Tương lai của quản trị sự kiện/hội họp. Phân loại hội họp

144 0 0
                                    

* Tương lai: Một tương lai sáng sủa do:

- Do nhu cầu của thị trường ngày càng cao. Ngày càng có nhiều cuộc họp hay các sự kiện (triển lãm, hội chợ...) được tổ chức một cách chuyên nghiệp.

- Nhu cầu ngày càng tăng của giáo dục và đào tạo

- Chúng ta đang trở thành một xã hội thông tin hơn là một xã hội công nghiệp.

* Phân loại:

- Meeting (hội họp, gặp gỡ, họp mặt)

+ Là hoạt động gặp gỡ, hội họp giữa các cá nhân, hoặc tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, khoa học,… được sắp xếp trước nhằm thảo luận, trao đổi những chủ đề hay vấn đề chuyên biệt, thông tin mới về sản phẩm, tìm ra những giải pháp mới cho những vấn đề tồn tại, vấn đề có tính chất thời sự.

+ Thời gian: 2 – 5 ngày

+ Quy mô nhỏ: 50 - 200 người

+ Địa điểm: luân chuyển

- Incentive (khuyến khích, khen thưởng)

+ Có tính chất gặp gỡ, hội họp do một công ty hay một tổ chức nào đó. 

+ Để khen thưởng cho các cá nhân hoặc nhóm nhân viên có thành tích tốt trong việc góp phần giúp công ty đạt được mục tiêu đề ra, qua đó khuyến khích mọi người đoàn kết, gắn bó với công ty vừa hội họp vừa vui chơi tham gia các chương trình du lịch như một phần thưởng dành cho các nhân viên xuất sắc, các đại lý bán hàng hiệu quả.

- Convention/Conference (Hội ngị, hội thảo)

+ Là các cuộc họp có quy mô lớn giữa những người tham gia cùng lĩnh vực nhằm trao đổi ý kiến hay để trao đổi bàn bạc công việc với nhau, hoặc là những diễn đàn quốc tế được tổ chức với quy mô lớn.

+ Số lượng người tham gia: 300 – 10,000 người (trung bình: 800 – 1,000 người).

- Event/Exhebition (sự kiện, hội chợ triển lãm)

+ Là các hoạt động liên qua đến các sự kiện thể thao, văn hóa và các hội chợ triển lãm hàng tiêu dùng, sản phẩm, hàng hóa, nghệ thuật, khoa học, hội họa, … để cung cấp thông tin về lợi của việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa đó và các sản phẩm khác.

+ Trong một số trường hợp, có thể tổ chức các hội nghị, hội thảo hay các buổi chiêu đãi các khách hàng thường xuyên, các nhà cung ứng quen thuộc.

+ Thu hút nhiều phóng viên, các phương tiện thông tin đại chúng.

- Congress (Đại hội)

+ Một hội nghị chính thức hay cuộc họp chính thức của các đại biểu/các đại diện.

+ Ví dụ: đại diện của một nhóm các quốc gia để thảo luận các vấn đề quan tâm.

- Symposium (Hội nghị chuyên đề)

+ Là các cuộc họp chính thức để thảo luận về một chủ đề nào đó.

+ Ví dụ: (1) Tập hợp của các quan điểm/bài viết (đã được xuất bản) về một chủ đề của trong một tạp chí nào đó, (2) Buổi tiệc uống ở Hy Lạp cổ đại

- Lecture

+ Là các bài nói chuyện về một chủ đề nào đó – một phần trong chương trình giảng dạy, bài diễn thuyết, bài thuyết trình. 

+ VD: (1) Bài giảng của các giảng viên ĐH, CĐ; (2) Bài phát biểu của một chính trị gia; 

- Forum (diễn đàn)

+ Là nơi để bày tỏ/thể hiện bản thân – một phương tiện trong đó công chúng có thể tranh luận về một vấn đề hoặc bày tỏ quan điểm.

+ Cuộc họp để thảo luận về các vấn đề quan tâm chung.

+ Thảo luận nhóm qua Internet.

- Seminar (Hội thảo/Hội nghị chuyên đề)

+ Cuộc họp về một chủ đề chuyên biệt

+ Lớp giáo dục chuyên đề

+ Cuộc họp giữa sinh viên và các giám sát học tập

- Workshop (Hội thảo)

+ Là một cuộc họp, gặp gỡ để bàn về một chủ đề nào đó: nhóm người cùng làm việc về một dự án/ nghiên cứu một chủ đề nào đó.

- Clinic

+ Bênh viên tư hoặc chuyên khoa

+ Phòng khám chữa bênh (nhất là dành cho bênh nhân ngoai trú)

+ Bài giảng lâm sàng; sự thực tập lâm sàng

Đề cương QTHHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ