Ba mô hình lập kế hoạch

339 0 0
                                    

* Checklist: một danh mục tất cả các chi tiết/nội dung cần để thực hiện một sự kiện/cuộc họp thành công.

- Ưu điểm:Dễ sử dụng (sử dụng cây mục tiêu) 

- Nhược điểm:

+ Không dự đoán được thời gian hoàn thành

+ Không dự đoán được các vấn đề/rào cản và các giải pháp tương ứng.

+ Không đưa ra được các quyết định dựa trên các phương án để hoàn thành nhiệm vụ.

+ Không thấy được mối liên hệ qua lại giữa các yếu tố của một nhiệm vụ hay giữa các nhiệm vụ với nhau.

* Biểu đồ găng

- Ưu: 

+ Có khả năng dự đoán thời gian hoàn thành

+ Dự đoán được các vấn đề/rào cản và các giải pháp tương ứng.

- Nhược:

+ Khó khăn trong sử dụng cây mục tiêu

+ Không dự đoán được các vấn đề/rào cản và các giải pháp tương ứng.

+ Không đưa ra được các quyết định dựa trên các phương án để hoàn thành nhiệm vụ.

+ Không thấy được mối liên hệ qua lại giữa các yếu tố của một nhiệm vụ hay giữa các nhiệm vụ với nhau.

* Sơ đồ PERT

- Các khái niệm cơ bản:

+ Sự kiện: phản ánh thời điểm hoàn thành một công việc mới. 

+ Nhiệm vụ: là một công việc hoặc một nhóm các công việc cụ thể của sự kiện; đòi hỏi thời gian, chi phí và các nguồn lực khác để hoàn thành. 

+ Thời gian: một đơn vị thời gian được lựa chọn để chỉ khoảng thời gian cần để hoàn thành một công việc và các khoảng thời gian cộng dồn của các công việc có liên quan cần thiết để hoàn thành sự kiện mục tiêu/mục tiêu (hay một nhóm các công việc) và bắt đầu một công việc

+ Đường găng là đường nối liền các công việc găng và đỉnh găng liên tục từ đỉnh đầu tiên đến đỉnh cuối cùng và có tổng thời gian thực hiện đúng bằng thời gian kết thúc muộn của đỉnh cuối.

+ Các công việc găng là các công việc nối liền hai đỉnh găng. Đó là các công việc không có thời gian dự trữ, nếu thực hiện chậm sẽ ảnh hưởng tới mọi việc khác.

+ Các đỉnh găng là hiệu số giữa thời gian kết thúc muộn với thời gian bắt đầu sớm.

- Ưu: 

+ Dự đoán được thời gian hoàn thành

+ Thấy được mối liên hệ qua lại giữa các yếu tố của một nhiệm vụ hay giữa các nhiệm vụ với nhau.

+ Dự đoán được các vấn đề/rào cản và các giải pháp tương ứng.

+ Đưa ra được các quyết định dựa trên các phương án để hoàn thành nhiệm vụ.

- Nhược: Khó khăn trong sử dụng cây mục tiêu

Đề cương QTHHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ