patahanin.Parang bata,O mas daig pa ang bata kung umiyak.
Naku naman."Ang laki ng problema ko,di ko alam ang gagawin ko.
Di iko alam kong sasabihin ko ba o hindi sa kanya."-sabi ni bella.
Naguguluhan na ako.
Ano ba iyon??...
I down't know what she's saying."Teka,--..Di kita maintindihan.
Ano nga ba iyon??"-sabi ko."Buntis ako"-sabi niya.
Loading....
Loading....
Loadi--.
"What the hell!!"-Sabi ko at nabagsak ang hawak kong bote ng mineral water.
Sino ang ama niyan!!,Sino!.Sabihin mo sa akin.!!"-sabi ko.
Affected ako.oo,Eh,parang kapatid ko na ito eh."Si Andrew ba!"-sabi ko.Hinawakan ko siya sa magkabilaang balikat niya at ipinaharap sa akin.
Tumango lang siya.
Napabuntong hininga ako.
"Ipapalaglag ko na lang."-sabi niya.
Bigla na lang nag iba ang mood ko.
Nasampal ko siya ng wala sa oras.Napahawak naman siya sa pisnge niya kung saan ko siya sinampal.
"Pati ba naman ikaw ate,Akala ko ba tutulungan mo ako??....Akala ko ba kakampi kita???"-sabi niya.
Natauhan ako.Lumapit ako sa kanya atsaka ko siya yinakap."Sorry,I didn't mean it to hurt you"-sabi ko.
Sumandal lang siya sa akin atsaka niya ako yinakap Pabalik."Wag na wag mong gagawin iyan.
Wag mong ipalag lag ang bata.
Please bella,Buhay yang pinapapatay mo.
Anak mo yan.
Kaya please wag mong gawin sabi ko."-Napatango naman siya.
Hinawakan ko ang magkabilaan niyang pisnge atsaka pinunasan ang luha na pumatak sa pisnge niya."Stop crying,Makaka apekto iyan sa magiging pamangkin ko-Slash Inaanak."-sabi ko.
Napangiti naman siya."Pano kapag nahalata na niya???."-sabi niya.
"Willing ka bang doon ka sa bahay tumira kapag nahahalata na ang tiyan mo??,Doon ka na lang muna mag stay,Hanggang sa manganak ka,Yong kambal ko lang naman at ang yaya nila ang nandoon."-sabi ko.Tumango naman siya atsaka ko siya nginitian ulit.
"Ano??,Agree or dis agree."-tanong ko sa kanya.
"Agree"-sabi ni bella atsaka ako ulit niyakap.
"Thank you po.ate."-sabi naman niya.
Kinuha ko ang towel ko at ipinunas sa mukha niya.
Pinagpapawisan kasi siya."May gusto ka bang kainin???,"-tanong ko ulit.Napahawak naman siya sa baba niya.
"Parang gusto kong kumain ng Manga na may alamang."-sabi niya.
Hay!!,Buti na lang season ngayon ng mangga."Okay,Lunch time naman na,So??,Do you want,na hindi na tayo pumasok ng tanghali??,Para makapag bonding naman tayo."-sabi ko.
Nagliwanag naman ang mukha niya."Oo naman!!"-Masayang sabi niya sa akin.
Nagligpit ako ng gamit ko at dumeretso sa mga locker namin para makapagpalit na nang civillian na damit.Nang matapos kami,Sabay na kaming lumabas ng campus,Pumunta kami sa market at naghanap ng Mangga.
"Ayun ate!!,May magga doon oh,Yung hilaw!,Ang green pa naman."-sabi ni bella.
Tss.Pati ako naglalaway sa manggan Favorite ko rin kasi ang mangga.Eversince bata pa ako,Kaya ayun!!,Andun na si bella sa nagtitinda ng mangga.
At kita mo nga naman!!.
Nagbabalot na nang mangga!!,Nakakatawa naman siyang tignan.
Sana may ganyan din akong kapatid.
Pero wala naman ATA akong kapatid eh.
YUN ang alam ko.Lumapit ako sa kanya at kumuha na rin ng Supot.
Kumuha lang ako ng Isang supot.
Bale Anim lang ang laman ng akin pero yong kay bella.
Ewan ko kung ulan ang laman ng sa kanya hahahah!."595,Po lahat ng sa inyo ineng"-sabi ng nagtitinda.
Naglabas naman siya ng pera niya.
Bale lahat ng Nabalot namin na iyon.Kasama na ang akin."Eto na po."-sabi ni Bella inabot niya ang pera saka na kami umalis.
Feeling ko may nakatingin sa amin.
Luminga linga ako sa paligid.Pero wala naman,Siguro wala lang iyon.Feeling ko lang siguro.
"Naghanap kami ng sasakyan,at di naman kami nahirapan,Meron agad tricycle lang naman kailangan para makarating kami sa bahay eh.
Short distance lang kung baga.Andrew POV
Nagtaka ako kung bakit magkasama ang dalawang iyon,Nakita ko kasi sila.Lumabas sila ng campus,Asan naman kaya pupunta.
Kinuha ko na lang ang susi ng kotse ko at sinundan sila.
Pumunta sila sa market???,
Anong gagawin nila dito??,
Sinundan ko sila hanggang sa makarating sila sa nagtitinda ng mangga.
Andaming kinuhang mangga ni Bella.
Siguro,May gagawin??eh,Limang supot ng mangga ang kinuha nila.
At iba pa ang kay Xydene.Umalis na sila nong binayadan na nila.
Nang sumakay sila sa trycicle dali dali akong pumunta ulit sa sasakyan ko at sinundan sila.
Nakarating sila sa Bahay ni Xydene.??.May lumabas na mga bata at may isang matanda,Siguro tagabantay lang nila yun.
Umalis na ako doon ng makapasok sila sa bahay nila xydene.
Andaming tanong na gumugulo sa isip ko ngayon.
Kailangang malaman ni luke ang lahat ng 'to.
----
Oh,my god.Anong gagawin niya??,Oh,my goodness.!!,
Sana di maniwala si luke kay andrew!.Okay next update sa kung kaipan ako makapag load...hahaha
BINABASA MO ANG
The Mistakes I've DONE
Dla nastolatkówSa atin,lahat tayo nagkakamali. Lahat may nagagawang mali,kahit ayaw natin. Nakokonsensya ako kung bakit ko ba ginawa ang bagay na iyon??. I love.him pero hindi ko na alam ang gagawin ko. Nag aaral ako as a student at siya ang profesor ko. Lahat,as...